AstraZeneca chọn Phytopharma làm nhà phân phối thuốc tại Việt Nam

(CL&CS) - Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và CTCP Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) vừa ký kết hợp đồng phân phối các sản phẩm thuốc của AstraZeneca tại Việt Nam.

Được biết, Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam là đơn vị thành viên của tập đoàn AstraZeneca tại Việt Nam có chức năng nhập khẩu và thiết lập kho hàng theo “Nguyên tắc thực hành tốt bảo quản thuốc - GSP” của Bộ Y tế. AstraZeneca là tập đoàn dược phẩm sinh học toàn cầu, tập trung vào việc phát minh, phát triển và thương mại hóa các loại thuốc đặc trị trong ba lĩnh vực chính: ung thư, tim mạch, thận - chuyển hóa và hô hấp. AstraZeneca hoạt động tại hơn 100 quốc gia và các loại thuốc tiên tiến của công ty hiện được sử dụng bởi hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới.

Thỏa thuận phân phối toàn quốc trong 3 năm giữa Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam và Phytopharma là sự kết hợp thế mạnh mạng lưới phân phối toàn diện và chuỗi cung ứng hàng đầu của Phytopharma cùng các giải pháp sáng tạo và nguồn lực toàn cầu của AstraZeneca, giúp bệnh nhân Việt Nam được tiếp cận với các loại thuốc đột phá, giúp thay đổi cuộc sống. Điều này cũng góp phần đảm bảo an ninh chuỗi cung ứng dược phẩm trong nước và đem đến nhiều giải pháp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Việt Nam hơn.

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Trần Văn Thuấn, Thứ Trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: “Đây là một trong những thỏa thuận đầu tiên giữa một doanh nghiệp phân phối thuốc của Việt Nam và một tập đoàn dược phẩm đa quốc gia. Hợp tác này sẽ đem đến nguồn dược phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý, cho phép người dân Việt Nam được tiếp cận với những dòng thuốc tiên tiến nhất trên thế giới góp phần vào nâng cao công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân”.

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam phát biểu: “AstraZeneca tự hào đồng hành cùng sự phát triển của ngành y tế Việt Nam hơn 25 năm qua. Nối tiếp sự kiện công bố khoản đầu tư 5.000 tỷ đồng (220 triệu USD) vào Việt Nam nhân chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến nhà máy sản xuất thuốc toàn cầu của AstraZeneca tại Thụy Điển vào năm 2019, đây là cam kết tiếp theo của chúng tôi nhằm tiếp tục thúc đẩy để các giải pháp sáng tạo đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam, cũng như xây dựng giá trị bền vững cho bệnh nhân và xã hội. Sự tạo điều kiện của Bộ Y tế và đồng hành của các đối tác chính là nguồn động viên đầy ý nghĩa cho nỗ lực của AstraZeneca và chặng đường mới của chúng tôi tại Việt Nam”.

Tại lễ ký kết, AstraZeneca ký bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Y Dược TP.HCM nhằm tăng cường kiến thức y khoa và năng lực trong thử nghiệm lâm sàng tim mạch, thận, chuyển hóa, hô hấp, và ung thư trong giai đoạn 2020 - 2023.

Nhân dịp này, AstraZeneca và chính phủ Anh công bố hợp tác trong chương trình “Năng lượng xanh cho sức khỏe” với mục tiêu thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường. AstraZeneca sẽ ủng hộ 5 hệ thống năng lượng mặt trời cho các cơ sở y tế Việt Nam với sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Tại sự kiện này, Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam cũng đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho những đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Việt Nam.

 Nguyễn Như

Theo www.chatluongvacuocsong.vn

Từ khóa : AstraZeneca, Phytopharma, nhà phân phối thuốc