Ra Mắt Bộ Sưu Tập Phiên Bản Giới Hạn Uniqlo x Marimekko

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu, vừa công bố sẽ ra mắt bộ sưu tập (BST) phiên bản giới hạn UNIQLO x Marimekko mùa Xuân/Hè 2021 vào ngày 21 tháng 5/2021.

Lấy chủ đề Sắc Hè Vui Tươi, BST hợp tác mới nhất với thương hiệu thiết kế đến từ Phần Lan Marimekko lấy cảm hứng những nét đặc trưng trong văn hóa Bắc Âu khi tiết trời vào hạ cùng những tia nắng tươi vui, tràn đầy năng lượng.

Việc lựa chọn họa tiết in trên trang phục đã thể hiện được vẻ đẹp và nguồn năng lượng của thời điểm tuyệt vời trong năm này. Các họa tiết phong phú, gợi cảm hứng mùa hè của Marimekko kết hợp cùng các thiết kế với tính năng ưu việt của UNIQLO sẽ mang đến sự thoải mái tuyệt vời cho mùa hè.

Những thiết kế mới từ BST kết hợp lần này là sự giao thoa giữa những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế của UNIQLO với bảy mẫu họa tiết in tươi sáng được thổi hồn bởi bốn nhà thiết kế trong đội ngũ thiết kế của Marimekko.

Nổi bật trong số này có thể kể đến sáng tạo của Fujiwo Ishimoto, người đã tạo ra 400 mẫu họa tiết cho Marimekko từ năm 1974 đến năm 2006. Ba mẫu họa tiết khắc họa hình ảnh thiên nhiên Phần Lan đã được chọn lọc cho BST lần này. Phong tục hái hoa khi trời vào mùa hè của người dân Phần Lan đã truyền cảm hứng cho các thiết kế của Seitsemän kukkaa (bảy đóa hoa - seven flowers). Một số họa tiết khác của ông trong BST cũng gây ấn tượng, đó là họa tiết hoa Talkoot (work party) đậm tính hoa mỹ, họa tiết Pikkulempi (little love) tái hiện hình ảnh cả một cánh đồng ngập tràn hoa nở. BST cũng giới thiệu các họa tiết Aitanovi (cottage door) và Aita (fence) của Annika Rimala, ghi dấu ấn cho phong cách hiện đại và uyển chuyển đặc trưng của chính NTK.

Chiếc áo Blouse cổ chữ V bằng chất liệu denim sẽ là lựa chọn hoàn hảo để phối cùng một chiếc chân váy dài có cùng chất liệu và họa tiết. Những thiết kế đầm dài không tay dành cho bé gái có cùng họa tiết với những mẫu đầm casole sẽ là gợi ý thú vị để mẹ và con gái khi diện trang phục cùng nhau. Những mẫu phụ kiện đầy sắc màu như mũ rộng vành, túi đeo vai và xăng đan đế xuồng sẽ thổi một làn gió tươi mới vào phong cách denim. Ngoài ra còn có rất nhiều mẫu trang phục cut-and-sewn và làm từ chất liệu vải jersey. BST cũng giới thiệu những chiếc áo thun in hình họa tiết nổi bật, những chiếc đầm dài jersey thoải mái, váy và quần leggings cho em bé với những màu sắc đa dạng như vàng, đỏ tươi và các màu sắc tươi sáng khác giúp người mặc tận hưởng niềm vui khi kết hợp trang phục với các họa tiết khác nhau

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Bộ Sưu Tập, Uniqlo, Marimekko