Tự tay làm món trứng cút lộn xào me thơm ngon “dỗ“ con tăng cân

Trứng cút lộn xào me là món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng với cách làm rất đơn giản. Các bạn có thể làm món ngon này để cả nhà cùng thưởng thức, hoặc phục vụ đặc biệt cho các bạn nhỏ lười ăn, thiếu cân nhé.

Trứng cút xào me chua ngọt thơm ngon.

Nguyên liệu:

- Trứng cút lộn: 50 quả

- Me chín: 20g

- Lạc rang: 50g

- Hành khô, tỏi, rau răm

- Gia vị, đường, dầu ăn.

Cách làm trứng cút lộn xào me chua ngọt ngon miệng:

Trứng cút lộn rửa sạch, cho vào luộc chín. Bóc sạch vỏ trứng cút lộn, để riêng trứng trên đĩa. Bóc nhẹ tay để trứng không bị nát vỡ.

Cho trứng cút lộn đã bóc sạch vào chảo với ít dầu ăn, chiên sơ cho trứng cút săn lại.

Lạc rang chín vàng, sát vỏ, giã dập.

Me chín ngâm nước ấm cho tan, lọc lấy nước me chín để riêng.

Hành tỏi khô bóc sạch vỏ cắt lát mỏng. Cho hành tỏi khô phi thơm với dầu ăn, bớt lại 1 phần hành khô phi thơm để cho vào khi thưởng thức.

Để nguyên phần hành tỏi phi còn lại trong chảo, cho phần nước me chín vào chảo, thêm gia vị, đường vào nấu kèm sao cho nước sốt có vị chua ngọt nhẹ và sánh.

Thêm phần trứng cút đã chiên sơ vào chảo nước sốt me, đảo nhẹ tay và om nhỏ lửa cho trứng cút lộn ngấm nước sốt me.

Cuối cùng các bạn cho 1 phần rau răm thái nhỏ vào.

Cho trứng cút lộn xào me ra đĩa, rắc hành phi vàng, lạc rang giã nhỏ lên trên và trang trí kèm với vài nhánh rau răm sẽ rất thơm ngon hấp dẫn.

Món trứng cút lộn xào me có phần trứng mềm ngọt béo ngậy ngấm với phần sốt chua chua ngọt ngọt rất vừa miệng, khi thêm vị hành phi thơm lừng, lạc rang bùi bùi và rau răm cay nhẹ sẽ rất hấp dẫn.

Chúc các bạn thực hành món trứng cút lộn xào me thành công!

Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/tu-van/tu-tay-lam-mon-trung-cut-lon-xao-me-thom-ngon-do-c...Nguồn: https://infonet.vietnamnet.vn/gia-dinh/tu-van/tu-tay-lam-mon-trung-cut-lon-xao-me-thom-ngon-do-con-tang-can-254668.html

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : trứng cút lộn, xào me