Chuỗi khách sạn Marriott tại Việt Nam và Campuchia hợp tác phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Gần đây, vào tháng 8-9.2021, Hội đồng Kinh doanh Marriott tại Việt Nam và Campuchia (viết tắt VCMBC), liên hợp 14 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam và Campuchia được quản lý bởi tập đoàn Marriott International, đã ký ba (05) Biên bản Ghi nhớ cho thỏa thuận hợp tác với Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV), Đại học Thái Bình Dương Nha Trang (TBD), Đại học Ngoại Thương Hà Nội (FTU), Đại học Duy Tân Đà Nẵng (DTU) và Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE).

Những thỏa thuận hợp tác này nhằm thắt chặt mối quan hệ chiến lược giữa các khách sạn Marriott tại Việt Nam và Campuchia và các đại học này trong việc đào tạo thực tiễn và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Quản lý Khách sạn. Trước đó, vào năm 2019, VCMBC cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

Sự hợp tác này cho phép sinh viên các trường đại học được tham gia các sự kiện tuyển dụng và phát triển sự nghiệp liên quan, tham quan, học tập và thực tập tại bất kỳ cơ sở nào thuộc 14 khách sạn và khu nghỉ dưỡng của VCMBC, bao gồm khách sạn Sheraton Hanoi, JW Marriott Hanoi, Sheraton Saigon, Le Meridien Saigon, Renaissance Riverside Saigon, Sheraton Grand Danang, Four Point by Sheraton Danang, JW Marriott Phu Quoc, Sheraton Nha Trang, Fairfield Binh Duong, Westin Cam Rang, Le Meridien Angkor, Courtyard Siem Riep và Courtyard Phnom Penh.

Thêm vào đó, 14 khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc VCMBC sẽ có trách nhiệm hợp tác với các trường đại học để nâng cao chất lượng khóa đào tạo chuyên ngành quản lý khách sạn, tham gia vào các hoạt động định hướng nghề nghiệp, nói chuyện chia sẻ về nghề nghiệp và tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên, ví dụ như chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin việc hoặc kỹ năng viết CV. Hợp tác này sẽ kéo dài ít nhất 4 năm.

Ông Mark Van Der Wielen – Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Marriott tại Việt Nam và Campuchia chia sẻ, “Tập đoàn Marriott International sẽ lớn nhanh trong vòng 3 năm tới, với hơn 20 khách sạn mới được mở. Thêm vào đó, sẽ có khoảng 10 đến 15 dự án được ký duyệt nên sẽ có thêm nhiều cơ hội việc làm cho tất cả các sinh viên trong tương lại. Sự hợp tác này giúp cho sinh viên phát triển kỹ năng thực tiễn và ứng dụng kiến thức vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chúng tôi đã cử những chuyên gia của chúng tôi tới tham dự vào quá trình đánh giá sinh viên, và ngược lại, các trường đại học cũng sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao vào thời gian tuyển dụng.”

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : khách sạn Marriott tại Việt Nam, Campuchia, hợp tác phát triển, nguồn nhân lực chất lượng cao