Làm gì để cạnh tranh khi ngành du lịch hồi phục? (Phần 1)

Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng có cùng một vị trí ở các khách sạn 5 sao, nhiều năm kinh nghiệm và chung một nhận định: Ngành du lịch tại Việt Nam sẽ hồi phục mạnh mẽ. Mời quý độc giả theo dõi những chia sẻ của họ về kế hoạch cạnh tranh, để đồng hành với sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch.

ÔNG OLIVIER REVY - TỔNG QUẢN LÝ, KHÁCH SẠN MAI HOUSE SAIGON -  ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN ĐẦY NHIỆT HUYẾT - YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU

Với gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khách sạn, đặc biệt ở khu vực Châu Á, Ông Olivier Revy đã có cơ hội làm việc trong nhiều tập đoàn khách sạn quốc tế như Pan Pacific, Starwood, Meritus, và Accor tại Singapore, Thái Lan, Maldives, Trung Quốc và Việt Nam.

 

ÔNG VUI LÒNG CHO BIẾT NHỮNG THẾ MẠNH CỦA KHÁCH SẠN MAI HOUSE SAIGON?

Khách sạn Mai House Saigon tọa lạc tại trung tâm Quận 3, như một điểm nhấn sang trọng nổi bật bên cạnh những địa điểm du lịch nổi tiếng như trường Marie Curie hay Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Bước vào sảnh chính, các bạn sẽ ấn tượng với không gian đậm chất cổ điển Đông Dương và những ô cửa sổ lớn ngập ánh sáng tự nhiên.Trên hết là đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết. Đây  hính là yếu tố quan trọng nhất tạo thành thương hiệu Mai House. Là những người chủ nhà mến khách, chúng tôi luôn muốn chào đón từng vị khách ghé thăm bằng lời mời chân thành, nồng ấm và thân  thương nhất. 

ÔNG NHẬN ĐỊNH THẾ NÀO VỀ NGÀNH DU LỊCH VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI?

Sau năm 2022 và đầu năm 2023 chuyển biến đầy tích cực, ngành du lịch vẫn đang trên đà phục hồi. Là quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và được dự đoán sẽ chào đón một lượng lớn du khách quốc tế trong những năm sắp tới, Việt Nam sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển ngành du lịch với những thị trường đầy tiềm năng. 

KHÁCH SẠN MAI HOUSE SAIGON SẼ CÓ KẾ HOẠCH GÌ ĐỂ PHÁT HUY THẾ MẠNH CỦA MÌNH, THƯA ÔNG?

Thị trường khách sạn đang ngày càng cạnh tranh với sự xuất hiện của nhiều dự án mang thương hiệu quốc tế. Nhưng chúng tôi luôn tin rằng yếu tố để xây dựng một thương hiệu thành công là con người. Với thông điệp “Tạo tác từ yêu thương”, chúng tôi gửi gắm tất cả sự chân thành và tình yêu thương vào từng trải nghiệm của du khách, để trở thành một trong những khách sạn tốt nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như khắp Việt Nam.

ÔNG BARUN JOLLY - TỔNG QUẢN LÝ, KHÁCH SẠN HYATT REGENCY WEST HANOI -  TỰ TIN VÀO SẢN PHẨM, DỊCH VỤ & UY TÍN THƯƠNG HIỆU

Với 25 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Ông Barun Jolly đã đảm nhiệm nhiều vị trí tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Từ năm 2009, ông lần đầu bước lên cương vị Tổng Giám Đốc của khách sạn Crowne Plaza Today New Delhi Okhla, và giữ vững vị trí tại nhiều khách sạn 5 sao của các tập đoàn nổi tiếng như Radisson Blu New Delhi Paschim Vihar, Crowne Plaza Semarang tại Indonesia, Crowne Plaza West Hanoi Hotel & Residences, và Crowne Plaza and Holiday Inn Manila Galleria.

 

 

ÔNG VUI LÒNG GIỚI THIỆU NHỮNG THẾ MẠNH CỦA HYATT REGENCY WEST HANOI?

Hyatt Regency West Hanoi là khách sạn thứ 3 tại Việt Nam và khách sạn đầu tiên tại thủ đô Hà Nội của tập đoàn Hyatt - thương hiệu khách sạn uy tín hàng đầu với hơn 1.150 khách sạn trên toàn cầu, được rất nhiều người biết đến và trung thành với dịch vụ ân cần và chu đáo. Vì vậy, bất kỳ khách sạn nào ký kết với Hyatt sẽ đều nhận được sự tự tin về thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ và quy mô của khách sạn. 

Hiện tại Hyatt Regency West Hanoi đang nắm vị thế là khách sạn với số lượng phòng lớn nhất tại Thủ đô Hà Nội với 519 phòng, cùng cơ sở vật chất tiện nghi như khu vực hội thảo, khu lounge nằm trên tầng 24 đẹp nhất Hà Nội… Bởi vậy tôi hoàn toàn có sự tự tin vào sản phẩm, dịch vụ và uy tín thương hiệu của chúng tôi trước sự cạnh tranh sắp đến từ những khách sạn mới trên thị trường.

ÔNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ NGÀNH DU LỊCH TRONG TƯƠNG LAI?

Sau đại dịch Covid-19, tôi tin rằng ngành du lịch đã sẵn sàng phục hồi hoàn toàn cũng như tăng trưởng trong 18 tháng tới. Trước nhu cầu du lịch bùng nổ đặc biệt trong năm 2023, với sự mở cửa trở lại của một số hãng hàng không, nhiều đường bay mới được mở và nới lỏng trong các chính sách, toàn ngành du lịch nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đang phục hồi vô cùng nhanh chóng. 

Hiện tại, chúng ta có thể nhận thấy một lượng lớn du khách Ấn Độ và Hàn Quốc lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo trong năm nay. Điều này không chỉ vì việc mở cửa du lịch ở các quốc gia này, mà còn nhờ vào giá cả phải chăng cũng như các điểm tham quan tuyệt vời của Việt Nam. Do đó, hai thị trường này được kỳ vọng sẽ có nhiều tiềm năng tăng trưởng và trở thành bộ phận chiếm ưu thế trên thị trường khách du lịch nước ta, ít nhất là trong quý II/2023.

ĐỂ ĐẨY MẠNH VỊ THẾ CẠNH TRANH, KHÁCH SẠN HYATT REGENCY WEST HANOI SẼ CÓ KẾ HOẠCH GÌ TRONG THỜI GIAN TỚI, THƯA ÔNG?

Hyatt là một thương hiệu khách sạn hàng đầu trên thế giới với hơn 1.000 khách sạn tại hơn 60 quốc gia, Vì vậy, mặc dù ngày càng nhiều doanh nghiệp kinh doanh lưu trú xuất hiện, Hyatt Regency West Hanoi tự hào rằng chất lượng dịch vụ cao và các sản phẩm luôn được cải thiện để trở nên mới mẻ được khách hàng đánh giá cao và chúng tôi có nền tảng khách hàng trung thành vững chắc. 

Sắp tới đây, chúng tôi sẽ mang đến cho những thực khách yêu quý chương trình ẩm thực đặc biệt tại Market Café, với sự góp mặt của hàng loạt đầu bếp nhằm mang đến hương vị ẩm thực chính thống từ khắp nơi trên thế giới. Với cam kết không ngừng cải tiến sản phẩm và dịch vụ, chúng tôi đã khai trương Urban Spa, hoàn toàn mới và sang trọng, cung cấp các liệu pháp phục hồi và trẻ hóa cho quý khách. Đặc biệt, tổ chức các sự kiện, cuộc họp, hay những buổi tiệc trà thư giãn tại club lounge - một trong những club lounge rộng rãi nhất tại Hà Nội; hay Sky Bar với tầm nhìn toàn cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp có thể là trải nghiệm độc nhất, kể cả cho những vị khách khó tính nhất. 

Tôi tin chắc rằng với các sự kiện và hoạt động sắp tới cùng với cơ sở vật chất luôn được cải thiện mới cùng dịch vụ chân thành của chúng tôi, các chuyến đi tới Hyatt Regency West Hanoi sẽ trở nên đáng nhớ, tạo nên những ấn tượng tuyệt vời về một ốc đảo thanh bình giữa lòng thủ đô.

ÔNG LIBOR SECKA - TỔNG QUẢN LÝ, SHERATON NHA TRANG HOTEL& SPA - MONG MUỐN ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP CHO KHÁCH HÀNG

Ông Libor Secka có kinh nghiệm trong ngành khách sạn hơn 10 năm. Ông đã từng làm việc cho các thương hiệu quốc tế ở Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Trước khi trở thành Tổng quản lý Sheraton Nha Trang Hotel& Spa, ông phụ trách quản lý lưu trú của JW Marriott Phuket Resort - Thái Lan

 

ÔNG VUI LÒNG GIỚI THIỆU NHỮNG THẾ MẠNH CỦA SHERATON NHA TRANG HOTEL& SPA?

Sheraton Nha Trang Hotel & Spa có 280 phòng nghỉ đều có ban công riêng với tầm nhìn bao quát vịnh biển Nha Trang, được xem là một nét chấm phá của thành phố du lịch Nha Trang sôi động do lối kiến trúc được pha trộn giữa sự hấp dẫn của một khu nghỉ dưỡng và những tiện nghi sang trọng, hiện đại. Chúng tôi có Shine Spa hướng ra biển; 8 phòng hội nghị đáp ứng nhiều loại hình sự kiện; bộ sưu tập những nhà hàng và quán bar theo mô hình ẩm thực mới nhất của thương hiệu Sheraton, như & More là sự kết hợp giữa sảnh cà phê và quầy bar lần đầu tiên được đưa vào hoạt động tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nhà hàng Feast chuyên phục vụ buffet, quầy bar ngoài trời Altitude tại tầng 28 với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố và vịnh biển. 

Đặc biệt, chúng tôi có trường dạy nấu ăn chuyên biệt trong khách sạn đầu tiên tại Việt Nam; khu vui chơi trẻ em với các hoạt động giải trí sáng tạo, và có cả một khu vườn để các bé nhận biết các loại cây trái trong đời sống hàng ngày và mang đến một mảng xanh thư giãn. 

ÔNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ TÌNH HÌNH DU LỊCH TẠI VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN TỚI?

Chúng tôi rất háo hức khi chứng kiến sự hồi phục dần của ngành du lịch Nha Trang nói riêng và cả nước nói chung. Tuy nhiên, theo tôi, tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa có đủ nguồn nhân lực đáp ứng cho ngành du lịch - khách sạn. Do đó, chúng tôi đang cố gắng khám phá các nguồn lao động mới bằng cách đến các trường đại học để giới thiệu về khách sạn, phát biểu truyền cảm hứng, giao lưu hỏi đáp với sinh viên để họ biết thêm về ngành này. Chúng tôi cũng tạo điều kiện để họ có dịp được tham quan hay thực tập ở một số bộ phận trong khách sạn. 

SHERATON NHA TRANG HOTEL& SPA SẼ CÓ NHỮNG KẾ HOẠCH GÌ ĐỂ PHÁT HUY THẾ MẠNH, THƯA ÔNG?

Sau đại dịch covid, xu hướng tiêu dùng, du lịch của thị trường có thay đổi và mọi người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề vệ sinh và an toàn thực phẩm. Để tiếp tục là nơi hấp dẫn các du khách, doanh nghiệp và những gia đình có trẻ nhỏ, chúng tôi cũng sẽ xem lại những gì cần giữ và những gì cần thay đổi để đáp ứng xu hướng mới, với mong muốn để lại những ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng. Khách sạn cũng sẽ tiếp tục thực hiện tiêu chí kinh doanh bền vững với những mảng xanh, giảm rác nhựa, có kế hoạch thay thế điện bằng nguồn năng lượng mặt trời, và hỗ trợ cộng đồng ở một số mặt như dọn dẹp bãi biển,… 

Với nhân viên, bên cạnh những chính sách khen thưởng, đào tạo, chúng tôi còn có nhiều hoạt động để thể hiện sự quan tâm chân thành của mình, như có những cuộc họp để ban lãnh đạo chia sẻ mục tiêu, tình hình kinh doanh của khách sạn đến nhân viên, hay “buổi trưa với GM” diễn ra mổi tháng 1 lần. Tại đây mỗi bộ phận sẽ cử ra một nhân viên đại diện để cùng trò chuyện, chia sẻ. Qua những buổi này, tổng quản lý sẽ trực tiếp giải đáp những thắc mắc và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của mỗi bộ phận, từ đó có kế hoạch chăm sóc nhân viên tốt hơn, bởi tiêu chí của chúng tôi - theo nhà lãnh đạo cao cấp J. Willard Marriott là: "Hãy chăm sóc nhân viên tốt, nhân viên sẽ chăm sóc khách hàng tốt và khách hàng sẽ quay trở lại".



 Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : BARUN JOLLY, HYATT REGENCY WEST HANOI, LIBOR SECKA, SHERATON NHA TRANG HOTEL& SPA, OLIVIER REVY, KHÁCH SẠN MAI HOUSE SAIGON