Điều gì làm nên hương vị riêng cho tô phở bò Nam Định?

Phở bò Nam Định nức tiếng được nhiều người biết đến là ngon nhờ hương vị riêng. Món ăn còn làm nên nét đẹp văn hóa ẩm thực cho đất Bắc.

Món ăn lâu đời này luôn là niềm tự hào của người dân Nam Định

Phở bò Nam Định gồm bánh phở, thịt bò, nước phở và một số gia vị nhưng đặc biệt ở chỗ bánh phở sợi nhỏ ngon, mềm không khô cứng và nồng như ở nơi khác. Bánh phở được làm từ gạo chiêm của vụ trước để hết nhựa mới đem nghiền bằng cối xay đá rồi tráng mỏng trên nồi nước quạt than củi nên trắng, dai và thơm. Thịt bò được thái mỏng đập dập, nhúng và vớt ra ngay ăn mềm vẫn giữ được độ tươi ngon và chất dinh dưỡng của thịt.

Công đoạn hầm xương

Công đoạn pha chế nước dùng của phở Nam Định là quan trọng nhất, đó là bí quyết gia truyền của những người thợ làm phở. Nước phở được ninh từ xương ống của bò cùng một số gia vị như thảo quả, gừng, hoa hồi, đinh hương, hạt ngò gai, thanh quế, hành khô,…Xương rửa sạch, cạo hết thịt bám vào xương cho vào nồi đun với nước lạnh. Nước đầu tiên đổ đi để khỏi bị nhiễm mùi hôi của xương bò vào nước dùng, nước lần sau mới làm nước dùng cho thêm gừng và hành củ nướng vào. Để lửa lớn cho nước sôi sau đó giảm bớt lửa vớt bọt cho thêm ít nước lạnh đun sôi rồi vớt bọt cho đến khi nào nước trong và không còn bọt nữa, cho ít gia vị và điều chỉnh lửa để nước sôi lăn tăn không bị đục và có vị ngọt của xương.

Bát phở nóng hổi thơm ngon mà không ai có thể kìm lòng được.

Một bát phở ngon không thể thiếu các gia vị đi kèm như chanh, ớt và nước mắm 

Du khách có thể thưởng thức phở bò tại những quán nổi tiếng ngon trên đất Thành Nam như phở Đán ở phố Bắc Ninh, phở Quảng Nguyên ở phố Hàng Thao, Phở Đồng Nguyên ở phố Trần Nhật Duật…. Hãy một lần đến với Nam Định và thưởng thức một bát phở bò nóng hổi thơm nồng, chắc chắn du khách sẽ không thể nào quên được hương vị tuyệt vời này.

Nguồn: Trung tâm Top Việt Nam - Vietkings

Nguồn: http://danviet.vn/dieu-gi-lam-nen-huong-vi-rieng-cho-to-pho-bo-nam-dinh-5020213505840959.htmNguồn: http://danviet.vn/dieu-gi-lam-nen-huong-vi-rieng-cho-to-pho-bo-nam-dinh-5020213505840959.htm

Theo 24h.com.vn

Từ khóa : phở bò, Nam Định