Công nhân “nô nức” mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt”

Chợ phiên không tiền mặt do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày chủ nhật (10/7) đang thu hút đông đảo công nhân Khu chế xuất Tân Thuận mua sắm.

Nằm trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt 2022”, “Chợ phiên không tiền mặt” đã được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP. Hồ Chí Minh), đem đến nhiều sản phẩm, dịch vụ ưu đãi, giảm giá sâu cho công nhân và kỳ vọng giúp công nhân thay đổi thói quen mua sắm.

Thông tin về việc tổ chức “Chợ phiên không tiền mặt”, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh - cho biết: Chương trình “Chợ phiên không tiền mặt” dành cho công nhân được tổ chức nhằm tạo môi trường thanh toán lành mạnh, an toàn để công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và người dân sinh sống trên địa bàn thành phố được trải nghiệm những hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, không sử dụng tiền mặt.

“Thông qua chương trình chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp công nhân thay đổi thói quen mua sắm, chuyển sang tiêu dùng không tiền mặt để vừa an toàn vừa tiện lợi trong mùa dịch bệnh”- ông Phương nói.

Công nhân “nô nức” mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt”

Công nhân trong Khu chế xuất Tân Thuận được các nhân viên ngân hàng hướng dẫn trải nghiệm các thanh toán trên điện thoại, qua các ứng dụng...

Theo ông Trần Anh Thái Lan - Phó tổng giám đốc Khu chế xuất Tân Thuận, hiện nay việc sử dụng tiền mặt của người dân nói chung và người lao động người lao động trong đó người lao động Khu chế xuất Tân Thuận chưa phổ biến bởi họ có thu nhập chưa cao. Do đó, phiên chợ này sẽ góp phần lớn vào thay đổi nhận thức người lao động, ít nhiều có sự điều chỉnh trong ứng dụng thanh toán không tiền mặt vào tiêu dùng ngày.

Công nhân “nô nức” mua sắm tại “Chợ phiên không tiền mặt”
Gian hàng của Co.opmart thu hút đông đảo công nhân mua sắm

Được biết, tại chợ phiên này, các gian hàng của doanh nghiệp bán lẻ, ngân hàng tham gia ngoài giới thiệu sản phẩm, còn thực hiện ưu đãi, giảm giá cho người lao động khi mua sắm. Đại diện của Saigon Co.op cho biết, nhằm khuyến khích cũng như tạo thói quen mua sắm không tiền mặt, tại phiên chợ hơn 500 các mặt hàng thực phẩm tươi sống, gia dụng, mỹ phẩm… của chúng tôi đều được giảm giá 50%. “Sau dịch Covid-19 xu hướng thanh toán không tiền mặt tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra… tăng ít nhất 10-15% so với trước. Chúng tôi kỳ vọng phiên chợ sẽ giải đáp nhiều vướng mắc của người lao động, từ đó giúp thanh toán không tiền mặt tăng lên trong thời gian tới”- vị đại diện này cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, chương trình “Chợ phiên không tiền mặt” khá nhộn nhịp khi thu hút hàng trăm người lao động, công nhân cùng tham gia mua sắm và trải nghiệm thanh toán không tiền mặt. Đặc biệt, tại gian hàng của các siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, Co.op Food đã thu hút người dân đến chọn mua rau củ, hóa mỹ phẩm... do nhà bán lẻ này có những ưu đãi hấp dẫn.

Là một trong những khách hàng mua sắm tại chợ phiên, chị Hoàng Thị Thúy, công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận chia sẻ rằng, trước khi tới chợ phiên này chị cứ nghĩ thanh toán không tiền mặt phức tạp nhưng khi được ngân hàng và nhân viên của hàng ở đây hướng dẫn chị thấy khá dễ dàng. “Việc thanh toán không dùng tiền mặt rất tiện lợi vì tôi không cần xếp hàng ở các trụ ATM để rút tiền mặt nữa. Sau lần này, tôi sẽ thường xuyên sử dụng hình thức thanh toán này để mua sắm”- chị Thúy vui vẻ cho hay.

Được biết, “Chợ phiên không tiền mặt” là một trong những nhiệm vụ các cơ quan đang chung tay nhằm trực tiếp hỗ trợ cho người lao động, những người yếu thế có điều kiện tiếp cận những lợi ích xã hội, tiện ích của cách mạng công nghiệp 4.0. Đây cũng là phiên chợ thứ hai được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, trước đó phiên chợ được tổ chức tại Khu chế xuất Linh Trung cũng thu hút hàng ngàn lượt người tham dự.

Mai Ca
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, công nhân, Khu chế xuất Tân Thuận, mua sắm