Sinh Viên Khoa CNTT (ĐH Văn Lang) Có Bài Báo Được Xuất Bản Tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Gia Và Được Cấp Học Bổng Du Học Thạc Sĩ Khoa Học Dữ Liệu Và AI Tại AIT

Ngày 23/12/2021, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị khoa học quốc gia lần thứ XIV về “Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin” năm 2021.

Sinh viên Nguyễn Thái Anh, Khoa CNTT Trường Đại học Văn Lang đã có bài báo được đăng ở tạp chí hội nghị và được trường ĐH Văn Lang cấp học bổng học Thạc Sĩ tại AIT ( Thái Lan)

Với hơn 600 đại biểu từ nhiều đơn vị là các viện nghiên cứu, học viện, trường đại học, cao đẳng trên cả nước, hội nghị góp phần thúc đẩy nghiên cứu cơ bản và ứng dụng về Công nghệ thông tin tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện để các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học.

Hội nghị năm nay với chủ đề Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV. Ban tổ chức Hội nghị đã tiếp nhận hơn 200 báo cáo, trong đó Ban Chương trình của Hội nghị đã tiến hành phản biện độc lập và lựa chọn được 72 báo cáo xuất sắc nhất để trình bày tại 06 phiên tiểu ban của hội nghị. Trong số này, có bài “PHÁT TRIỂN HỆ KHUYẾN NGHỊ VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THEO NĂNG LỰC HỌC TẬP ĐÁP ỨNG NHU CẦU DOANH NGHIỆP” do sinh viên Nguyễn Thái Anh K24IT8, khoa Công Nghệ Thông Tin, Trường Đại Học Văn Lang thực hiện.

Bên cạnh hoạt động chính của Hội nghị, Ban tổ chức còn tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày sinh của cố GS. Phan Đình Diệu – nguyên là Viện trưởng đầu tiên của Viện Công nghệ Thông tin và là Chủ tịch đầu tiên của Hội Tin học Việt Nam. Các đại biểu thảo luận xoay quanh các chuyên đề về Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng, Khoa học dữ liệu, Cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, Xử lý ảnh và thị giác máy tính, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói, Mạng và an toàn thông tin. Tại phiên tổng kết và bế mạc hội nghị, các báo cáo xuất sắc nhất sẽ được tuyên dương và trao giải với cơ cấu giải thưởng gồm 02 giải bài báo xuất sắc nhất, 01 giải bài báo là tác giả trẻ tiêu biểu nhất. Ngoài ra, các báo cáo đạt yêu cầu sẽ được đăng trên Kỷ yếu Báo cáo khoa học tại hội nghị khoa học quốc gia Nghiên cứu cơ bản và Ứng dụng Công nghệ thông tin (FAIR).

Ngoài ra, trong đợt này Sinh Viên Nguyễn Thái Anh được trường đại học Văn Lang cấp học bổng 52 triệu đồng, bao gồm miễn học phí học kì cuối và 34 triệu đồng hỗ trợ chi phí trong học kì đầu tại AIT với cam kết sau khi học xong sẽ về lại trường làm giảng viên tối thiểu 5 năm.

GIỚI THIỆU

Khoa Công nghệ Thông tin thành lập vào năm 1995; được thành lập lại theo Quyết định số 106/QĐ/VL-HĐQT, ngày 05/7/2016.

Năm 2001, Khoa tham gia vào hệ thống đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin theo chuẩn Nhật Bản.

Từ năm 2008 đến 2018, Khoa triển khai đào tạo ngành Kỹ thuật Phần mềm theo chương trình do Carnegie Mellon University (đại học số 1 của Mỹ về kỹ thuật phần mềm) chuyển giao.

 

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Ngành Công nghệ Thông tin

  • Thời gian đào tạo: 4 năm
  • Văn bằng: Kỹ sư Công nghệ Thông tin
  • Định hướng chuyên sâu: 01/ Công nghệ Phần mềm, 02/ Công nghệ Dữ liệu, 03/ Tin học Quản trị, 04/ An ninh mạng.

Nội dung đào tạo:

    • Đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin có kiến thức nền tảng vững chắc, có hiểu biết chuyên sâu về Công nghệ thông tin và một trong hai lĩnh vực chính của Công nghệ thông tin là ứng dụng phần mềm và xử lý dữ liệu, đáp ứng sát nhu cầu thị trường nhân lực hiện nay.

    • Chương trình đào tạo ngành Công nghệ thông tin chú trọng công tác hướng nghiệp (thực hành) thông qua liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, có phương án đào tạo trên giảng đường kết hợp thực hành trong các phòng Lab, các doanh nghiệp, trên môi trường mạng…, để trong một thời gian ngắn có thể giúp sinh viên trang bị các kỹ năng làm việc cần thiết, khả năng ngoại ngữ tốt.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trưởng khoa: TS. Hoàng Lê Minh

Phó Trưởng khoa: ThS. Bùi Minh Phụng

Văn phòng: Phòng 5.07, Tòa nhà LV, Cơ sở chính (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM)

Điện thoại: 028. 71099240 - ext: 4010 (CTSV), 4111 (Ban lãnh đạo Khoa)

Email: k.cntt@vanlanguni.edu.vn

Website: http://cntt.vanlanguni.edu.vn

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Sinh Viên Khoa CNTT, ĐH Văn Lang, Hội Nghị Khoa Học Quốc Gia, Học Bổng Du Học, Thạc Sĩ, Khoa Học Dữ Liệu Và AI, AIT