Có gì ở con đường đắt giá bậc nhất Singapore, nơi mỗi căn nhà giá vài nghìn tỷ đồng?

Các căn nhà trên đường Nassim thuộc quốc đảo Singapore đều được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt.

Đường Nassim (hay Nassim Road) trông có vẻ là một con đường bình thường, thậm chí chán ngắt đối với khách du lịch, nhưng đây lại chính là con đường có giá trị bất động sản cao bậc nhất Singapore . Đường Nassim nằm gần tuyến phố thương mại sầm uất Orchard, cạnh Singapore Botanic Gardens.

Con đường dài chưa đến 2km, đi bộ từ đầu này tới đầu kia chỉ khoảng 45 phút. Đường Nassim không hẳn đắt vì vị trí mà còn do độ chịu đầu tư xây dựng nhà của giới siêu giàu của nước này.

Đường Nassim khá vắng vẻ, gần như không có bất kỳ khách du lịch nào đi qua đây. Sáng nay trời Singapore mưa, chỉ có vài người chạy bộ, đạp xe quanh khu vực "dát vàng".

Các ngôi nhà có vị trí trên đồi dốc thường được các gia chủ chi mạnh tay xây biệt thự . Giá nhà mặt đất (phân biệt với nhà chung cư cao tầng) có giá trung bình khoảng 5 triệu SGD (88 tỷ đồng) cho diện tích 400 mét vuông. Hồi năm 2019, thị trường bất động sản đường Nassim bị choáng khi một bungalow được bán với giá 170 triệu SGD (2,8 nghìn tỷ đồng). Người mua bí ẩn được đồn thổi là Eduardo Saverin, Đồng sáng lập Facebook. Tuy nhiên, vị này chưa bao giờ xác nhận cuộc mua bán.

Bên cạnh nhà đất, nơi này còn có các căn hộ chung cư giá khoảng 1,7 triệu SGD (28 tỷ đồng). Một chuyên viên địa phương chuyên tư vấn bất động sản cho khách cao cấp cho phóng viên biết đây chỉ là giá ước lượng, giá thực tế có thể còn cao hơn nữa. Trong ảnh là tòa Nassim Park, giá căn hộ 4 phòng ngủ khoảng 10 triệu SGD (167 tỷ đồng).

Chẳng hạn biệt thự này từng được định giá lên đến 60 triệu SGD (hơn 1.000 tỷ đồng) hồi trước dịch Covid-19. Hiện nó đang được sửa chữa và giá có thể sẽ tăng rất cao.

Các biệt thự tại đường Nassim được bảo đảm an ninh bằng camera dày đặc.

Giá biệt thự ước lượng rẻ nhất khu này tầm 45 triệu SGD, đắt nhất lên đến 72 triệu SGD; khoảng 750 tỷ đồng đến 1,2 nghìn tỷ đồng.

Con đường này còn là nơi đặt trụ sở của đại sứ quán một số nước tại Cộng hòa Singapore. Trong ảnh là trụ sở cũ của Saudi Arabia, đã chuyển đi.

Nhật Bản, Liên bang Nga còn đặt trụ sở cơ quan đại diện ngoại giao trên con đường này.

Các biệt thự đều kín cổng cao tường.

Một căn nhà này ở đầu đường Nassim.

Một bungalow sắp hoàn thành.

Và căn biệt thự khác có vị trí đắc địa ở ngay đầu đường Nassim, giáp với đường Orchard.

Các dự án bất động sản tại đường Nassim vẫn tiếp tục được triển khai. Mật độ xây dựng trên tuyến đường khá thưa, đa số các dự án bất động sản tại đây đều có mảng xanh.

Theo Dy Khoa

Tổ quốc

Theo cafebiz.vn

Từ khóa : con đường đắt giá, bậc nhất, Singapore