Làm gì để cạnh tranh khi ngành du lịch hồi phục? (Phần 2)

Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, nhưng có cùng một vị trí ở các khách sạn 5 sao, nhiều năm kinh nghiệm và chung một nhận định: Ngành du lịch tại Việt Nam sẽ hồi phục mạnh mẽ. Mời quý độc giả theo dõi những chia sẻ của họ về kế hoạch cạnh tranh, để đồng hành với sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch.

ÔNG ĐẶNG MINH TOÀN - TỔNG QUẢN LÝ, VESNA HOTEL NHA TRANG -  THÀNH CÔNG SẼ ĐẾN VỚI NHỮNG AI KIÊN TRÌ THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP

Thạc sỹ Đặng Minh Toàn có hơn 28 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Du lịch - Khách sạn. Ông từng đảm nhiệm các vị trí quan trọng ở  các chuỗi khách sạn 5 sao trước khi trở thành Tổng Quản Lý của khách sạn Vesna Hotel Nha Trang. Ông cũng từng thành lập công ty riêng, chuyên tư vấn, vận hành và quản lý các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phân khúc 4 - 5 sao.

 

ÔNG VUI LÒNG GIỚI THIỆU NHỮNG THẾ MẠNH CỦA VESNA HOTEL NHA TRANG?

Vesna Hotel Nha Trang là một khách sạn 5 sao toạ lạc tại mặt tiền đường Trần Phú, vốn được mệnh danh là “con đường vàng” của thành phố. Khách sạn có tổng cộng 344 phòng được thiết kế sang trọng với tầm nhìn hướng ra vịnh biển Nha Trang. Khách sạn cung cấp đầy đủ những dịch vụ tiện nghi đẳng cấp như hồ bơi vô cực trên cao có hướng nhìn ra biển, trung tâm thể dục hiện đại, và dịch vụ đưa đón sân bay bằng xe KIA Carnival. Đặc biệt, khách sạn có khu bãi biển riêng và nằm cách khách sạn chỉ vài bước chân, mang lại sự thuận tiện cho khách lưu trú. 

Đội ngũ nhân viên ở đây được khách hàng đánh giá cao, không chỉ vì cung cách phục vụ thân thiện, tận tâm, mà còn có khả năng giao tiếp nhiều ngoại ngữ như Anh, Hoa, Nga, Hàn. 

Ngoài ra, khách sạn có thế mạnh về MICE nhờ vào sự đa dạng về phòng họp, sảnh tiệc, ẩm thực phong phú. Vì vậy, khách sạn được nhiều công ty lớn “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức sự kiện trong nhiều năm nay. Chúng tôi tự tin đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng từ các cuộc họp nhỏ đến những buổi tiệc lớn. 

ÔNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ NGÀNH DU LỊCH TRONG THỜI GIAN TỚI?

Tình hình ngành du lịch tại Việt Nam nói chung đang hồi phục rất mạnh mẽ nhờ vào những chính sách mở cửa du lịch của các nước gần như đạt 100%. Nhiều  công ty du lịch ở nước ngoài cũng mở nhiều tour du lịch về Việt Nam, đặc biệt là từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Trong tháng 2 vừa qua, Việt Nam chào đón hơn 932.000 lượt khách quốc tế, đến nhiều nhất từ Hàn Quốc. Ngoài ra, Việt Nam còn ghi nhận được sự trỗi dậy mạnh mẽ của thị trường Ấn Độ, và trong tháng 3 là sự quay trở lại của khách du lịch từ Trung Quốc. 

Thị trường khách nội địa vẫn đang là động lực chính của toàn ngành du lịch Việt Nam hiện nay, nổi bật là nhóm đối tượng du khách trẻ. Nhằm kích cầu du lịch trong nước, Vesna Hotel Nha Trang có những combo trọn gói gồm phòng ở kết hợp với dịch vụ spa, dịch vụ ăn uống và đưa đón sân bay hay gói nghỉ dưỡng như du ngoạn trên Vịnh Nha Trang bằng du thuyền sang trọng. 

ĐỂ PHÁT HUY THẾ CẠNH TRANH, VESNA HOTEL NHA TRANG SẼ CÓ NHỮNG KẾ HOẠCH GÌ TRONG THỜI GIAN TỚI, THƯA ÔNG?

Để phát huy các thế mạnh của Vesna Hotel Nha Trang, bên cạnh các chiến lược nghiên cứu thị trường cho từng phân khúc khách hàng để có những chiến lược marketing tiếp cận cụ thể, khách sạn đã và đang có nhiều chương trình ưu đãi để sẵn sàng phục vụ khách đoàn đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Malaysia, Âu, Mỹ, Úc và Việt Nam. 

Khách sạn đang có kế hoạch tái đầu tư, phát triển để nâng cao chất lượng dịch vụ; tuyển dụng những ứng viên có nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết, giỏi ngoại ngữ (Anh, Nga, Hoa, Hàn) và kế hoạch đào tạo để đảm bảo chất lượng nhân viên trong mùa du lịch cao điểm. Vesna Hotel Nha Trang luôn đồng hành cùng Sở du lịch Khánh Hòa, Tổng cục du lịch Việt Nam để tham gia quảng bá, kích cầu du lịch tại các thị trường trọng yếu của Nha Trang - Khánh Hòa như Trung Quốc, Nga, Ấn Độ, Malaysia, … góp phần phát triển ngành du lịch địa phương. 

Tôi tin rằng thành công sẽ đến với những ai kiên trì theo đuổi sự nghiệp và tâm huyết với nghề bởi tại Vesna Hotel Nha Trang, cơ hội luôn mở ra cho những bạn không ngừng nỗ lực. Và quan trọng hơn hết, các bạn phải biết cập nhật những kiến thức mới, cách làm mới, ứng dụng những công nghệ mới vào công việc và không ngừng học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ những đồng nghiệp xung quanh.

ÔNG PETER TICHY - TỔNG QUẢN LÝ, RADISSON BLU RESORT CAM RANH -  TẬP TRUNG NÂNG CAO DỊCH VỤ & TRẢI NGHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG

Ông Peter Tichy có hơn 30 năm kinh nghiệm trong vận hành khách sạn và khu nghỉ dưỡng, bao gồm những khách sạn cao cấp trong tập đoàn Radisson Hotel Group. Hành trình của ông bắt đầu trên một công ty hàng hải, nơi khơi dậy tình yêu của ông đối với du lịch và ngành ẩm thực. Sau vài năm chu du khắp thế giới, ông bắt đầu làm việc trong các khách sạn, đầu tiên là Bộ phận bếp, sau đó chuyển sang bộ phận ẩm thực và cuối cùng trở thành Tổng Quản lý. Nhờ ngành khách sạn, ông đã làm việc ở 4 châu lục và nhiều quốc gia, trong đó Việt Nam là điểm đầu tiên trong hành trình Đông Nam Á của ông.

 

ÔNG VUI LÒNG GIỚI THIỆU NHỮNG ĐIỂM MẠNH CỦA RADISSON BLU RESORT CAM RANH? 

Lấy cảm hứng từ di sản biển Cam Ranh, Radisson Blu Resort Cam Ranh gồm 292 phòng hiện đại bao gồm 36 biệt thự có hồ bơi riêng, tất cả đều có tầm nhìn đại dương. Khu nghỉ dưỡng có 6 nhà hàng và quán bar, 1 spa ESC. Châm ngôn “Yes I Can!” trong văn hóa dịch vụ giúp chúng tôi cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhà hàng Blu Lobster giành được Giải thưởng Haute Grandeur 2022 cho Ẩm thực Việt Nam ngon nhất Châu Á, đây là địa điểm không thể bỏ qua để thưởng thức hải sản địa phương và các món ăn Việt Nam.

Kể từ khi khai trương, khu nghỉ dưỡng đã nhận được nhiều lời khen của khách du lịch trên Tripadvisor nhờ dịch vụ xuất sắc và chú trọng đến chi tiết. Radisson Blu Resort Cam Ranh thường xuyên nhận được các yêu cầu hội họp. Chúng tôi có Wedding Sala, bãi cỏ và bãi biển, nơi có thể tổ chức các sự kiện và đám cưới ngoài trời, cũng như Ballroom trong nhà nếu khách thích một không gian ấm cúng và chuyên nghiệp với sức chứa lên đến 400 khách. ESC Spa có  thiết kế mang cảm hứng từ những chiếc thuyền thúng của chúng tôi với 11 phòng trị liệu là điểm thu hút của khu nghỉ dưỡng, cung cấp những trải nghiệm thư giãn đáng nhớ cho khách hàng. 

ÔNG KỲ VỌNG GÌ CHO NGÀNH DU LỊCH VÀ KHÁCH SẠN VIỆT NAM TRONG NĂM 2023?

Du lịch trong nước và quốc tế đang phục hồi mạnh mẽ với việc mở lại hoàn toàn biên giới và nối lại các chuyến bay  quốc tế vào năm 2022. Trong khi các thị trường cốt lõi vẫn đang phục hồi và sẽ mất một thời gian để đạt mức trước đại dịch, chúng tôi tin rằng sẽ có sự tăng trưởng du lịch quốc tế trong vài năm tới, với nhiều thị trường tiềm năng mới được khám phá. Vào năm 2023, ngoài những thách thức như lạm phát gia tăng và việc chờ đợi Trung Quốc mở cửa biên giới, có những tin vui từ việc xuất hiện một số thị trường mới như Ấn Độ. Việt Nam cũng nằm trong danh sách yêu thích của du khách từ các thị trường như: Úc, Mỹ, Canada, Châu Âu, SNG và Đài Loan. Ngoài ra, Hàn Quốc và Thái Lan hiện cũng có nhiều chuyến bay thẳng đến Việt Nam, bao gồm Cam Ranh, và lượng khách dự kiến sẽ tăng.

Năm 2023 chúng tôi hy vọng quy trình xin thị thực linh hoạt hơn để thu hút khách du lịch. Đối với thị trường trong nước, mặc dù nhu cầu ngày càng tăng nhưng mức chi tiêu và ngân sách còn eo hẹp. Các sản phẩm vừa túi tiền với phương thức thanh toán linh hoạt sẽ thu hút sự quan tâm của du khách địa phương. 

ĐỂ TĂNG SỨC CẠNH TRANH, RADISSON BLU RESORT CAM RANH SẼ CÓ NHỮNG KẾ HOẠCH GÌ, THƯA ÔNG?

Gần đây, chúng tôi cố gắng tập trung vào việc nâng cao dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi có các hoạt động dành cho những vị khách nhỏ tuổi vào cuối tuần bao gồm biểu diễn bóng bay, chú hề, trò chơi hồ bơi và ảo thuật gia. Và cũng không lâu nữa, chúng tôi sẽ áp dụng RAD Family trong khu nghỉ dưỡng với các gói chào mừng, bữa sáng, chương trình hộ chiếu dành cho trẻ em để tạo ra một hành trình thân thiện với gia đình. Chúng tôi cũng có các gói trị liệu cho khách tại spa với nhiều lựa chọn khác nhau. Các hoạt động theo mùa và trách nhiệm cộng đồng cũng được tổ chức để tạo cho khách những trải nghiệm đáng nhớ.

ÔNG TODD CHOI - GIÁM ĐỐC KINH DOANH & TIẾP THỊ, JW MARRIOTT PHU QUOC EMERALD BAY RESORT & SPA -  TRUNG THÀNH VỚI CÁC GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU & SỰ ĐỔI MỚI

Ông Todd Choi có hơn 16 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ khách sạn thông qua các tập đoàn lớn như Accor, Hilton và Marriott International. Ông bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2007 tại khách sạn Ambassador Seoul, Hàn Quốc. Năm 2013, ông được chuyển đến Trung Quốc và làm việc cho khách sạn Sheraton Tianjin. Ông đã dành nhiều năm tiếp theo ở Trung Quốc, làm việc với các thương hiệu khác nhau của Marriott International - Sheraton, Renaissance, Marriott Executive Apartment và Courtyard by Marriott dưới nhiều vị trí tại phòng Kinh Doanh & Tiếp Thị. 

Năm 2020, ông tiếp tục xây dựng sự nghiệp của mình với vai trò là Giám Đốc Kinh Doanh & Tiếp Thị của một trong những khu nghỉ dưỡng 5 sao JW Marriott sang trọng, khác biệt nhất thế giới tại Phú Quốc, Việt Nam - JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa. Trong khi đối mặt với nhiều thách thức từ đại dịch COVID, khu nghỉ dưỡng đã cố gắng duy trì, nuôi dưỡng và phát triển tất cả các cộng sự của đội ngũ để khẳng định vị thế của mình với nhiều ghi nhận vào năm 2022, cũng như được trao giải thưởng danh giá “Khu Nghỉ Dưỡng Xuất Sắc Nhất - thuộc Thương Hiệu JW Marriott” trong số các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp của Marriott International trên toàn cầu tại Abu Dhab.

 

ÔNG VUI LÒNG GIỚI THIỆU NHỮNG THẾ MẠNH CỦA JW MARRIOTT PHU QUOC?

Tôi tự hào rằng, khu nghỉ dưỡng của chúng tôi là một điểm đến độc đáo được xây dựng theo ý tưởng về Đại học Lamarck. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế để trở thành một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, với các yếu tố giáo dục, nghệ thuật và văn hóa được khéo léo lồng ghép xuyên suốt khu nghỉ dưỡng. Một trong những lợi thế lớn nhất của khu nghỉ dưỡng của chúng tôi là vị trí lý tưởng trên hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc, được bao bọc bởi quang cảnh ấn tượng của Vịnh Ngọc Lục Bảo cùng bãi biển riêng tư của Bãi Khem. Khu nghỉ dưỡng có 231 phòng, suite và biệt thự, được thiết kế chu đáo với các tiện nghi hiện đại và nội thất độc bản nhưng mang sự trang nhã. Phần lớn các phòng của chúng tôi có ban công hoặc sân hiên riêng tư hướng trực tiếp ra quang cảnh biển đầy cảm hứng. 

Một lợi thế khác của khu nghỉ dưỡng là cam kết của chúng tôi về chất lượng ẩm thực thượng hạng, với nhiều lựa chọn trải nghiệm dành cho các vị khách. Từ nhà hàng Pink Pearl được lấy cảm hứng từ nét ẩm thực tinh túy của Pháp, hay hải sản cao cấp cùng những món ngon độc đáo từ nền văn hóa Mexico và Latinh tại nhà hàng Red Rum, cho đến ẩm thực Á - Âu kết hợp tại nhà hàng Tempus Fugit, các thực khách có thể thưởng thức nhiều trải nghiệm nền ẩm thực độc đáo và sáng tạo. Khu nghỉ dưỡng cũng sở hữu một spa đương đại, Chanterelle - Spa by JW, cùng đa dạng các liệu pháp thư giãn và liệu trình sang trọng. Ngoài spa, chúng tôi còn mang đến nhiều hoạt động khác nhau cho du khách ở mọi lứa tuổi, bao gồm các môn thể thao dưới nước, lớp học yoga, lớp học nấu ăn, dịch vụ cho thuê xe đạp và hơn thế nữa. 

Một trong những khía cạnh độc đáo khác là sự lồng ghép của ý tưởng Đại học Lamarck vào câu chuyện của khu nghỉ dưỡng. Ý tưởng này được thể hiện qua các hoạt động giải trí mang tính giáo dục và văn hóa cho du khách, chẳng hạn như các lớp nghệ thuật thủ công, lớp ngôn ngữ và các chuyến tham quan đến các làng nghề ở địa phương, để giúp du khách có cái nhìn cởi mở hơn về văn hóa nơi đây và hiểu sâu hơn về điểm dừng mới của thế giới tại Phú Quốc. Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng còn được biết đến là một địa điểm độc đáo cho các cuộc họp kinh doanh, hội nghị, đám cưới và các sự kiện cùng dịch vụ dấu ấn cá nhân cho khách hàng, với không gian tổ chức sự kiện và hội họp rộng hơn 1,100 m2

Nhìn chung, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa mang đến hành trình nghỉ dưỡng hơn cả sự trọn vẹn cho những du khách đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi sang trọng và một trải nghiệm độc đáo tại Việt Nam. Với vị trí đắc địa tại miền Nam Phú Quốc, tiện nghi phòng sang trọng, dịch vụ ẩm thực và spa đa dạng, hoạt động giải trí và các dịch vụ hướng đến sự bền vững và làm đẹp văn hóa địa phương đều là những lợi thế cốt lõi của khu nghỉ dưỡng chúng tôi. 

ÔNG NHẬN ĐỊNH THẾ NÀO VỀ NGÀNH DU LỊCH TRONG THỜI GIAN TỚI?

Tôi tin rằng ngành du lịch sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. Khi thế giới trở nên gắn kết với nhau hơn và mọi người ngày càng quan tâm đến việc trải nghiệm các nền văn hóa và điểm đến mới, tôi tin rằng nhu cầu du lịch sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, ngành du lịch sẽ có sự thay đổi theo hướng bền vững và có trách nhiệm hơn, với việc du khách tìm kiếm các điểm đến và trải nghiệm ưu tiên bảo tồn môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương. 

Ngoài ra, việc sử dụng công nghệ trong ngành du lịch sẽ tiếp tục phát triển, với những tiến bộ trong các lĩnh vực như thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo và công nghệ di  động giúp nâng cao trải nghiệm của du khách và giúp việc du lịch trở nên xuyên suốt và thuận tiện hơn. Đại dịch đã có tác động đáng kể đến ngành du lịch, với nhiều du khách hiện đang ưu tiên sức khỏe và sự an toàn khi lựa chọn điểm đến và khách sạn để lưu trú. Do đó, theo tôi, tiêu chuẩn sạch sẽ và vệ sinh sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của ngành, với các khách sạn và khu nghỉ dưỡng thực hiện các quy trình mới để đảm bảo sự an toàn cho khách của họ. 

Nhìn chung, tôi tin rằng ngành du lịch đang có những cơ hội rất tích cực trong tương lai gần, với nhu cầu dành cho du lịch ngày càng tăng và sự tập trung vào tính bền vững, công nghệ và sự an toàn sẽ định hình ngành này trong nhiều năm tới. Là một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, chúng tôi cam kết thích nghi và phát triển để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của khách, cũng như là của cả ngành du lịch nói chung tại Việt Nam.

JW MARRIOTT PHU QUOC SẼ CÓ NHỮNG KẾ HOẠCH GÌ ĐỂ TĂNG THẾ CẠNH TRANH TRONG THỜI GIAN TỚI?

Chúng tôi cam kết không ngừng phát triển và cải thiện các dịch vụ của mình, đồng thời vẫn trung thành với các giá trị thương hiệu của JW Marriott về sự xuất sắc, tính trung thực và sự đổi mới để duy trì tính cạnh tranh trong ngành du lịch luôn thay đổi. Chúng tôi đang thực hiện một số chiến lược chính để tăng khả năng cạnh tranh trong thời gian tới. 

Thứ nhất, chúng tôi cam kết không ngừng cải thiện trải nghiệm của khách thông qua việc đầu tư vào cơ sở vật chất, tiện nghi và dịch vụ của khu nghỉ dưỡng sau 6 năm đi vào hoạt động. Điều này bao gồm nâng cấp các ứng dụng của công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực; đồng thời cung cấp các hoạt động sáng tạo để nâng cao trải nghiệm của du khách. 

Thứ hai, chúng tôi đang tập trung vào nền du lịch bền vững và có trách nhiệm - đây là lĩnh  vực ngày càng có tầm quan trọng đối với du khách. Chúng tôi đang làm việc để giảm thiểu tác động đến môi trường và hỗ trợ cộng đồng địa phương thông qua các sáng kiến như giảm rác thải nhựa, hỗ trợ các nhà cung cấp địa phương và thực hiện các hoạt động du lịch có trách nhiệm.

Thứ ba, chúng tôi đang tận dụng sức mạnh của công nghệ để nâng cao trải nghiệm của du khách và tinh giản các hoạt động vận hành của khu nghỉ dưỡng. Điều này bao gồm triển khai tính năng nhận phòng và trả phòng qua điện thoại bằng chìa khóa di động, sử dụng thực tế ảo để giới thiệu khu nghỉ dưỡng và điểm đến của chúng tôi, đồng thời sử dụng phân tích dữ liệu để cá nhân hóa các dịch vụ và ưu đãi của chúng tôi cho khách.

Thứ tư, chúng tôi đang tập trung vào phát triển tài năng, bằng cách đầu tư vào đào tạo và phát triển đội ngũ nhân viên của mình, đảm bảo rằng họ được trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết để cung cấp dịch vụ đặc biệt và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. 

Cuối cùng, chúng tôi đang tận dụng thương hiệu và mạng lưới toàn cầu của mình để thu hút khách hàng mới và mở rộng phạm vi tiếp cận bằng chương trình hội viên, Marriott Bonvoy. Điều này bao gồm việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng khác của Tập đoàn Marriott International, tham gia vào các chiến dịch tiếp thị toàn cầu và sử dụng phương tiện truyền thông qua mạng xã hội, cũng như tiếp thị trên các nền tảng kỹ thuật số để thu hút khách du lịch trên khắp thế giới.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : PETER TICHY, RADISSON BLU RESORT CAM RANH , ĐẶNG MINH TOÀN, VESNA HOTEL NHA TRANG, TODD CHOI, JW MARRIOTT PHU QUOC EMERAL BAY RESORT & SPA