The Future Smiles phối hợp trường Đại học Trà Vinh tổ chức khám, chữa răng miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em

Trong 2 ngày 25 và 26/8/2022 vừa qua, nhóm thiện nguyện The Future Smiles do Benjamin Lý sáng lập đã phối hợp với Khoa Răng Hàm Mặt, thuộc trường Đại học Trà Vinh đã tổ chức khám, chữa răng miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em từ 6-10 tuổi.

Chương trình được đồng hành bởi  Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Quỹ Vì cộng đồng IPPG, gia đình - bạn bè Benjamin Lý, nhà thuốc Lan Ánh của DS Trần Đình Thái, Bác sĩ Phạm Thị Liên, …

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, ngoài việc khám và điều trị miễn phí các bệnh về răng miệng cho các em học sinh, các chuyên viên, nha sĩ, bác sĩ và tình nguyện viên còn tư vấn tình trạng răng miệng cũng như hướng dẫn các em sử dụng bàn chải, kem đánh răng và giữ gìn vệ sinh răng miệng.

Benjamin Lý (thứ 3 từ trái sang) cùng đại diện Trường Đại học Trà Vinh, nhà tài trợ và các tình nguyện viên

Tiên Nguyễn – Giám đốc Quỹ Vì Cộng Đồng IPPG đại diện các đơn vị tài trợ cho biết, “khi nghe Benjamin Lý trình bày chương trình chữa răng cho trẻ em tại Trà Vinh, chúng tôi đã quyết định tài trợ ngay cho hoạt động ý nghĩa này, bởi nhóm đã chuẩn bị chu đáo việc khám chữa răng và mời được đội ngũ bác sĩ nha sĩ chuyên nghiệp của bệnh viện. Chúng tôi cũng nhìn thấy được sự nhiệt huyết, tận tâm đầy trách nhiệm trong việc lên kế hoạch đóng góp cho cộng đồng của nhóm bạn trẻ này và cảm thấy có trách nhiệm phải giữ “lửa” và tiếp thêm sức cho các bạn, để mang lại nhiều “niềm vui, nụ cười” đầy nhân văn cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa”.

Với mong muốn giúp đỡ những trẻ em nghèo không đủ khả năng chăm sóc răng miệng, cậu bé người Úc gốc Việt Benjamin Lý (16 tuổi đang học lớp 10) đã ấp ủ và quyết tâm sáng lập nên Quỹ thiện nguyện The Future Smiles.

Chia sẻ tại sự kiện này, Benjamin Lý cho biết, cảm thấy rất hạnh phúc vì đã góp phần giúp các em nhỏ có được một sức khỏe tốt từ việc khám và điều trị bệnh răng miệng cũng như giúp các bé có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh răng miệng. Sắp tới, ngoài việc tổ chức khám và điều trị bệnh răng miệng tại thành phố Trà Vinh, nhóm mong muốn được tổ chức thêm nhiều chương trình ý nghĩa trên khắp địa bàn tỉnh Trà Vinh và các tỉnh, thành lân cận.

 

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : The Future Smiles, trường Đại học Trà Vinh, chữa răng miễn phí