Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản

Ngày 17/2, Lễ ký kết biên bản hợp tác kinh doanh nông sản giữa thành phố Nonsan – Hàn Quốc với 3 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nông sản.

3 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh là Annam Gourmet, Công ty Cổ phần Thương mại Imexco và Farmers Market đã diễn ra tại TP Hồ Chi Minh.

Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Thành phố Nonsan - Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Thành phố Nonsan – Hàn Quốc và 3 doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản

Lễ ký kết được tổ chức với kỳ vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển chung nhằm đưa các sản phẩm nông sản chất lượng của thành phố Nonsan tới tay người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian gần nhất cũng như giúp cho sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam đạt thêm được nhiều bước tiến mới.

Theo thỏa thuận hợp tác, các bên sẵn sàng giao lưu, thúc đẩy cơ hội hợp tác toàn diện 2 chiều trên các lĩnh vực: đầu tư, thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, năng lượng, khoa học công nghệ, lao động, y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, văn hóa, du lịch, giáo dục và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm trên cơ sở quyền và lợi ích của các bên. Đặc biệt ưu tiên thúc đẩy phát triển các lĩnh vực xuất khẩu nông sản thực phẩm nông nghiệp chất lượng cao, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp ưu tú của Nonsan và các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Việt Nam.

Thành phố Nonsan – Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Các bên hợp tác để đẩy mạnh xuất nhập khẩu nông sản thế mạnh như nhân sâm, dâu tây, mắm, nho, táo, lê, hồng, khoai lang…

Cụ thể, Thành phố Nonsan sẽ phối hợp với các doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh để xuất khẩu nông sản và thực phẩm nông nghiệp ưu tú thành phố Nonsan sang Việt Nam từ tháng 2/2023 đến tháng 1/2025. Các sản phẩm cụ thể là nhân sâm, dâu tây, mắm, nho, táo, lê, hồng, khoai lang… Bên cạnh đó, hợp tác để mở rộng xuất khẩu nông sản và thực phẩm chất lượng cao của Việt Nam sang Hàn Quốc.

Đồng thời, phát triển sản phẩm mới, phân phối và trao đổi thông tin chuyển giao công nghệ, kỹ thuật trồng và chế biến các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao từ Hàn Quốc sang Việt Nam.

Thành phố Nonsan sẽ hỗ trợ ngân sách để triển khai các dự án thuộc mọi lĩnh vực và thúc đẩy lưu thông đặc sản nông nghiệp tại Việt Nam tại Nonsan (chi phí lưu thông hàng hóa và các hoạt động thúc đẩy bán hàng, chuyển giao công nghệ cao, truyền thông marketing xây dựng thương hiệu…)

Các bên cũng sẽ đẩy mạnh hợp tác 2 chiều về việc trao đổi nguồn nhân lực để phát triển các dự án tại Hàn Quốc và tại Việt Nam. Đồng thời kết nối thúc đẩy đầu tư từ Hàn Quốc sang Việt Nam toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động.

Thành phố Nonsan – Hàn Quốc và doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác xuất nhập khẩu nông sản
Kỳ vọng sự hợp tác sẽ thúc đẩy tiêu thụ nông sản của Việt Nam và Hàn Quốc

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Baek Seong Hyeon - Thị trưởng TP. Nonsan chia sẻ: “Ngày hôm nay là một ngày đặc biệt khi thành phố Nonsan sẽ tiến hành ký biên bản ghi nhớ hợp tác với những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành phân phối Việt Nam để cùng tìm kiếm các phương án giúp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu song phương. Tôi tin chắc rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ trở thành hình mẫu hợp tác trong lĩnh vực mà chúng ta ký kết”.

Ông Baek Seong Hyeon chia sẻ thêm, sản phẩm dâu tây của thành phố Nonsan được đánh giá rất cao về chất lượng và vị ngon của sản phẩm không chỉ ở thị trường trong nước và cả trên thị trường quốc tế, chúng tôi mong muốn có thể giới thiệu giá trị của đặc sản địa phương tới người tiêu dùng Việt Nam. Đặc biệt, dòng dâu tây cao cấp và dâu tây vitamin có thể coi là là những dòng sản phẩm của dâu tây rất phù hợp cho mục đích xuất khẩu và là những sản phẩm được kỳ vọng sẽ nắm giữ được sự yêu thích của người tiêu dùng châu Á.

Song song với đó, thành phố Nonsan không chỉ nổi tiếng với mỗi sản phẩm dâu tây mà còn có khả năng cung cấp đa dạng với số lượng lớn đối với các sản vật nông sản khác như các loại mắm, nhân sâm, nho, táo, lê, hồng, khoai lang… “Chúng tôi mong rằng, bằng việc phân phối các sản phẩm của Nonsan sẽ góp phần giúp Annam Gourmet, Imexco và Farmers Market mở rộng hơn nữa mạng lưới phân phối của và trở thành một doanh nghiệp thành công hơn nữa. Thành phố Nonsan cam kết sẽ sát cánh, hợp tác để giúp phát triển hơn nữa quá trình phân phối và tiếp thị sản phẩm” – ông Baek Seong Hyeon nhấn mạnh.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, bà Phan Vũ Thuỳ Dung – Giám đốc Annam Gourmet thông tin, Annam Gourmet hiện có gần 20 cửa hang trải rộng khắp Việt Nam, cung cấp đến tay người tiêu dùng nhiều các loại thực phẩm và đồ uống chất lượng từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Annam Gourmet đánh giá cao các sản phẩm và hàng hoá đến từ thành phố Nonsan, đặc biệt là các mặt hàng nông sản như dâu tây, nhân sâm, nho, táo, lê...

Bà Dung nhấn mạnh: Annam Gourmet đã và đang hướng tới cung cấp các sản phẩm chất lượng, lành mạnh, có bao bì thân thiện với môi trường và tôi tin rằng buổi lễ ký kết ngày hôm nay sẽ tạo một tiền đề mạnh mẽ mở ra những cơ hội lớn để Annam Gourmet có thể mang những sản phẩm và hàng hoá chất lượng từ thành phố Nonsan đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam”.

Ông Trần Mạnh Hào – CEO Imexco chia sẻ thêm, kể từ những ngày đầu thành lập (năm 2009) đến nay, Imexco luôn có sự đồng hành tích cực của rất nhiều bạn hàng đến từ Hàn Quốc, đồng thời Hàn Quốc cũng đã và đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu các giao dịch thương mại quốc tế của Imexco. Do đó buổi lễ ký kết ngày hôm nay được kỳ vọng sẽ giúp mở rộng mạng lưới đối tác của Imexco nói chung, và tạo tiền đề để Imexco có thể tiếp cận và đem những sản phẩm chất lượng của thành phố Nonsan đến với người dân Việt Nam nói riêng.

Đào Phương
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : Thành phố Nonsan - Hàn Quốc, doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh, xuất nhập khẩu nông sản