Bất động sản công nghiệp có nhiều cửa sáng thu hút nhà đầu tư

(thegioitiepthi.vn) - Dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng theo các chuyên gia, bất động sản công nghiệp được đánh giá là phân khúc có nhiều cửa sáng, trở thành lựa chọn mới đầy hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Bất động sản công nghiệp Việt Nam có sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài trong xu hướng dịch chuyển đầu tư quốc tế. Ảnh: T.L

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, bất động sản công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển rất tốt.

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, có nhiều cơ hội lớn cho Việt Nam và mở ra cơ hội vàng cho bất động sản công nghiệp hiện nay, đó là Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) dự kiến có hiệu lực trong tháng 7/2020, tạo sức hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư châu Âu, mà còn với các nhà đầu tư ở nhiều quốc gia khác. 

Do dịch Covid-19, kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn đa quốc gia triển khai sớm hơn dự kiến, tiêu chí là vẫn giữ được thị trường 1,4 tỷ dân này. Và với lợi thế gần Trung Quốc về mặt địa lý – Việt Nam dễ dàng được lựa chọn. 

Đặc biệt, thời gian qua Việt Nam nổi lên là một điểm sáng về việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, là lực kéo quan trọng để thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại vào Việt Nam sau đại dịch.

Vì thế, dù thị trường chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch, nhưng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm tại Việt Nam vẫn ở mức cao. 

Nhằm đưa ra những vấn đề quan trọng và nóng nhất về bất động sản công nghiệp trong năm 2020, ngày 19/6/2020 tới đây, Diễn đàn "Bất động sản công nghiệp Việt Nam" thường niên lần thứ 2, sẽ được Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương - CIEM (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Tạp chí Thương Gia, phối hợp tổ chức với chủ đề "Thời cơ vàng trong vận hội mới”, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. 

Diễn đàn "Bất động sản công nghiệp Việt Nam" có một số hoạt động chính: ngày 19/6 tổ chức diễn đàn và trưng bày trên 1.000 dự án kêu gọi đầu tư. Ngày 20/6, tham quan thực tế địa phương và khu công nghiệp. 

Diễn đàn sẽ là nơi trao đổi, kết nối thông tin, đưa giải pháp giúp các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội vàng của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam giai đoạn 2020 - 2022. Doanh nghiệp đăng ký tham gia và cập nhật thông tin tại www.batdongsancongnghiep.vn. Hotline: 098 339 5526.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Bất động sản công nghiệp, thu hút nhà đầu tư