Chủ tịch VietinBank: Ngân hàng sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp

(CL&CS) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 thông qua các mục tiêu cơ bản. Tại Đại hội, ngân hàng cũng khẳng định sẽ tích cực đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian tới.

Tại ĐHĐCĐ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho biết: Trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước còn tiềm ẩn nhiều thách thức, rủi ro từ căng thẳng thương mại, địa chính trị giữa các nền kinh tế lớn, đặc biệt sự tác động mạnh và đa chiều của dịch bệnh COVID-19 đã gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của ngành ngân hàng, trong đó có VietinBank.

Ngay từ đầu năm 2020, HĐQT VietinBank đã chỉ đạo triển khai mạnh mẽ, có kết quả các giải pháp đồng hành, hỗ trợ cùng khách hàng, các nhóm khách hàng trong việc phòng, chống, khắc phục khó khăn do dịch bệnh; phục hồi phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch bệnh. Đồng thời, VietinBank cũng đưa ra các giải pháp tín dụng với mức lãi suất cho vay ưu đãi và điều chỉnh giảm mạnh lãi suất cho vay, các loại phí để hỗ trợ khách hàng, cho nền kinh tế - xã hội.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho biết, ngân hàng thực hiện đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn.

Những tác động của dịch bệnh và các biện pháp ứng phó dịch bệnh đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của VietinBank trong năm 2020. Tuy nhiên, những giải pháp hỗ trợ của VietinBank sẽ góp phần quan trọng đối với việc phục hồi và phát triển nền kinh tế - xã hội, tạo đà phát triển tốt hơn, mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Cũng theo ông Thọ thì VietinBank sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ lực, trụ cột của NHTM lớn, hàng đầu của đất nước, thực hiện đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, bứt phá phát triển sau đại dịch Covid-19, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Năm 2020, VietinBank đặt ra các mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh như: Dư nợ tín dụng tăng 4% - 8,5%; nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư tăng trưởng phù hợp với sử dụng vốn, cân đối với tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng, dự kiến 5% - 10%; tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng dưới 2%. Tỷ lệ an toàn vốn tối thiểu, tỷ lệ khả năng chi trả, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn sử dụng cho vay trung dài hạn, tỷ lệ cho vay so với tổng tiền gửi và các tỷ lệ bảo đảm an toàn khác: Tuân thủ quy định của NHNN.

Về cổ tức, sau khi nộp thuế và trích lập các quỹ theo quy định, đề nghị để lại toàn bộ lợi nhuận còn lại hoặc chia cổ tức bằng cổ phiếu để tăng vốn tự có, đáp ứng yêu cầu phát triển hoạt động kinh doanh. Phương án cụ thể về cổ tức thực hiện theo quyết định của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. 

VietinBank có kế hoạch tăng vốn tự có từ nguồn lợi nhuận tích lũy và việc này đang được các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để thực hiện. Trong bối cảnh đó, VietinBank tiếp tục định hướng tăng trưởng tín dụng năm 2020 với tốc độ hợp lý, đảm bảo tuân thủ hạn mức tăng trưởng tín dụng theo điều hành của Ngân hàng Nhà nước, đáp ứng kịp thời, đầy đủ các nhu cầu vốn và dịch vụ ngân hàng chính đáng của nền kinh tế.

 Vy Vy

Theo www.chatluongvacuocsong.vn

Từ khóa : Chủ tịch VietinBank, Ngân hàng, đồng hành cùng doanh nghiệp