Ông Ruchik Shah - Tổng giám đốc Ford Việt Nam - phát triển các công nghệ mới & lợi ích bền vững cho khách hàng

Năm 2022, nhà máy Hải Dương kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, ông Ruchik Shah, tân Tổng giám đốc Ford Việt Nam, đã nhận nhiệm vụ với tinh thần đầy tự hào. Bởi, đây là mốc thời gian ông được kế thừa các thành tựu của những người tiền nhiệm, và tiếp tục phát huy những giá trị xuyên suốt của Ford sau hơn một phần tư thế kỷ đặt nền móng tại Việt Nam.

ÔNG CÓ THỂ CHO BIẾT ĐÔI NÉT VỀ NHỮNG THÀNH TỰU CỦA FORD TRONG HƠN 25 NĂM HOẠT ĐỘNG TẠI VIỆT NAM?

Năm 1995, chỉ một thời gian rất ngắn sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ chính thức bình thường hóa quan hệ, Ford Motor là một trong số các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiên phong đầu tư tại Việt Nam. Chúng tôi đã xây dựng nhà máy lắp ráp ở thành phố Hải Dương, và bắt đầu đưa vào hoạt động từ quý 4 năm 1997, mở ra 25 năm  không ngừng phát triển và tiến bộ. Nhà máy Ford tại Hải Dương đã liên tục cập nhật dây chuyền sản xuất, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm làm nên thương hiệu của Ford tại Việt Nam như Trader, Transit, Ranger, Escape, Everest, Laser, Fiesta, Focus, Mondeo, EcoSport và Territory… song song đó là đào tạo được đội ngũ nhân lực tại địa phương vững vàng trong chuyên môn. Năm 2020, Ford Việt Nam đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để nâng cấp nhà máy Ford Hải Dương, đưa công suất lên mức 40.000 xe/ năm và 2 ca làm việc mỗi ngày. 

Với dây chuyền được nâng cấp cho phép nhà máy Ford Hải Dương lắp ráp những dòng xe hiện đại, tiêu biểu như Ranger và Territory Thế hệ Mới, cũng như sẵn sàng cho các dòng sản phẩm trong tương lai. Ford tự hào vì đã có gần 300.000 sản phẩm xe hơi Ford các loại được giao tới tay khách hàng Việt Nam. Đặc biệt, đến nay tỷ trọng xe lắp ráp trong nước đã chiếm ưu thế với hơn 70% trong tổng sản lượng bán ra của Ford tại Việt Nam, tạo ra nhiều việc làm với hơn 1.200 cán bộ công nhân viên.

Chúng tôi cũng luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội của tỉnh; đặc biệt là các hoạt động giáo dục bền vững, bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức tham gia giao thông của cộng đồng địa phương. Ford Hải Dương là một trong số những nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam đạt các chứng chỉ chất lượng ISO 9001, ISO 14001 & QS 9000 và ISO/TS16949 - 2002… Đồng thời, cũng là một trong các nhà máy trọng điểm của Ford Motor ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, luôn tuân thủ quy trình sản xuất toàn cầu với chất lượng sản xuất cao nhất.

ÔNG VUI LÒNG CHIA SẺ VỀ SỰ LIÊN ĐỚI GIỮA NHÀ MÁY FORD HẢI DƯƠNG VÀ KẾ HOẠCH FORD + CỦA TẬP ĐOÀN FORD MOTOR? 

Với tầm nhìn từ kế hoạch Ford+ của tập đoàn, Ford Việt Nam sẽ không dừng lại là một công ty chỉ bán sản phẩm xe hơi, mà còn đồng hành với khách hàng trong toàn bộ quá trình sử dụng xe của họ. Song song đó là việc phát triển các công nghệ mới và làm giàu thêm các trải nghiệm sở hữu, lợi ích bền vững cho khách hàng trong tương lai. Ford+ đánh dấu một hành trình mới trong mối quan hệ với các khách hàng của Ford, và vai trò của nhà máy Ford Hải Dương sẽ vô cùng quan trọng vì đây là nơi tạo ra những sản phẩm chất lượng để Ford có thể bắt đầu hành trình cùng khách hàng. 

ĐƯỢC BIẾT, TRONG NĂM 2022, FORD ĐÃ GIỚI THIỆU ĐẾN 5 SẢN PHẨM MỚI. CHỈ 3 THÁNG ĐẦU NĂM 2023, FORD CŨNG ĐÃ GIỚI THIỆU 2 SẢN PHẨM… 

Năm ngoái có 5 sản phẩm đã ra mắt rất thành công và đều rất quan trọng đối với Ford Việt Nam. Điều này cho thấy tính chiến lược lâu dài trong phát triển bền vững ở Việt Nam khi đưa ra các sản phẩm phù hợp, cũng như có sự tiếp cận mới với khách hàng để giữ vững vị thế của mình trên thị trường. Trong quý 1 năm 2023, Ford đã ra mắt chiếc Ford Everest Wildtrak - phiên bản cao nhất hướng tới mục đích phiêu lưu khám phá, và Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới. Đây là thế hệ thứ hai của dòng xe hiệu năng cao, chuyên off-road, vốn vẫn là một biểu tượng chuẩn mực của dòng bán tải luôn dẫn đầu của Ford. 

Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi khách hàng tại Việt Nam đã thực sự đánh giá cao Ranger và dành rất nhiều sự ủng hộ. Ford có được sự ủng hộ này là nhờ triết lý: luôn thấu hiểu khách hàng, mang đến những tính năng và sản phẩm mà họ đánh giá cao nhất. Ngay từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 2018, Ranger Raptor đã luôn là sản phẩm được khách hàng yêu mến, tạo ra chuẩn mực của một sản phẩm dành cho những người đam mê off-road và hiệu năng cao. Ford tin tưởng rằng với sự ra mắt của chiếc xe thế hệ mới sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của Ford, và nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm này cũng sẽ rất mạnh mẽ.

ÔNG CÓ VẺ RẤT PHẤN KHÍCH KHI GIỚI THIỆU VỀ RANGER RAPTOR THẾ HỆ MỚI?

Không chỉ tôi mà chắc chắn khách hàng của chúng tôi cũng sẽ thấy phấn khích với Ranger Raptor Thế Hệ Mới. Ranger Raptor Thế Hệ Mới là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm. Được chế tạo chuyên dụng với sự kết hợp giữa hệ thống treo tinh tế, cao cấp, công nghệ thông minh và động cơ Bi-Turbo 2.0L hiệu quả, Ranger Raptor hứa hẹn đưa trải nghiệm của những tay lái đam mê địa hình lên một tầm cao mới. Chúng tôi muốn chiếc Ranger Raptor này đem lại cảm giác lái trực quan, dễ dự đoán và chính xác nhất cho người lái. Không chỉ dừng lại ở khả năng vận hành linh hoạt hơn trước, mà trải nghiệm lái xe sẽ trở nên thú vị, hấp dẫn, truyền cảm hứng hơn bao giờ hết.

Chiếc Raptor có định vị cao nhất trong dòng Ranger, dành cho tất cả những người yêu thích off-road, từ những tay chuyên cho tới những người chưa nhiều kinh nghiệm. Những công nghệ hỗ trợ sẽ giúp đảm bảo độ phổ rộng của người lái Raptor. Dòng Ranger phục vụ nhiều nhu cầu từ công việc tới gia đình, đặc biệt tập trung vào công việc. 

RANGER RAPTOR THẾ HỆ MỚI CÓ  NHỮNG ƯU ĐIỂM GÌ NỔI BẬT, THƯA ÔNG?

Ranger Raptor Thế Hệ Mới làm chủ các cung đường địa hình với 7 chế độ lái tùy chọn kết hợp với hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX; các tay lái sẽ tự tin chinh phục các loại địa hình off-road nhờ hệ thống truyền động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai cầu sau.  Song hành với khả năng vận hành vượt trội của Ranger Raptor là một thiết kế hoàn toàn mới. Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Về nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua, vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

SẮP TỚI, FORD VIỆT NAM SẼ CHO RA MẮT THÊM NHIỀU DÒNG XE MỚI KHÁC?

Hy vọng khách hàng sẽ yêu thích và chờ đón các sản phẩm khác của Ford trong tương lai gần. Như đã nói, chúng tôi đang cùng các đồng nghiệp của Ford trên toàn cầu tiếp tục thực hiện Kế hoạch Ford+ của Ford Motor nhằm tăng trưởng và tạo ra giá trị từ sự kết hợp các điểm mạnh hiện có, năng lực mới và mối quan hệ luôn bền chặt với khách hàng, để làm phong phú thêm trải nghiệm và nâng cao lòng trung thành của những khách hàng. 

NHIỀU CHUYÊN GIA CHO RẰNG, THỊ TRƯỜNG Ô TÔ VIỆT NAM VẪN ĐANG BỊ THÁCH THỨC TRƯỚC SỰ KHÓ KHĂN CHUNG CỦA NỀN KINH TẾ. THEO ÔNG, KẾ HOẠCH KINH DOANH CỦA FORD VIỆT NAM CÓ BỊ ẢNH HƯỞNG GÌ NHIỀU TRONG THỜI GIAN TỚI KHÔNG?

Đúng là cuối năm 2022 và đầu năm nay, thị trường ô tô vẫn còn nhiều thách thức lớn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nền kinh tế có những dấu hiệu phục hồi rất tốt. Chính phủ bắt đầu có những giải pháp khắc phục khó khăn, ngành du lịch cũng khởi sắc trở lại. Với những tín hiệu lạc quan như vậy, cùng với tâm lý người tiêu dùng là luôn muốn điều tốt nhất, tính năng tốt nhất, sản phẩm đến với thị trường càng sớm càng tốt, chúng tôi hy vọng kế hoạch bán hàng của Ford sẽ không bị ảnh hưởng nhiều và giữ được mục tiêu của mình. 

Cám ơn những chia sẻ của ông

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Ruchik Shah, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, lợi ích bền vững