Tọa đàm “tinh hoa ẩm thực Pháp”

Viện Pháp tại TP.Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 tọa đàm “Tinh hoa ẩm thực Pháp” vào lúc 16h và “1,2,3 Khám phá rượu vang Pháp nào!” vào lúc 19h ngày 08/04/2023 tại Sofitel Saigon.

Nhờ sự tinh tế và cầu kỳ, ẩm thực Pháp đã nổi tiếng trên toàn thế giới và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Đến với tọa đàm “Tinh hoa ẩm thực Pháp”, khán giả sẽ có cơ hội tìm hiểu về:  Tinh hoa ẩm thực Pháp (từ chế biến món ăn cho đến nghệ thuật sắp đặt bàn ăn); Những chương trình đào tạo ra những đầu bếp xuất sắc nhất thế giới; Những bí quyết, kỹ thuật, đổi mới; Ẩm thực trong đời sống văn hóa xã hội của người Pháp; Sự phong phú về món ăn, đặc sản thể hiện những nét đặc trưng, đa dạng của các vùng miền.

Tọa đàm sẽ có sự tham gia trình bày của các diễn giả giàu kinh nghiệm người Pháp như đầu bếp Marc ALES - giáo viên đào tạo về bánh ngọt hệ cử nhân tại trường Ferrandi Paris, ông Richard GINIOUX - giám đốc trường Ferrandi Paris, đầu bếp Sakal PHOEUNG - chủ tịch Hiệp hội Escoffier Vietnam và giáo sư Vincent MARCILHAC- phó giám đốc bộ phận ẩm thực của Đại học CY Cercy Paris

Tọa đàm “1,2,3 Khám phá rượu vang Pháp nào!” giới thiệu những loại vang Pháp nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ có chất lượng vượt trội. Pháp tập trung nhiều điền trang rộng lớn và các “lâu đài” sản xuất những loại vang danh tiếng. Sự phong phú của các giống nho và các vùng thổ nhưỡng đã mang đến cho rượu vang Pháp hương vị độc đáo và sự đa dạng. Vang là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Pháp, được đánh giá cao trên toàn cầu và xếp hạng là di sản của UNESCO. Thưởng thức rượu vang là một trong những biểu trưng cho “nghệ thuật sống kiểu Pháp”.

 Tại tọa đàm, khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về cách thưởng thức các loại vang khác nhau, các ruộng nho và giống nho, các vùng thổ nhưỡng cũng như quá trình sản xuất, tiếp thị cũng như sức ảnh hưởng của vang Pháp trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, các diễn giả (như Jean-Bernard Baudron, Lê Hoàng Khánh Vi, Maxime Dubois Tôn Thiên Oanh) cũng sẽ trình bày về lịch sử và việc tiêu thụ rượu vang ở Việt Nam cũng như sự bùng nổ của thị trường Việt Nam.

Chương trình có dịch song ngữ Pháp - Việt. Vào cửa tự do

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Viện Pháp tại TP.Hồ Chí Minh, tọa đàm, Tinh hoa ẩm thực Pháp, rượu vang Pháp, Sofitel Saigon