“Vuốt ve“ tâm hồn với 3 khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp gần Hà Nội

Nếu muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, hòa mình vào thiên nhiên bạn có thể tham khảo ngay 3 địa điểm du lịch sinh thái gần Hà Nội dưới đây.

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì (thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội) là một quần thể các khu du lịch giải trí, khám phá, nghỉ dưỡng. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây, đây là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ hoặc các gia đình vui chơi, thư giãn vào dịp cuối tuần hay những ngày lễ tết.

 

Khung cảnh nên thơ của vườn quốc gia Ba Vì. (Ảnh: Internet)

Điều làm nên sức hấp dẫn của vườn quốc gia Ba Vì là không khí trong lành, mát mẻ cùng khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên rừng núi. Đến đây bạn sẽ có cơ hội khám phá cả một khu rừng thông ngút ngàn sắc xanh cao vời vợi, tha hồ chụp những tấm hình sống ảo cực chất không khác gì lạc vào xứ sở thần tiên. Vào mùa thu, cả khu rừng lại chìm trong sắc vàng của lá, khung cảnh lúc này lãng mạn tựa như trong các bộ phim Hàn Quốc.

 

Nhà thờ cổ ở vườn quốc gia Ba Vì.(Ảnh: Internet)

Ngoài ra, đến với vườn quốc gia Ba Vì bạn còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cao ngút cùng mây trôi xung quanh của 3 đỉnh núi: Đỉnh Ngọc Hoa (1131m), đỉnh Tản Viên (1227m), đỉnh Vua (1296m) và tham quan các di tích lịch sử như: Di tích lịch sử cách mạng cứ điểm 600, khu quân sự Pháp, khu trại hè Pháp, Nhà thờ cổ, nhà tù thời Pháp, đền Thượng Ba Vì, đền thờ Bác Hồ, …

 

Đặc biệt, nếu đến vào khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11 bạn sẽ có cơ hội ngắm hoa dã quỳ, loài hoa đặc trưng của vườn quốc gia Ba Vì. Hoa dã quỳ ở đây không nhiều như Đà Lạt nhưng bông to hơn, màu vàng đậm sắc hơn. Sắc vàng lung linh của từng luống hoa nằm khiêm tốn dưới những tán rừng già chắc chắn sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm thị giác không thể nào quên và những bức hình du lịch tuyệt đẹp.

Tất nhiên khi đến khu du lịch Ba Vì bạn không thể bỏ qua các đặc sản như cá ngạnh, cá nheo sông Đà, các món dê, lợn lửng, sữa dê, thịt dê nướng, canh khoai sọ, dưa chua xào tóp mỡ, rau sắn,… Bên cạnh đó du khách tham gia dã ngoại có thể đốt lửa trại và trổ tài nấu nướng, tổ chức bữa tiệc thịt nướng ngay giữa không gian rộng lớn của khu rừng. Đây quả là nơi tuyệt vời để thư giãn đầu óc sau những giờ phút làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Địa chỉ: Vườn quốc gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội

Khu du lịch Hồ Núi Cốc

 

Khu du lịch Hồ Núi Cốc nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hữu tình.(Ảnh: Internet)

Khu du lịch Hồ Núi Cốc là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hữu tình nên còn được mệnh danh là “vịnh Hạ Long” thu nhỏ của thành phố Thái Nguyên. Nơi đây gắn liền với câu chuyện tình yêu của Nàng Cốc và Chàng Cốc vô cùng lãng mạn.

Được biết Hồ Núi Cốc nằm cách Hà Nội 90km, là một hồ nước ngọt nhân tạo được hình thành sau khi đập ngăn sông Công được xây dựng hoàn thiện. Mặt hồ rộng mênh mông với 89 hòn đảo lớn nhỏ có các loài động, thực vật phong phú. Khu du lịch Hồ Núi Cốc được xây dựng trên khuôn viên rộng 19.000 ha, là một quần thể hài hoà giữa đất trời, mây nước núi sông và những làng quê thanh bình…

Một trong những điều thú vị khi đến Hồ Núi Cốc là bạn có thể ngồi thuyền dạo quanh hồ để thưởng ngoạn thiên nhiên và khám phá quần thể những hang động tại đây. Một số hang động nổi tiếng như động Âm Phủ, động Huyền Thoại, động Thủy Cung,… hấp dẫn khách thập phương bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ bí.

 

Ngoài ra không thể không nhắc đến quần thể Thuyết nhân quả nằm trong khu du lịch Hồ Núi Cốc nổi bật với hình tượng Phật Thích Ca Mâu Ni có độ cao 45m uy nghi, tráng lệ. Bên trong tượng Phật là Chùa Thiêng Thác Vàng mang đậm bản sắc dân tộc với cảnh quan uy nghiêm. Du khách tới đây không chỉ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo mà còn có thể dâng hương lễ bái Đức Phật.

 

Khu vui chơi tại Hồ Núi Cốc cũng là địa điểm thu hút nhiều du khách. Có vô số trò chơi đầy lý thú để các bạn lựa chọn như: Tàu lượn siêu tốc, cướp biển, bắn súng, đu quay trong nước… Ngoài ra còn có khu giải trí nhạc nước và múa rối với diện tích hơn 1 ha, tham quan vườn thú hoang dã với nhiều loài khác nhau, khu vui chơi giải trí Bến Thiên Đường, công viên nước rộng hơn 2 ha cũng rất độc đáo với các trò chơi như: Vườn ao câu cá chép, cá voi, cá heo… với nhiều loại hình tắm biển, chơi đùa…

Địa chỉ: TP Thái Nguyên, Thái Nguyên

Vườn quốc gia Cúc Phương

 

Vườn quốc gia (VQG) Cúc Phương là vườn quốc gia đầu tiên ở Việt Nam, nằm trên địa bàn 3 tỉnh Ninh Bình, Hoà Bình, Thanh Hoá với tổng diện tích 22.408 ha.

Cách Hà Nội 120 km về phía Nam, nằm lọt sâu trong lòng dãy núi Tam Điệp, hàng năm VQG Cúc Phương thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và khám phá hệ động thực vật phong phú, đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới.

Về thực vật, theo số liệu điều tra gần đây VQG Cúc Phương có 2.234 loài thực vật thuộc 117 bộ, 260 họ. Về động vật có xương sống đã điều tra, thống kê và phát hiện 7 bộ, 38 họ và 659 loài, trong đó có nhiều loài thú được xếp vào loài quý hiếm như voọc mông trắng, báo gấm, báo lửa, gấu ngựa... Nhiều loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới (trong đó voọc đen mông trắng hay còn gọi là voọc quần đùi trắng là loài thú linh trưởng rất đẹp và quý hiếm được chọn làm biểu tượng của VQG Cúc Phương).

 

Đặc biệt, vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến cuối tháng 5, vườn quốc gia Cúc Phương xuất hiện hàng nghìn con bướm đủ màu sắc bay lượn trong nắng tạo nên cảnh tượng vô cùng thần tiên.

 

Khung cảnh bồng bềnh sương khói ở đỉnh Mây Bạc.

Bên cạnh đó bạn có thể ghé thăm địa điểm như Động người xưa (hay còn có tên là hang Đắng), hang Con Moong, động Trăng Khuyết, đỉnh Mây Bạc, Hồ Yên Quang – động Phò Mã, … Sau khi tham quan và khám phá 1 vòng ở Cúc Phương các bạn đừng quên thưởng thức món dê núi đặc sản, ốc núi đặc biệt chỉ có ở đây cũng như nhiều món ăn hấp dẫn khác như gà vườn nướng, cá rô chiên giòn nhắm cùng với chén rượu gạo Mường…

Địa chỉ: Huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vuot-ve-tam-hon-voi-3-khu-du-lich-sinh-thai-tuyet-dep-gan-ha-noi-a512...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vuot-ve-tam-hon-voi-3-khu-du-lich-sinh-thai-tuyet-dep-gan-ha-noi-a512373.html

Nếu bạn muốn có một nơi du lịch hay cắm trại cuối tuần không phải đi xa Hà Nội mà vẫn đem lại cảm giác mới mẻ thì...

 

Theo www.24h.com.vn

Theo Minh Hoa (Người đưa tin)

Từ khóa : khu du lịch sinh thái, Hà Nội