Shop thời trang ở Hà Nội “chơi lớn”, giảm giá sốc tới 80% toàn bộ sản phẩm

Trở lại sau thời gian cách ly xã hội, nhiều cửa hàng thời trang ở Hà Nội tung các đợt khuyến mại “khủng” chưa từng có. Thậm chí nhiều nơi chấp nhận chịu lỗ trong thời gian đầu chỉ để thu hút khách trở lại.

Gần 1 tháng tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, hàng quán kinh doanh ở Hà Nội chính thức được hoạt động trở lại từ 0h ngày 23/4 sau quyết định nơi lỏng cách ly xã hội. Để kích cầu người tiêu dùng trở lại nhịp mua sắm như thường nhật, nhiều cửa hàng kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh thời trang áp dụng các trương trình khuyến mại “khủng”.

 

 

Biển sale xuất hiện dày đặc trên đường phố và trong các trung tâm thương mại lớn.

 

 

Đợt giảm giá này được cho là để kích cầu người dân trở lại việc mua sắm, đồng thời cũng là đợt giảm giá chung cho dịp lễ 30/4 – 1/5.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các “phố thời trang” ở Hà Nội như: Cầu Giấy; Chùa Bộc; Bà Triệu; Phạm Ngọc Thạch,…. hàng loạt cửa hàng treo biển giảm giá từ 10 – 80%, thậm chí sale “sốc” toàn bộ sản phẩm thay vì chỉ số ít hàng tồn kho hoặc thu, đông như những năm trước.

Hiện tại, các cửa hàng thời trang đang mở bán sản phẩm hè đợt đầu tiên trong năm. Tuy nhiên nguồn hàng mới chưa ổn nên mặc dù giảm giá sâu nhưng không khí mua sắm tại đây vẫn rất ảm đảm.

 

Áp dụng tất cả các hình thức khuyến mại từ tặng sản phẩm; giảm giá trực tiếp trên sản phẩm và giảm giá với các hóa đơn giá trị cao…

Cửa hàng quần áo thường đông vào dịp cuối tuần. Thời gian trong tuần đặc biệt là ban ngày gần như không có khách tới mua, nhiều cửa hàng vẫn coi việc bán hàng online là nguồn thu nhập chính thức.

Nếu như trước đây, trong những đợt giảm giá “khủng”, các cửa hàng thường không ngớt khách từ sáng sớm đến tối muộn, thì bây giờ chủ quán và nhân viên lại chịu cảnh “bó gối” ngồi… nhìn quần áo.

 

Các thương hiệu lớn cũng áp dụng chương trình sale khủng chưa từng có trong năm.

Tình trạng này đã được nhiều chủ cửa hàng dự đoán trước do như cầu mua sắm của người dân chưa thực sự trở lại như thường nhật. Chị Nguyễn Thị Nhung - Chủ một cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc - cho biết: “Đợt này trở lại vì vẫn vắng khách nên tôi chỉ gọi 2 nhân viên bán hàng lên làm việc. Ngoài ra, doanh thu của shop vẫn được duy trì chủ yếu nhờ việc phán hàng online".

 

 

Nhiều cửa hàng “chơi lớn” giảm tới 80% các sản phẩm.

 

 

Mặc dù kích cầu bằng hình thức giảm giá sâu, song nhiều cửa hàng thừa nhận sức mua trong mùa dịch Covid-19 vẫn chưa được phục hồi.

Với chương trình khuyến mại lớn chưa từng có như thế này, nhiều chủ cửa hàng chập nhận lỗ vốn thời gian đầu, tuy nhiên đây là kế hoạch hợp lý để kích cầu mua sắm lâu dài.

Chị Thu Trang – nhân viên tại một cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy - chia sẻ: “Tôi mới được gọi lại đi làm ở vị trí nhân viên bán hàng, tuy nhiên do lượng khách hạn chế nên tôi đã kiêm luôn cả công việc chốt đơn và tư vấn online. Trái ngược với tình hình tại cửa hàng, hoạt động online của shop lại khá nhộn nhịp”.

Nguyên nhân tình trạng này do lượng khách chủ yếu là giới trẻ như học sinh, sinh viên chưa quay trở lại trường học. Ngoài ra, trong thời gian dịch người dân hạn chế tụ tập, làm việc online cũng khiến cửa hàng thưa thớt khách.

Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/shop-thoi-trang-o-ha-noi-choi-lon-giam-gia-soc-toi-80-toan-bo...Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/shop-thoi-trang-o-ha-noi-choi-lon-giam-gia-soc-toi-80-toan-bo-san-pham-1083533.html

Theo www.24h.com.vn

Theo Thanh Thúy (Dân Việt)

Từ khóa : Shop thời trang, Hà Nội, chơi lớn, giảm giá sốc