Chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Miss SAKE lên kế hoạch tổ chức tại Việt Nam

Được sự uỷ nhiệm của Hiệp hội Miss SAKE Nhật Bản, sự ủng hộ của Đại sứ quán hai nước Việt Nam - Nhật Bản, dự kiến Miss SAKE sắp được tổ chức tại Việt Nam.

Được uỷ nhiệm của Hiệp hội Miss SAKE Nhật Bản, sự ủng hộ của Đại sứ quán hai nước Việt Nam-Nhật Bản, Công ty MC Media đang lên kế hoạch tổ chức 2023 Miss SAKE Vietnam.

Chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Miss SAKE lên kế hoạch tổ chức tại Việt Nam
2023 Miss SAKE Vietnam dự kiến được tổ chức nhằm chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Phát biểu tại lễ giới thiệu kế hoạch dự kiến 2023 Miss SAKE Vietnam được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 8/4, bà Chu Thị Hồng Hạnh - Trưởng Ban tổ chức Miss SAKE Vietnam cho biết: Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm (1973-2023) thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hoá, thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia. Theo kế hoạch dự kiến, vòng chung kết sẽ diễn ra vào ngày 28/5 tại TP. Đà Nẵng.

Tiêu chí để lựa chọn ứng viên là những phụ nữ chưa lập gia đình trên phạm vi toàn quốc, có độ tuổi từ 18-40 tuổi, cao trên 1m60, có trình độ học vấn, ngoại hình… Đặc biệt, Ban tổ chức chấp nhận cả những thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Giải thích lý do giới hạn độ tuổi lên đến 40 tuổi, bà Chu Thị Hồng Hạnh cho biết: Năm 2023 là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, nên chương trình này không hẳn là một sự kiện nhan sắc, mà là một chương trình giao lưu văn hoá, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia và doanh nghiệp hai nước. Hơn nữa, Ban tổ chức cũng mong muốn cô gái tham dự Miss SAKE Vietnam phải là người có sự hiểu biết, chín chắn, nên mở rộng độ tuổi để tìm được những người có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, công việc.

Chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Miss SAKE lên kế hoạch tổ chức tại Việt Nam
Ban tổ chức Miss SAKE Vietnam cho biết: Miss SAKE được tổ chức tại Nhật Bản từ năm 2014 và hiện đã được tổ chức ở nhiều quốc gia trên thế giới

Với những tiêu chí đó, thí sinh chiến thắng ở ngôi vị cao nhất sẽ không chỉ có ngoại hình, có gu thẩm mỹ, mà cần sự thông minh và đặc biệt là am hiểu về văn hoá Nhật Bản. Người chiến thắng cũng sẽ có cơ hội để tham dự Miss SAKE tại Nhật Bản vào tháng 6/2023 – nơi hội tụ của Miss SAKE đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Được biết, Miss SAKE Nhật Bản được tổ chức từ năm 2014, nhưng đây là năm đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Theo bà Onishi Mika - Đại diện Đơn vị nắm giữ bản quyền Miss SAKE quốc tế: Bên cạnh chào mừng kỷ niệm 50 quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, tôi còn ấn rất tượng với vẻ đẹp văn hoá, đất nước con người và món ăn của Việt Nam. Hiện tại Nhật Bản cũng đang có rất nhiều người Việt Nam sinh sống và học tập, đó là lý do để đưa Miss SAKE đến với Việt Nam trong năm 2023.

Trong khi đó, theo ông Hanyu Sosuke - Tổng giám đốc Công ty Hanyu Sogo Syoten, Đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền 2023 Miss SAKE Vietnam kỳ vọng, 2023 Miss SAKE Vietnam sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước trong việc giao lưu văn hoá và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh.

Nguyễn Hoà
Theo Bào Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : quan hệ ngoại giao, Việt Nam-Nhật Bản, Miss SAKE, Việt Nam