Khách chọn tour du lịch ngắn ngày và điểm đến an toàn dịp nghỉ lễ 2/9

(thegioitiepthi.vn) - Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chỉ được 1 ngày, lại đang trong mùa dịch bệnh Covid-19 nên đa số người dân TP.HCM đã ưu tiên chọn các tour ngắn ngày, ưu tiên đường bộ và điểm đến phải đảm bảo an toàn dịch bệnh. ]]>

Các điểm đến an toàn vẫn được chọn

Theo các công ty du lịch lớn tại TP.HCM, mặc dù đang trong mùa dịch bệnh Covid-19 nhưng dịp nghỉ lễ 2/9 vẫn có khách đặt tour đi các điểm đến an toàn. Việc ngành y tế và các tỉnh, thành đang tích cực khoanh vùng để dập dịch Covid-19 đã tạo nên một số "vùng an toàn" trong tâm lý của du khách, điều này giúp các công ty lữ hành dễ dàng kích hoạt các tour đi đến các điểm này.

                

Du khách chọn các tour du lịch khám phá thành phố bằng buýt sông tại TP.HCM. Ảnh: CTV

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing công ty TST Tourist, cho biết: "Xu hướng đi du lịch trong mùa dịch bệnh hiện nay là điểm đến đó phải an toàn về dịch bệnh, đi về trong ngày và đi bằng ô tô". Tại các công ty lữ hành, các xe ô tô phục vụ du khách cũng phải được phun xịt khử khuẩn thường xuyên và mỗi xe chỉ chở dưới 30 khách đối với xe 45 chỗ, dưới 20 khách đối với xe 30 chỗ. Đối với du khách, các công ty lữ hành cũng chọn lọc với các tiêu chuẩn an toàn cho du khách cùng đoàn như không đi qua và đến từ vùng có dịch tễ, không nóng sốt và có những dấu hiệu Covid-19, ưu tiên khách hàng đã có chứng nhận test Covid-19 âm tính...

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách mua tour không nhộn nhịp như các năm trước bởi tác động của dịch bệnh. "Tuy nhiên, điểm khác của du lịch 2/9 năm nay là cơ hội để các doanh nghiệp, các công ty kết nối lại các hoạt động kinh doanh, vực dậy tinh thần làm việc của nhân viên sau một thời gian dài nghỉ dịch, đồng thời nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của doanh nghiệp", bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

“Mặt khác, nhìn vào lượng khách đặt tour dịp 2/9 tại đơn vị cho thấy, thị trường du lịch cũng có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Tại công ty, cũng đã có một số đơn vị, gia đình bắt đầu liên hệ nhờ tư vấn và ký hợp đồng tour khởi hành trong tháng 10 với các điểm đến an toàn về dịch bệnh. Đa số khách đặt tour cũng ưu tiên chọn đi các tỉnh lân cận thành phố và có chỉ số an toàn về dịch bệnh cao như: Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo, Long An, Tiền Giang, Cần Thơ…”, bà Đoàn Thị Thanh Trà nói thêm.

                

Ngắm TP.HCM về đêm từ sông Sài Gòn cũng được các công ty lữ hành đưa vào khai thác trong dịp lễ quốc khánh 2/9. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Đại diện Công ty Vietravel cũng thông tin, trong dịp lễ 2/9 năm nay, doanh nghiệp gần như dừng nhận các tour khách đoàn, chỉ tập trung nhóm khách gia đình với các dịch vụ cơ bản như: hỗ trợ đặt phòng, mua vé, cho thuê xe... tại các điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu... Ngoài ra, đơn vị còn có các sản phẩm chủ lực là các gói staycation (du lịch tại chỗ) dành cho người dân tại TP.HCM như tour nghỉ dưỡng trong các khách sạn cao cấp như: khách sạn Rex, Lotte Saigon, Vinpearl Luxury... 

Xây dựng các mức giá bình dân để hút khách

Nắm bắt tâm lý đi du lịch tới các điểm đến gần thành phố và có lịch sử an toàn về dịch bệnh Covid-19, các công ty lữ hành cũng đã thiết kế nhiều tour du lịch ngắn ngày để du khách có nhiều lựa chọn. Thậm chí, một số công ty còn áp dụng các tour có giá bình dân nhưng chất lượng 4-5 sao để thu hút du khách.

Chẳng hạn, công ty Vietravel có sản phẩm nghỉ dưỡng tại các khách sạn 4-5 sao trong thành phố với mức giá từ 1,35 triệu đồng đến 3,4 triệu đồng/đêm dành cho hai người (giảm 50-70% so với thời điểm chưa có dịch bệnh). Sản phẩm này chủ yếu dành cho khách ở TP.HCM hay khu vực lân cận tận hưởng dịch vụ cao cấp ở khách sạn "siêu xịn" với giá "khá mềm" so với bình thường. Đây cũng là sản phẩm đang rất hút khách tại TP.HCM, bởi du khách chỉ cần bỏ ra một số tiền bình dân mà lại có thể tận hưởng các dịch vụ 4-5 sao ngay tại nơi mình sinh sống.

                

Nhiều du khách TP.HCM cũng ưu tiên chọn điểm đến Phú Quốc và di chuyển bằng tàu du lịch. Ảnh: Hoàng Tuyết

Trong khi đó, công ty du lịch TST tourist lại tung ra các sản phẩm tour ngắn ngày, ưu tiên đường bộ đến các điểm gần TP.HCM và ngay tại thành phố để đón đầu thị trường du lịch lễ 2/9. Hiện giá các tour đi 1-2 ngày dao động từ 700.000 đồng đến khoảng 1,8 triệu đồng/tour/người. Những ngày qua, lượng khách đăng kí các tour này cũng tăng lên đáng kể.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc công ty lữ hành Fiditour, cho biết hoạt động tái khởi động lại thị trường du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát tốt không diễn ra rầm rộ như trước mà tập trung vào những sản phẩm mang tính riêng tư cao. "Nguyên nhân do tâm lý du khách không muốn đi du lịch cùng những người mình không rõ lịch sử đi lại để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Chính vì vậy, các công ty lữ hành nào còn tồn tại cũng đang khởi động lại thị trường du lịch theo hướng tập trung vào từng đối tượng khách. Đơn vị đang khá thành công với các tour du lịch đi vào từng đối tượng khách như: tour Biệt động Sài Gòn, tour về thăm các vùng chiến khu ở Đông Nam Bộ, tour trải nghiệm khám phá căn cứ trung ương Cục miền Nam…", ông Trần Thế Dũng cho biết.

Theo ông Trần Thế Dũng, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều đơn vị du lịch đóng cửa, tạm ngưng hoạt động, những dịch vụ đang duy trì hiện cũng gánh một chi phí cao hơn so với bình thường. Chính vì thế, giá các dịch vụ du lịch dịp 2/9 năm nay không tăng mạnh nhưng cũng khó kỳ vọng giảm sâu "vì càng giảm các công ty lữ hành càng thiệt hại hơn".

                

Du khách tham quan tìm hiểu làng nghề làm bánh tráng tại tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Hoàng Tuyết

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết: "Hiện nay, việc tổ chức tour trong dịp 2/9 với các đơn vị lữ hành là một bước khởi động lại thị trường du lịch, duy trì hoạt động, có nguồn thu, tạo việc làm cho nhân viên chứ cũng không đặt kỳ vọng cao bùng nổ về doanh thu. Bởi các đợt dịch bệnh đã khiến hơn 90% công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn chọn phương án tạm ngưng hoạt động. Những doanh nghiệp đang mở cửa cũng chịu chi phí vận hành khá cao để tuân thủ các quy định giãn cách, các biện pháp an toàn cho du khách, lương nhân viên…".

Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành TP.HCM cũng đang kỳ vọng nếu dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt ngay trong tháng 9 thì doanh nghiệp có thể bắt tay khôi phục một phần hoạt động kinh doanh trong tháng 10, 11 cùng với kế hoạch kích cầu, thu hút du khách vào mùa du lịch cao điểm cuối năm bằng việc thiết kế các các tour đi du lịch Tết Nguyên đán. "Nếu dịch không kiểm soát tốt trong tháng 9 thì các công ty lữ hành cũng chỉ dám xây dựng các tour du lịch mùa du lịch cuối năm với quy mô vừa và nhỏ để hạn chế các chi phí phát sinh và tác động từ dịch bệnh”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói.

Theo Báo Tin tức

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : tour du lịch ngắn ngày, điểm đến an toàn, lễ 2/9