Hé lộ chiến lược giúp mảng kinh doanh online của Nike vẫn bùng nổ bất chấp Covid-19

(thegioitiepthi.vn) - Nike chứng minh những vụ đặt cược lớn vào kỹ thuật số đang được đền đáp khi người tiêu dùng đang chuyển sang trang web, ứng dụng của hãng với số lượng kỷ lục để mua giày thể thao và quần áo.

Trong vài năm qua, "ông lớn" sản xuất đồ thể thao Nike của Mỹ dần rút lui khỏi các cửa hàng bách hóa và các cửa hàng bán buôn khác.

Thay vào đó, hãng rót tiền đầu tư vào hệ thống trang web, ứng dụng dành cho thiết bị di động, mở các cửa hàng nhỏ hơn, được gọi là "Nike Live" phục vụ như trung tâm nhận hàng cho các đơn đặt hàng online.

Giá cổ phiếu của Nike vừa đạt mức cao kỷ lục. Ảnh: Getty

Đồng thời, Nike cũng mở những cửa hàng cao cấp với các trải nghiệm mới được mệnh danh là "Ngôi nhà của sự đổi mới".

Sự đầu tư đã chứng tỏ được sự hiệu quả khi giúp Nike phục hồi nhanh chóng, tránh được tác động tiêu cực từ khủng hoảng do đại dịch Covid-19 đem lại khiến thay đổi thói quen của người tiêu dùng.

Ngay cả khi hầu hết các cửa hàng đã mở cửa trở lại, doanh số bán hàng online của Nike vẫn tăng tới 82% trong quý 2/2020. Doanh thu của Nike đạt 10,59 tỉ USD, vượt xa so với ước tính của các nhà phân tích (9,15 tỉ USD).

Nhờ báo cáo tài chính khả quan, giá cổ phiếu của Nike đã tăng tới 9% trong sáng thứ 4 (ngày 23/9) và chạm mức 130,38 USD/cổ phiếu - mức giá cao nhất từ trước tới nay.

Trong khi đó, nhiều nhà bán lẻ, bao gồm cả những "ông lớn" như Brooks Brothers, J.Crew, J.C. Penney hay Neiman Marcus, đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong năm nay.

Nhà phân tích Sam Poser của Susquehanna cho biết: "Quyết định phát triển thành một tổ chức ưu tiên kỹ thuật số của Nike đã chứng tỏ sự khôn ngoan khi cuộc khủng hoảng Covid-19 khiến người tiêu dùng sang kênh online".

"Nike đã chấp nhận sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng từ truyền thống sang kỹ thuật số và sẽ tiếp tục tận dụng sự thay đổi này", ông Poser nhận xét.

Trước cuộc khủng hoảng Covid-19, Nike đã đặt mục tiêu doanh số thương mại điện tử chiếm 30% tổng doanh thu vào năm 2023. Tuy nhiên, mục tiêu này nhanh chóng đạt được khi doanh số bán hàng online chiếm hơn 30% tổng doanh số bán hàng trong quý 2/2020.

CEO Nike, John Donahoe cho biết: "Kỹ thuật số đang thúc đẩy cách chúng tôi tạo ra tương lai của ngành bán lẻ. Và chiến lược chuyển đổi kỹ thuật số của Nike không dễ dàng được nhân rộng".

Theo CNBC

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : chiến lược, mảng kinh doanh online, Nike, Covid-19