Kích cầu tiêu dùng, nhiều mẫu xe hot giảm tới vài trăm triệu đồng

Đại dịch Covid-19 khiến thị trường xe trầm lắng ở mọi phân khúc. Để kích cầu tiêu dùng, hàng loạt hãng xe đã tuyên bố giảm giá tới hàng trăm triệu đồng từ nay đến hết tháng.

Mức giảm sâu nhất phải kể đến Ford Explorer, giảm tới 269 triệu đồng. Tại nhiều đại lý, Ford Explorer đang có mức giảm lên tới 269 triệu đồng tiền mặt, tặng kèm gói bảo hành 5 năm, bảo dưỡng 5 năm miễn phí và cứu hộ 5 năm. Nhờ vậy, giá xe Ford Explorer đã giảm tới gần 300 triệu đồng so với giá niêm yết.

 

Ford Explorer hiện đang giảm tới gần 300 triệu đồng so với giá niêm yết

Theo lời một nhân viên tư vấn, mức giảm giá “sốc” này được các đại lý của Ford áp dụng với xe đời 2019 để đón phiên bản mới. Hơn nữa, sau Tết nhu cầu mua xe của người dân không cao khiến đại lý thường xuyên phải tung ra những chương trình ưu đãi lớn để thu hút khách hàng.

Tiếp đến là Chevrolet Colorado với mức giảm 159 triệu đồng. Mức giảm trên được áp dụng tại nhiều đại lý VinFast với các phiên bản của mẫu bán tải Colorado đời 2019 nhập khẩu từ Thái Lan. Trong đó, một đại lý tại Hà Nội đã tung ra chương trình giảm giá cực “sốc” cho mẫu bán tải Chevrolet Colorado với mức giảm như sau: phiên bản Colorado 4X4 HC giảm 159 triệu, Colorado 4X4 LTZ giảm 151 triệu, Colorado 4X2 AT giảm 92 triệu đồng.

Tương tự, nếu như đầu tháng 4, mẫu xe Mazda CX-8 được áp dụng giảm giá 100 triệu thì nay mức giảm đã được nâng lên cao nhất đên 170 triệu đồng.

Khảo sát tại nhiều đại lý Mazda ở Hà Nội, Mazda CX-8 2020 đang được giảm giá tiền mặt từ 60- 110 triệu đồng chưa kể khuyến mãi phụ kiện 30 triệu đồng. Riêng với các bản sản xuất năm 2019, mức giảm có thể lên tới 140 triệu đồng và kèm gói khuyến mãi phụ kiên 30 triệu đồng.

Với Toyota, hãng này giảm 140 triệu đồng đối với mẫu xe Innova. Các đại lý Toyota đã chọn cách ưu đãi giá bán cho mẫu xe Innova 2020 với mức giảm kỷ lục tính từ đầu năm 2020 đến nay.

 

Mẫu xe Innova 2020 cũng đang có mức giảm kỷ lục tính từ đầu năm 2020 đến nay

Theo đó, cả 4 phiên bản của Toyota Innova 2020 đang được đại lý ưu đã phổ biến ở mức 90 – 100 triệu đồng. Thậm chí có những đại lý Toyota tạo sức hút bằng cách giảm giá Innova 2020 tới 140 triệu đồng. Đây được coi là mức ưu đãi lớn kỷ lục của Innova.

Ngoài ra, tại một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, Fortuner 2020 là một trong ba mẫu xe giảm giá mạnh nhất, điều này khiến các đối thủ trong phân khúc như Ford Everest, Nissan Terra, Mazda CX-8 dự kiến sẽ có những chiến lược giảm giá để cạnh tranh.

Hãng Mitsubishi cũng không nằm ngoài xu hướng giảm giá. Cụ thể, tháng 4, Mitsubishi Outlander 2020 đang được một số đại lý khu vực Hà Nội giảm giá tiền mặt từ 25 – 40 triệu đồng chưa kể khuyến mãi phụ kiện. Riêng đối với bản 2.4 sản xuất năm 2019, mức giảm có thể lên tới 150 triệu đồng. Động thái này được tung ra nhằm cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson,Honda CR-V...

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang khá trầm lắng, các đại lý Honda ô tô đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu, thu hút người tiêu dùng.

Một trong những mẫu xe được giảm giá mạnh nhất hiện nay của Honda Việt Nam có thể kể đến mẫu crossover CR-V 2020. Cụ thể, hầu hết các đại lý Honda trên toàn quốc đang dành ưu đãi từ 30 – 100 triệu đồng tiền mặt dành cho Honda CR-V, đi kèm với đó là 50 triệu đồng tiền phụ kiện.

Theo ghi nhận của PV, giá xe Honda CR-V tại khu vực Hà Nội vẫn được đánh giá là hấp dẫn nhất. Trong đó, CR-V 1.5E giảm tới 100 triệu đồng tiền mặt, CR-V 1.5G và CR-V E cùng được giảm 75 triệu đồng. Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất là CR-V 1.5L được đại lý giảm khoảng 80 triệu đồng.

Trong tháng này, giá xe ô tô Mazda có nhiều biến động với các mức ưu đãi hấp dẫn dành cho mẫu xe Mazda CX-8.

Cụ thể, Mazda CX-8 phiên bản Premium tiếp tục là mẫu xe có mức ưu đãi cao nhất lên đến 100 triệu đồng, trở thành lựa chọn lý tưởng cho các khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu SUV 7 hiện đại và tiện nghi.

Ngoài ra, hai phiên bản Mazda CX-8 Deluxe và Mazda CX-8 Luxury cũng không kém cạnh với các mức ưu đãi lần lượt là 80 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tính đến nay, thị trường xe Việt ghi nhận trên dưới 15 mẫu xe được áp dụng giảm giá. Cùng với những chính sách thay đổi về thuế phí trước bạ, đây được xem là thời điểm hấp dẫn cho những ai muốn săn mua ô tô giá rẻ.

Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/kich-cau-tieu-dung-nhieu-mau-xe-hot-giam-toi-vai-tram-trieu-d...Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/kich-cau-tieu-dung-nhieu-mau-xe-hot-giam-toi-vai-tram-trieu-dong-1081874.html

Theo www.24h.com.vn

Theo Quỳnh Chi (Dân Việt)

Từ khóa : Kích cầu tiêu dùng, mẫu xe hot