Làm sườn xào chua ngọt nhớ bí quyết “1234“, mềm ngon hơn nhà hàng

Để món sườn xào chua ngọt 10 lần như 1 lần, bạn chỉ cần thuộc lòng công thức pha nước sốt này.

Nhiều người thắc mắc rằng, tại sao món sườn xào chua ngọt mình làm chẳng bao giờ ngon như ngoài quán. Đó có thể là do bước pha nước sốt không chuẩn, nên vị món ăn sẽ rất khác nhau. Sau đây là tỷ lệ pha nước sốt được nhiều bà nội trợ Trung Quốc thuộc lòng: “1 thìa rượu nấu ăn, 2 thìa nước tương, 3 thìa đường, 4 thìa giấm”.

Nguyên liệu:

550 gam sườn, 3 lát gừng, 1 thìa rượu nấu chua ngọt, 2 thìa nước tương, 3 thìa đường, 4 thìa dấm, lượng dầu ăn vừa phải.

Cách thực hiện:

Chặt sườn thành từng khúc, cho vào nước lạnh, đun sôi để loại bỏ bớt tiết đông và chất bẩn trong sườn. Không cần chần quá lâu, sườn chuyển sang màu trắng, vớt ra rửa sạch lại lần nữa.

Trộn 4 loại gia vị làm nước sốt lại với nhau.

Cho một lượng dầu vừa đủ vào nồi, đổ sườn và gừng thái sợi vào xào, lưu ý không xào quá lâu, nếu không thịt sẽ bị dai.

Đổ nước sốt chua ngọt vào xào với sườn.

Sau đó một lượng nước sôi vừa phải vào nồi (nước dùng để hầm sườn nên đun sôi), đậy nắp, đun trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ đun khoảng 30 phút.

Đun nhỏ lửa cho đến khi thịt mềm và sánh lại, chuyển sang lửa lớn chắt lấy nước cốt, rắc vừng trắng rang lên là đã có ngay món sườn xào chua ngọt.

Thành phẩm.

Nguồn: http://danviet.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-nho-bi-quyet-1234-mem-ngon-hon-nha-hang-502020812059171...Nguồn: http://danviet.vn/lam-suon-xao-chua-ngot-nho-bi-quyet-1234-mem-ngon-hon-nha-hang-5020208120591717.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : sườn xào chua ngọt, bí quyết