BAEMIN phối hợp cùng DAT BIKE nối dài giao vận xanh

Mới đây,  ứng dụng BAEMIN đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Dat Bike với mong muốn mang lại những giá trị thực tế dành cho đối tác tài xế khi chuyển đổi sử dụng xe máy điện, góp phần giúp tài xế tiết kiệm chi phí trong quá trình giao đơn hàng và đóng góp vào mục tiêu giảm khí thải của chính phủ.

Ứng dụng BAEMIN và Dat Bike đã hợp tác giai đoạn đầu tiên diễn ra trong tháng 6 năm 2023 với chương trình trải nghiệm xe máy điện dành cho đối tác tài xế. Sau giai đoạn đầu tiên nhận được nhiều phản hồi tích cực, giai đoạn 2 sẽ chính thức được khởi động hướng tới việc cho đối tác tài xế thuê xe với mức giá ưu đãi 32,400 VNĐ trong 1 ngày, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hoá vận hành trong quá trình đi đơn. Giai đoạn 2 dự kiến diễn ra trong vòng 3 tháng, từ ngày 25/7 đến 25/10/2023 với số lượng xe máy điện nhất định dành cho các đối tác tài xế của BAEMIN. Sau giai đoạn 2, BAEMIN và Dat Bike sẽ cùng thương lượng, điều chỉnh lại mức giá thuê để phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của đối tác tài xế.

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình chuyển đổi xanh, ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam cho biết: “Hiện nay ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường chưa phải quá lớn, bởi lẽ đây là các sản phẩm có giá thành cao và chưa mang lại nhiều lợi ích kinh tế, trong khi giá cả vẫn là yếu tố chi phối hàng đầu. Mặt khác, việc ứng dụng xe điện mang đến những hiệu quả kinh tế rõ ràng. Với đối tác tài xế, việc sử dụng xe điện giúp họ tiết kiệm được 1 khoản chi phí đổ xăng; xe điện cũng dễ bảo dưỡng hơn so với xe xăng truyền thống. Đối với doanh nghiệp, chúng tôi có thể giảm thiểu chi phí vận hành nếu thành công cung cấp xe điện cho đội ngũ tài xế theo quy mô lớn, qua đó siết chặt hệ sinh thái cùng hướng tới phát triển bền vững và bảo vệ môi trường.”

Sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm 2, dựa vào những phản hồi về giá cả và chi phí vận hành từ đối tác tài xế của BAEMIN, Dat Bike dự kiến tiếp tục hỗ trợ tài xế thuê xe với mức giá ưu đãi. Đặc biệt, sau một khoảng thời gian tùy vào tần suất sử dụng và thuê xe, chiếc xe sẽ trở thành tài sản sở hữu của tài xế, tạo điều kiện giúp họ cải thiện thu nhập cá nhân và đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường.

“Dat Bike mong muốn thông qua chương trình hợp tác với BAEMIN sẽ thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về tính năng và tiện ích mà xe điện mang lại, qua đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn" bà Bùi Nguyễn Trúc Ny - Giám đốc Kinh doanh của Dat Bike chia sẻ.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : ứng dụng BAEMIN, BAEMIN, thỏa thuận hợp tác, Dat Bike, tài xế, xe máy điện