Ranger Raptor Thế Hệ Mới Viết Lại Luật Chơi Của Giới Off-Road

Mới đây, Ranger Raptor Thế hệ Mới với một đẳng cấp mới đã chính thức được ra mắt toàn cầu bởi Công ty Ford Motor. Được tạo ra để chiếm thế thượng phong trên sa mạc, làm chủ những ngọn núi và thống trị mọi địa hình khác, thế hệ thứ hai của Ranger Raptor đã đưa khả năng vận hành off-road lên một tầm cao mới và dành riêng cho những tay lái đam mê off-road

Ranger Raptor là phiên bản hiệu năng cao nhất của thế hệ Ranger hoàn toàn mới. Với các công nghệ thông minh hơn để kiểm soát độ mạnh mẽ và những cải tiến về phần cứng, Ranger Raptor kết hợp sức mạnh của cơ khí với độ chính xác của kỹ thuật cao tạo nên một chiếc bán tải hiệu năng cao tiên tiến nhất hiện nay.

Ranger Raptor Thế hệ Mới có những tính năng mới  như :

  • Động cơ 3.0 lít V6 EcoBoost với công suất lên đến 392 Mã lực (292kW) và mô men xoắn 583Nm, mang đến khả năng vận hành xuất sắc trên cả đường bằng và off-road. Hệ thống ống xả đặc biệt, điều khiển điện tử chủ động với 4 chế độ âm thanh động cơ từ nhẹ nhàng đến mạnh mẽ, phấn khích.
  • Làm chủ những địa hình khó nhờ 7 chế độ lái, cùng hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến có trang bị van kiểm soát thích ứng địa hình theo thời gian thực do Ford Hiệu Năng Cao phát triển.
  • Tự tin off-road ngầu hơn nhờ hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau.

 

Song hành với khả năng vận hành vượt trội của Ranger Raptor là một thiết kế hoàn toàn mới, đưa thiết kế của Ranger thế hệ tiếp theo lên một tầm cao mới. Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Đèn chiếu sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều.

Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành beadlock 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kế mới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc. Những chi tiết này giúp chiếc xe cứng cáp hơn, làm nổi bật diện mạo và chức năng của Ranger Raptor Thế hệ Mới. Ở phía sau, đèn hậu LED hòa hợp với thiết kế đặc trưng với phía trước, trong khi cản sau màu xám được tích hợp bậc bước và thanh kéo được đặt cao, giúp tăng cường góc thoát của chiếc bán tải.

Bên trong, thiết kế nội thất tiếp tục nhấn mạnh vào khả năng vận hành off-road và năng lượng lan tỏa của ngoại thất. Cabin với ghế thể thao hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ máy bay phản lực - cả ở phía trước và phía sau - không chỉ thoải mái hơn mà còn hỗ trợ tốt hơn khi vào cua tốc độ cao.

Bảng điều khiển với các điểm nhấn tông màu cam (Code Orange) trên bảng điều khiển, trong khi đó các đường viền và ghế ngồi được làm nổi bật bởi hệ thống đèn trang trí nội thất của Raptor, giúp tổng thể khoang nội thất có được tông màu hổ phách sang trọng. Vô-lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay. Vô lăng cũng có điểm đánh dấu vị trí 12 giờ và lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng bằng ma-giê đúc giúp hoàn thiện thiết kế ấn tượng.

Ranger Raptor tự hào khi có một cabin kỹ thuật số hoàn toàn, với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch độ phân giải cao và màn hình cảm ứng trung tâm 12,1 inch. Hệ thống giải trí và kết nối SYNC 4A®i thế hệ mới của Ford, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây Apple và Android. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen®ii 8 loa cung cấp nhạc nền cho chuyến phiêu lưu tiếp theo của bạn.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Ranger Raptor, Off-Road, Ford Ranger