Netflix 'đặt cược' lớn vào thị trường châu Á

(thegioitiepthi.vn) - Gã khổng lồ trên thị trường phát trực tuyến Netflix đang đầu tư hàng trăm triệu USD sau khi nhận thấy tiềm năng đáng kể tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Khi báo cáo thu nhập quý 3/2020 vào tháng trước, Netflix cho biết gần một nửa mức tăng trưởng thành viên trả phí đến từ khu vực APAC (châu Á - Thái Bình Dương) - tỷ trọng lớn nhất so với bất kỳ khu vực nào. Mở rộng quốc tế là trọng tâm chính của Netflix trong những năm gần đây, đặc biệt là tại các thị trường trên khắp châu Á - Thái Bình Dương kể từ năm 2016.

Netflix coi trọng tiềm năng phát triển của khu vực APAC. Ảnh: Getty

Phó Giám đốc phụ trách phát triển kinh doanh châu Á - Thái Bình Dương, Tony Zameczkowski cho biết khi ra mắt tại khu vực này, Netflix tập trung vào các nội dung bản địa.

Điều này bao gồm việc thêm phụ đề và lồng tiếng bằng các ngôn ngữ khu vực như Hindi (Ấn Độ), Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia cũng như cung cấp giao diện ứng dụng bằng ngôn ngữ địa phương.

"Trong 4 năm qua, chúng tôi nhận ra rằng khu vực này ưu tiên thiết bị di động, một sự khác biệt lớn so với bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới", ông Zameczkowski cho biết.

Zameczkowski cũng cho biết Netflix “rất lạc quan” về loại cơ hội mà châu Á mang lại.

"Các thị trường như Nhật Bản, (Hàn Quốc), Ấn Độ, Indonesia chắc chắn là những thị trường mà chúng tôi thấy có tiềm năng đáng kể và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các thị trường đó", Phó Giám đốc Netflix nói.

Do mức độ thâm nhập cao của điện thoại thông minh và kết nối mạng rẻ hơn, nhiều người sử dụng internet lần đầu khiến khu vực này có cơ sở khách hàng tiềm năng lớn để các công ty công nghệ có thể khai thác.

Ví dụ, Ấn Độ có số lượng người dùng internet cao thứ hai sau Trung Quốc, với khoảng 570 triệu thuê bao và tăng trưởng với tốc độ 13% hàng năm, theo EY.

EY nói thêm rằng nội dung bản địa hóa và "nội dung khác biệt" là yếu tố quan trọng đối với các công ty để tiếp cận nhiều người tiêu dùng Ấn Độ hơn, đặc biệt là những người bên ngoài các thành phố lớn.

Netflix đã chi 400 triệu USD để phát triển nội dung gốc cũng như cấp phép cho các nội dung khác cho thị trường Ấn Độ từ năm 2019 đến năm 2020. Một trong số đó là phim truyền hình nói tiếng Hindi Sacred Games với sự góp mặt của nam diễn viên Bollywood nổi tiếng Saif Ali Khan.

Tony Zameczkowski cho biết: "Thị trường Ấn Độ đã trải qua một sự chuyển đổi đáng kinh ngạc trong bốn năm qua về khả năng truy cập internet và dữ liệu rẻ hơn do nhà mạng Reliance Jio cung cấp. Điều này giúp chúng tôi được hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng tuyệt vời để mọi người có thể truy cập vào Netflix".

Dự kiến, Netflix sẽ có 4,6 triệu người dùng trả phí tại Ấn Độ trong năm 2020.

Còn tại các khu vực khác, Netflix đã sản xuất hơn 200 tựa gốc, bao gồm hơn 70 tựa phim hoạt hình và live action Hàn Quốc. Công ty cũng đã đầu tư hơn 700 triệu USD tài trợ cho các mối quan hệ đối tác và hợp tác tại Hàn Quốc kể từ năm 2015 và có 3,3 triệu người đăng ký trả phí tính đến ngày 30/9 tại quốc gia này.

Ở Đông Nam Á, công ty cho biết đã tăng gấp đôi danh mục nội dung như mỗi năm kể từ năm 2016 và có kế hoạch thêm gần 500 đầu sách từ khu vực này chỉ riêng vào năm 2020.

Giống như Ấn Độ, Đông Nam Á là một thị trường béo bở khác cho các công ty công nghệ do dân số đông và số lượng tương đối những người mới bắt đầu truy cập mạng internet.

"Nếu bạn nhìn vào APAC, chúng tôi vẫn đang ở giai đoạn đầu của cuộc hành trình và chúng tôi vẫn tin rằng có một cơ hội rất lớn ở đây,” Zameczkowski nhận xét.

Theo CNBC

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Netflix, đặt cược, thị trường châu Á