Emart bác bỏ thông tin sắp rút khỏi thị trường Việt Nam

(thegioitiepthi.vn) - Một trang tin của Hàn Quốc cho rằng nhà bán lẻ Emart sẽ rút khỏi Việt Nam do vướng những rào cản pháp lý. Tuy nhiên đại diện nhà bán lẻ này tại Việt Nam đã chính thức bác bỏ thông tin.

Mới đây, trang tin pulsenews.co.kr của Hàn Quốc đã đăng tải thông tin chuỗi siêu thị lớn nhất Hàn Quốc Emart Inc. đang rút khỏi Việt Nam, thị trường lớn thứ hai ở châu Á sau Trung Quốc, đối mặt với các rào cản pháp lý.

Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải, một số cá nhân đã dẫn lại thông tin này đăng trên các trang mạng xã hội.

Theo nội dung bài viết, Emart đã mở cửa hàng đầu tiên tại quận Gò Vấp của Việt Nam vào năm 2015 và đã mua một địa điểm tại TP.HCM cho lần khai trương thứ hai vào năm ngoái.

Nhưng dự án đã bị trì hoãn do những trở ngại trong việc cấp phép, làm gián đoạn kế hoạch. Cũng theo trang tin này, nguyên nhân mà Emart muốn rút khỏi Việt Nam do không thể mở ít nhất 10 điểm bán hàng để có khả năng thương lượng với các nhà cung cấp và duy trì hiệu quả hậu cần.

Trước thông tin trên, đại diện Emart đã chính thức bác bỏ, trong thông cáo phát đi chiều 9/12 nhà bán lẻ này khẳng định đó là thông tin không chính xác.

Thông tin Emart rút khỏi Việt Nam là không chính xác. Ảnh minh họa. TL

Theo đại diện nhà bán lẻ này, kể từ khi khai trương đại siêu thị đầu tiên ở Việt Nam, tình hình kinh doanh của Emart luôn đạt những kết quả rất tốt. Doanh số bán ra trong mùa tết luôn tăng trưởng so với năm trước. Và trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, trong khi các nhà bán lẻ khác sức mua giảm thì tại Emart lượng người đến vẫn rất đông.

Bên cạnh đó, dù chỉ mới mở một đại siêu thị ở Gò Vấp nhưng nhà bán lẻ này vẫn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam. Tại đây còn có những sản phẩm độc quyền được nhập khẩu từ công ty mẹ ở Hàn Quốc với giá cạnh tranh.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó tới nay Emart vẫn chưa mở thêm một đại siêu thị nào tại Việt Nam như tham vọng đưa ra lúc đầu.

Liên quan đến vấn đề mở rộng, phía Emart cho biết đã gặp khó khăn trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh, do đó tập đoàn quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam. Việc này nhằm cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart.

Hiện các hoạt động tại Emart Gò Vấp vẫn đang diễn ra bình thường trong không khí mừng sinh nhật 5 năm chúng tôi có mặt tại Việt Nam”, đại diện của Emart khẳng định.

Theo thegioitiepthi.vn

Từ khóa : Emart, bác bỏ thông tin, rút khỏi thị trường Việt Nam