Malaysia mong muốn thu hút 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022

Malaysia mong muốn thu hút 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, với mục tiêu thu về hơn 26,8 tỷ Ringgit Malaysia doanh thu du lịch (khoảng 139 nghìn tỷ đồng  Lượng khách quốc tế đến Malaysia tăng vượt trội so với khu vực. Trong đó, Việt Nam cũng là một trong năm thị trường hàng đầu đóng góp vào lượt khách quốc tế đến Malaysia với 37.267 lượt trong sáu tháng đầu năm, tăng 16.103% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2022 (ITE) diễn ra mới đây, ngoài giới thiệu các điểm đến du lịch mới nhất, các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ Hãng hàng không Malaysia Airlines, Malaysia còn quảng bá vị thế đi đầu trong lĩnh vực điểm đến chăm sóc sức khỏe; đồng thời, cung cấp cho các đối tác trong ngành du lịch cùng khách du lịch tiềm năng những thông tin cập nhật về du lịch Malaysia.

Những điểm tham quan mới tại Malaysia có thể kể đến là công viên giải trí ngoài trời vừa khai trương tại cao nguyên quan thuộc – Genting SkyWorlds, tòa tháp hùng vĩ Merdeka 118 Tower tại Kuala Lumpur, hiện tại đang là tòa nhà cao thứ nhì thế giới.

Malaysia chính thức mở cửa cho du lịch miễn cách ly từ ngày 1/4/2022 để chào đón những du khách quốc tế đã tiêm chủng đủ mũi vắc-xin. Kể từ ngày 1/8/2022, Bộ Y tế Malaysia (MOH) thông báo bãi bỏ hoàn toàn các yêu cầu dành cho du khách khi nhập cảnh Malaysia.

Du khách không còn cần phải khai báo Thẻ Du khách (Traveller’s Card) hay thực hiện xét nghiệm trước khi khởi hành (PDT) hoặc sau khi nhập cảnh (OAT) khi du lịch đến Malaysia. Bảo hiểm du lịch cũng không còn là điều kiện tiên quyết cho khách ngoại quốc khi đến với Malaysia.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Malaysia, khách quốc tế