Cao Ly, Bình Liêu - Điểm đến hấp dẫn mùa thu đông

Từ tháng 7 đến cuối tháng 10 là thời điểm đẹp nhất ở Cao Ly, ngọn núi phía Đông huyện Bình Liêu (Quảng Ninh). Cả một vùng đồi núi hoang sơ tím ngắt hoa mua, mây trắng, sương mờ bảng lảng...

  

Cách thị trấn Bình Liêu khoảng 18km về phía đông, núi Cao Ly (xã Húc Động, Bình Liêu) đang là một điểm đến hấp dẫn du khách vào mùa thu đông.

Ngoài ra, thời tiết đẹp kết hợp với các yếu tố thiên nhiên đã tạo ra quang cảnh mây - núi đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Địa hình ở đây khá đa dạng, là địa điểm lý tưởng cho những du khách muốn tham quan, dã ngoại ngoài trời như leo núi, cắm trại hay trekking.

Núi Cao Ly có độ cao hơn 1000m so với mực nước biển rất phù hợp cho việc trekking, cuối mùa hè đầu mùa thu núi Cao Ly được phủ bởi màu tím của hoa mua.

Hoa mua ở Cao Ly thường nở kéo dài từ cuối tháng 7 đến hết tháng 9.

Cao Ly địa hình đồi thoai thoải, nhiều bãi cỏ, phong cảnh hoang sơ.

Có thung lũng thông ra biển, Cao Ly thường xuyên có mây bay bồng bềnh như chốn tiên cảnh.

Vào khoảng từ 5 giờ đến 6 giờ sáng và từ 16 giờ đến 17 giờ chiều là thời gian thích hợp để “săn” mây.

Cao Ly là địa điểm lý tưởng cho những du khách thích dã ngoại ngoài trời và cắm trại.

Từ núi Cao Ly di chuyển đến thác Khe Vằn (thác gồm 3 tầng, là thác nước có độ cao nhất tỉnh Quảng Ninh) chỉ mất khoảng 15 phút.

Nguồn: https://danviet.vn/cao-ly-binh-lieu-diem-den-hap-dan-mua-thu-dong-20200916092222485.htmNguồn: https://danviet.vn/cao-ly-binh-lieu-diem-den-hap-dan-mua-thu-dong-20200916092222485.htm

Theo www.24h.com.vn

Theo Đức Bằng (Dân Việt)

Từ khóa : Cao Ly, Bình Liêu, Điểm đến hấp dẫn