“Chắp Cánh Hàng Việt- Vươn Mình Thế Giới”

Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức hội thảo Thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với chủ đề “Chắp Cánh Hàng Việt- Vươn Mình Thế Giới” trong hai ngày từ 08 - 09.12.2020.

Các đại diện từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương (IDEA), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), đối tác bán hàng và Doanh nhân/nhà đầu tư Thái Vân Linh cũng đã tham gia hội thảo để chia sẻ quan điểm về chiến lược cũng như tương lai của sản phẩm “Made-in-Vietnam”.

 Tại hội thảo, Amazon Global Selling công bố sự ra mắt Trung tâm Thông Tin Bán hàng Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, sát cánh cùng đội ngũ của Amazon Global Selling tại TP. Hồ Chí Minh, để mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

 Amazon sẽ tiếp tục đầu tư và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ tại địa phương. Kể từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TP. Hồ Chí Minh năm 2019, Amazon đã tăng tốc phát triển các giải pháp chuyên biệt nhằm giúp đỡ người bán hàng tại từng địa phương có thể bắt đầu kinh doanh trên Amazon một cách dễ dàng. Trong năm 2020, Amazon Global Selling đã giữ vững mối quan hệ hợp tác với các cơ quan chính phủ, bộ ban ngành, và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong năm 2021, nhằm cung cấp kiến thức thức và khoá đào tạo, đồng thời mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương.

Amazon cung cấp các công cụ, dịch vụ cải tiến và phương tiện vận chuyển hàng tiên tiến nhất thế giới để hỗ trợ người bán hàng toàn cầu đạt được thành công. Kể từ đầu năm đến nay, Amazon đã phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ miễn phí với mục tiêu hỗ trợ họ tăng doanh số trên Amazon. Trong bối cảnh COVID-19, Amazon thấu hiểu những tác động nặng nề của dịch bệnh đối với người bán hàng, và đã làm việc không ngừng nghỉ để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. Các cửa hàng của Amazon đã hỗ trợ hàng trăm nghìn doanh nghiệp, bao gồm cả những người bán hàng Việt Nam, duy trì và thậm chí tăng trưởng doanh số bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19 và hơn thế nữa.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Amazon Global Selling, Thương mại điện tử