Khai mạc Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới 2023

Mới đây, Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới chủ đề "Tinh hoa Châu Á, Bứt phá toàn cầu", do Amazon Global Selling và Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Việt Nam (iDEA) – thuộc Bộ Công Thương phối hợp tổ chức đã khai mạc tại TP.HCM, thu hút gần 1.000 khách từ đại diện các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp Việt tham gia.

Sự kiện với chuỗi hoạt động gồm một hội nghị TMĐT XBG nhằm chia sẻ các thông tin cập nhật mới nhất về ngành thương mại điện tử, ngày kết nối các nhà cung cấp dịch vụ gồm 14 nhà cung cấp dịch vụ trong ngành đến từ nhiều danh mục dịch vụ khác nhau, đồng thời giới thiệu nhà bán hàng thành công của Amazon từ các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.

Tại đây, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, chủ thương hiệu đã có cơ hội gặp gỡ, kết nối và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia Amazon cũng như nhà cung cấp dịch vụ trong nhiều lĩnh vực như Quản lý tài khoản, Logistics, Đăng ký thương hiệu, Thanh toán, Quảng cáo, Lựa chọn sản phẩm và Đào tạo bán hàng.

Cùng với đó, nhằm cung cấp cho các cơ quan chức năng, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp Việt Nam thông tin để có cái nhìn khách quan về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử, Amazon Global Selling chia sẻ một số tổng kết rút ra từ báo cáo "Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử tại Việt Nam", do công ty tư vấn Access Partnership thực hiện. Báo cáo được xây dựng dựa trên các nghiên cứu trong năm 2021 và điều chỉnh ước tính quy mô xuất khẩu qua thương mại điện tử ở Việt Nam cho đến năm 2027. Báo cáo cũng cung cấp thông tin chuyên sâu từ các doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (Micro, Small, and Medium Enterprises - MSME) của Việt Nam về mức độ tham gia thương mại điện tử hiện tại và trong tương lai, các nước xuất khẩu trọng điểm ở nước ngoài và giới thiệu các tham chiếu chính sách tiềm năng có thể giúp mở rộng ngành thương mại điện tử của Việt Nam.

Theo tổng kết rút ra từ báo cáo Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử tại Việt Nam, do Access Partnership thực hiện: Xuất khẩu bán lẻ từ doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C) qua thương mại điện tử sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam với tiềm năng đạt giá trị 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027 nếu các doanh nghiệp MSME đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu sản phẩm và dịch vụ. Năm 2022, xuất khẩu thương mại điện tử B2C của Việt Nam đạt giá trị 80,7 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 7 trong số các loại hình xuất khẩu của Việt Nam.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Thương mại Điện tử, Amazon Global Selling, Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số Việt Nam, iDEA, Bộ Công Thương