Những điểm đến thú vị ngoài sức tưởng tượng của bạn

Một trong những niềm vui lớn của du lịch là tình cờ đi qua những nơi bạn không ngờ là chúng lại hấp dẫn đến vậy.

Hermecca, St Petersburg, Nga

 

Hermecca là nơi có bộ sưu tập tranh lớn nhất thế giới, và được đặt tại một trong những tòa nhà đẹp nhất ở Nga: Cung điện Mùa đông. Đây là một tòa nhà kiểu Baroque rất sang trọng, từng là nơi ở chính thức của các Sa hoàng cho đến cuộc cách mạng năm 1917. Bảo tàng chứa hơn ba triệu kho báu và các tác phẩm nghệ thuật, từ vàng Scythian cổ đại đến tranh của Picasso.

Bock Casemates, Luxembourg

 

Là một công trình ấn tượng của thành phố Luxembourg đã được ghi danh là Di sản Thế giới của UNESCO từ năm 1994, Bock Casemates được tạc ra từ một lăng mộ bằng sa thạch nhìn xuống thung lũng Alzette trong thế kỷ XVI và XVII. Khu phức hợp gồm các lối đi và phòng trưng bày dưới lòng đất chạy dài 23km từng là một đồn trú cho 1.200 người với các tiệm bánh, nhà bếp, chuồng ngựa...

Knossos, Belarut, Hy Lạp

 

Nhiều du khách thích lang thang tại Cung điện Knossos, bởi mặc dù chỉ còn lại vài tàn tích nhưng cung điện này vẫn rất đẹp với sân, nhà kho và phần còn lại của những căn phòng hoàng gia. Nơi đây từng là cung điện Minoan lớn nhất ở đảo Crete bị huyền thoại. 

Chợ Lớn, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

 

Ngôi chợ lớn nhất thế giới nằm ở Istanbul có tên gọi là Grand Bazaar là thị trường trao đổi hàng hóa lớn nhất thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ trong hơn 550 năm qua. Tại đây, du khách sẽ được mở rộng tầm mắt với các kỹ năng bán hàng nhiệt tình và vô số hàng hóa nằm trong hơn 4.000 cửa hàng.

Old Delhi, Ấn Độ

 

Old Delhi là khu vực đông đúc nhất ở thủ đô Delhi của Ấn Độ. Đôi khi bạn có thể cảm thấy như hầu hết mọi người đang chen lấn dọc theo Chandi Chowk, con đường chính rộng lớn hoặc trên các con đường xung quanh với đủ loại người, xe qua lại hoặc giữa các chợ bán đủ mọi thứ. 

Shinsegae Centum, Busan, Hàn Quốc

 

Shinsegae Centum City là khu phức hợp mua sắm lớn nhất thế giới rộng gần 3.000m2 gồm 425 cửa hàng, lấp đầy 16 tầng. Ngoài ra còn có một chợ thực phẩm, phòng trưng bày nghệ thuật, sân trượt băng, spa 3 tầng, rạp chiếu phim đa năng, phòng tập thể dục, vườn trên mái và sân tập lái trong nhà lớn nhất thế giới này.

Fez el Bali, Fez, Morocco

 

Thành phố cổ Fez el Bali là một mê cung dễ gây nghiện với những con hẻm mù và làn đường cụt. Bạn có thể theo Talâa Kebira, con đường chính rồi đi từ từ vào các ngõ ngách của nó. Trên con đường này, bạn sẽ gặp những con lừa chất đầy hàng hóa và fondouks (quán hàng truyền thống) cổ xưa bán dầu ô liu và các loại mật ong...

Lễ hội Kumbh Mela, Allahabad, Ấn Độ

 

Là lễ hội tôn giáo lớn nhất trên trái đất, Kumbh Mela diễn ra 3 năm một lần. Thành phố của những người theo đạo Hindu này từng đón 19 triệu người hành hương đến để tham dự Maha Kumbh Mela vào năm 2013.

Phố cổ Hutongs, Trung Quốc

 

Nằm ở phía bắc của Tử Cấm Thành, mê cung của những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo và những khoảng sân nửa kín bao quanh hồ Houhai tạo thành quận Hutong cổ cuối cùng ở Bắc Kinh. Từng là nhà của các hoàng tử, công tước và tu sĩ, những lối đi cổ xưa này đang bị phá hủy để nhường chỗ cho nhà ở hiện đại. Tuy nhiên, cho đến nay người ta vẫn thấy những ông già ngồi lặng lẽ trong bóng râm lắng nghe tiếng chim hót véo von... Nó đã tạo ra một hình ảnh của Bắc Kinh truyền thống.

Làng Bukchon Hanok, Seoul, Hàn Quốc

 

Đây là một nơi thần tiên, một khu phố yên tĩnh của những ngôi nhà gỗ truyền thống, nơi người dân địa phương trò chuyện trong phòng trà và trẻ em chơi ở trên con dốc nhỏ. Chúng sẽ đưa bạn quay trở lại thời kỳ mà mọi ngôi nhà ở Seoul đều có những cửa sổ giấy cùng các mái vòm thanh lịch.

Nhà thờ hồi giáo Cairo, Ai Cập

 

Khu phố có từ thời trung cổ ở trung tâm của Cairo là một mạng lưới những con đường hẹp, nhà thờ Hồi giáo cao chót vót và khu chợ bán gia vị lớn. Bước vào nơi chật ních những người thợ kim hoàn, người bán gia vị và thương nhân đang thắp nhang thơm, bạn sẽ có cảm giác như thời gian đang quay ngược trở lại với quá khứ cách đây vài trăm năm.

Ga xe lửa Mumbai, Ấn Độ

 

8h30 hằng ngày là giờ cao điểm ở Churchgate Terminus, Mumbai. Các đoàn tàu vào ga với những toa hành khách chật cứng người, rồi hàng ngàn người cũng xuất hiện trong một lúc khiến bạn cảm thấy xung quanh vô cùng hỗn loạn. Một trải nghiệm không thể quên. 

Mercato, Addis Ababa, Ethiopia

 

Đông đúc, chật chội là chợ Mercato nằm ở thành phố thủ đô của Ethiopia. Nổi tiếng là khu chợ sầm uất nhất ở châu Phi, đây là một nơi rất hấp dẫn để khám phá các thương nhân bán hàng rong giữa những lán tôn đầy hàng hóa bao gồm nhang, cà phê và cả... phân bò. Mercato là một ngôi chợ lớn cho rất nhiều cho người dân địa phương đến mua bán ngũ cốc, rau, lốp xe và nhiều mặt hàng khác, bạn có thể chọn một món đồ trang sức thú vị hoặc đồ lưu niệm thủ công ở ngay đây. 

Nguồn: https://baogiaothong.vn/nhung-diem-den-thu-vi-ngoai-suc-tuong-tuong-cua-ban-d465979.htmlNguồn: https://baogiaothong.vn/nhung-diem-den-thu-vi-ngoai-suc-tuong-tuong-cua-ban-d465979.html

Mùa hè đang đến, bạn rất muốn đi du lịch nhưng ngân sách lại hạn hẹp? Những điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn tìm...

 

Theo www.24h.com.vn

Theo Hàn Ly (Theo roughguides) (Báo GT)

Từ khóa : điểm đến thú vị