“Nụ cười biên giới” đến với thiếu nhi kiều bào Campuchia

Mới đây, tại xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước), chương trình “Nụ cười biên giới” đã được tổ chức sôi nổi, nhằm tiếp nối chuỗi hoạt động gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam - Campuchia lần thứ V gần đây tại tỉnh Bình Phước.

Đoàn thiện nguyện cùng lãnh đạo địa phương đã tới tận làng Việt kiều Campuchia sống tại lòng hồ thủy điện Cần Đơn thuộc xã Phước Minh để thăm hỏi, động viên các gia đình Việt kiều và tặng 10 xe đạp, 60 góc học tập cho con em Việt kiều tại đây. Theo lãnh đạo địa phương, đây là những kiều bào gốc Việt sống tại Campuchia nhiều năm, sau đó di cư về Việt Nam và sống tại lòng hồ này.

Những phần quà thiết thực nói trên đã được TT XTĐT,TM&DL tỉnh Bình Phước phối hợp với Văn phòng phía Nam Tạp chí Nhà đầu tư vận động từ Công ty C&A Media, Tập đoàn Đất Xanh, Công ty Rio Land, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình…

Được biết, hiện có 46 hộ Việt kiều Campuchia với khoảng 170 người trên địa bàn xã Phước Minh; trong đó, 35 trẻ em đang ở trong độ tuổi đến trường. Phần lớn các hộ dân hồi hương đều không có nghề nghiệp ổn định, không nhà cửa và giấy tờ tùy thân, sống lênh đênh, tạm bợ trên các nhà nổi dọc theo lòng hồ thủy điện Cần Đơn nên chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn trong việc cấp hộ khẩu.

Trước thực trạng này, thời gian qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền cùng sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, nhiều chính sách hỗ trợ, chăm lo cho đời sống các hộ Việt kiều Campuchia đã được thực hiện, nhất là việc tạo điều kiện cho con em Việt kiều Campuchia được đến trường.

Trong những năm qua, huyện Đoàn Bù Gia Mập đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá hàng trăm  triệu đồng gồm: góc học tập, xe đạp, học bổng, nhu yếu phẩm, quà trung thu, đồng phục, sách giáo khoa… cho con em Việt kiều Campuchia và học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bù Gia Mập.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, Nụ cười biên giới