Cảnh quan trên đỉnh ngọn núi này giống hệt sa mạc, được ví như ““thiên đường đi bộ đường dài““

Ngọn núi này ít người biết tới, có lẽ là do địa hình hiểm trở và quá xa xôi, nhưng đó lại là ưu điểm mà thiên nhiên vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có.

Tại tỉnh An Huy, Trung Quốc, không thiếu những ngọn núi nổi tiếng như núi Cửu Hoa, núi Thiên Trụ, núi Kỳ Vân, núi Lang Gia, tất cả đều rất hùng vĩ. Tất nhiên, cũng có nhiều ngọn núi ít nổi tiếng hơn, trong đó phải kể đến núi Long Húc, còn được ví như ''thiên đường dành cho những người thích đi bộ đường dài".

Núi Long Húc nằm trên bờ đông của sông Đăng Nguyên ở thị trấn Kê Tây, tỉnh An Huy với độ cao 1048,6 mét.

Giao thông từ thị trấn Kê Tây đến núi Long Húc khá thuận tiện, du khách có thể bắt xe buýt số 6 đến khu thắng cảnh Long Xuyên, điểm thu hút khách du lịch cấp quốc gia. Từ đây, bạn có thể tự đi bộ lên núi hoặc tự lái xe lên thẳng đỉnh núi.

Núi Long Húc được đặt theo tên của một loại cỏ có tên Long Húc, mọc khá nhiều trên núi. Loại cỏ này là vật liệu để làm giấy Chengxintang, được mệnh danh là “cỏ tiên”.

Ngay từ cái tên cũng đủ khiến cho người nghe cảm nhận được không khí thần tiên ở nơi này. Nhiều nơi ở đây có hình dáng của con rồng, trên đỉnh núi còn cả cả hang rồng. Họa sĩ Trần Chương thời nhà Minh từng viết bài thơ: "Đứng cùng mây bay khắp nơi, lên thẳng đỉnh cao nhìn hang Rồng".

Dù là lần đầu tiên leo lên đây hay đã đến đây vài lần, núi Long Húc khiến cho mọi người cảm giác như nơi này đậm chất phong thủy huyền bí. Ngôi làng Long Xuyên dưới chân núi cũng minh chứng cho điểm này. Nơi đây là nơi chứa đựng báu vật phong thủy từ xa xưa. Ở đây cũng có nhiều người biết chữ, đặc biệt là dòng họ Hồ nổi tiếng nhất. Nếu đến đây leo núi, chắc chắn bạn làng Long Xuyên là điểm dừng chân đầu tiên.

Núi Long Húc gần như là một nơi chưa phát triển, đường leo lên đỉnh núi không dễ đi. Có một số lối mòn dẫn lên núi, nhưng tốt hơn hết là bạn nên tìm người dân địa phương dẫn đi cho an toàn.

Lý do núi Long Húc không có khách du lịch có lẽ là do nơi đây chưa phát triển. Dưới sự hướng dẫn của người dẫn đường, bạn có thể leo lên đỉnh núi bằng một sợi dây. Phong cảnh đứng từ trên đỉnh núi cực kỳ đẹp, tất cả đều vẹn nguyên nét hoang sơ vốn có. Tất cả những người đến đây đều có chung một quyết tâm là chinh phục được đỉnh núi này.

Núi ở đây rất dốc, có địa hình đặc biệt, thời tiết khắc nghiệt trên cao khiến nơi này có rất nhiều sỏi đá. Khi đi trên đá, bạn có thể nghe rõ tiếng sột soạt sỏi lăn dưới chân, âm thanh thú vị nhưng cũng không kém phần nguy hiểm.

Nếu được hướng dẫn viên dẫn đường, bạn có thể lên đến đỉnh núi trong khoảng 1 giờ. Phải nói rằng núi Long Húc rất độc đáo, hầu như tất cả đá trên sườn núi đều đã được cát hóa, chỉ còn chỗ hẹp nhất cho người băng qua. 2 bên vách đá rất trơn, lúc này cần dùng dây thừng để giữ thăng bằng, nhưng phải cẩn thận.

Núi Long Húc rất rộng, nếu không có người dẫn đường, bạn có thể bị lạc nếu không cẩn thận. Muốn khám phá hết con đường đi bộ trên đỉnh núi này, không thể đi trong 1-2 ngày được. Nếu xuất phát từ 8 giờ sáng, phải đến tận 8 giờ tối mới đến được chân núi, sau đó tiếp tục cuộc hành trình lên đỉnh núi.

Sau một cuộc hành trình vất vả, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc trước mặt. Một khung cảnh bao la giữa một bãi đá hoang vắng, thảm thực vật 2 bên rậm rạp, xanh tốt đến lạ thường, khiến người ta phải thán phục trước sự kỳ diệu của thiên nhiên.

Nguồn: https://baogiaothong.vn/canh-quan-tren-dinh-ngon-nui-nay-giong-het-sa-mac-duoc-vi-nhu-3939thien-...Nguồn: https://baogiaothong.vn/canh-quan-tren-dinh-ngon-nui-nay-giong-het-sa-mac-duoc-vi-nhu-3939thien-duong-di-bo-duong-dai3939-d483898.html

Sức hút của ngọn núi này rất lớn, dù phải bỏ ra một số tiền lớn, mạo hiểm cả tính mạng nhưng nhiều người vẫn...

Theo www.24h.com.vn

Theo Phan Hằng (Theo QQ) (Báo GT)