Vịnh Hạ Long vào Top 50 kỳ quan thiên nhiên thế giới

(CL&CS) - Mới đây, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được tạp chí Insider (Mỹ) bình chọn Top 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Theo Insider, với vẻ đẹp tự nhiên đặc biệt, Vịnh Hạ Long đang là một trong địa điểm du lịch số một ở Việt Nam. Đồng thời, địa điểm này cũng được công nhận là khu vực Di sản Thế giới UNESCO.

Trước đó, Vịnh Hạ Long cũng vinh dự nằm trong danh sách xếp hạng 20 địa điểm du lịch bụi tốt nhất 2020 của Hostelworld. Trong danh sách xếp hạng 20 địa điểm du lịch bụi tốt nhất 2020 của Hostelworld - nền tảng đặt phòng khách sạn và tin tức du lịch uy tín của Mỹ đã có thâm niên hoạt động 21 năm, Việt Nam có tới 5 địa danh lọt top. Vào năm 2017, tạp chí CNN (Mỹ) cũng đã xếp Vịnh Hạ Long - Việt Nam tại vị trí 43/50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Cùng với vịnh Hạ Long, các kỳ quan khác của châu Á cũng được Insider bình chọn vào danh sách này, gồm có: Núi Tianzi ở Trương Gia Giới (Trung Quốc); khu đồi Chocolate trên đảo Bohol (Philippines); ruộng bậc thang Tegalalang, Ubud trên đảo Bali (Indonesia); núi Phú Sĩ trên đảo Honshu (Nhật Bản); công viên địa chất quốc gia Đan Hạ ở tỉnh Cam Túc (Trung Quốc); đảo Jeju (Hàn Quốc)...

Thu Thủy (t/h)

Theo www.chatluongvacuocsong.vn

Từ khóa : Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên thế giới