GBA Oktoberfest 2023 sẽ diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM

GBA Oktoberfest là lễ hội thường niên tôn vinh nền ẩm thực Đức đặc sắc và những dòng bia thủ công hảo hạng, hòa quyện trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa Đức. Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, GBA Oktoberfest được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Năm nay, lễ hội không chỉ diễn ra tại thủ đô Hà Nội và TPHCM, mà lần đầu tiên GBA Oktoberfest sẽ được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng.

Lễ hội “GBA Oktoberfest” là sự kiện văn hóa thường niên lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TPHCM.

Hơn 30 năm qua, “GBA Oktoberfest” đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa Đức và Việt Nam.

 

Điểm nổi bật của "GBA Oktoberfest” năm 2023 là dòng bia Erdinger - một trong những dòng bia đặc sắc nhất của Đức - là nhà cung cấp bia độc quyền cho lễ hội tại TPHCM. Điều này đã truyền cảm hứng cho tên gọi của sự kiện năm nay tại TPHCM là: “GBA-Erdinger Oktoberfest 2023”.

Lễ hội sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Ngoài ra, các món ăn đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn. Tất cả sẽ được phục vụ không giới hạn xuyên suốt các đêm của lễ hội. Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm sẽ đem đến các giải thưởng hấp dẫn chưa từng có.

 

  • Tại Hà Nội: lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 28/9 đến thứ Bảy ngày 30/9/2023 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội.
  • Tại Đà Nẵng: lễ hội sẽ diễn ra trong 1 đêm, thứ Sáu ngày 06/10/2023 tại Furama Resort Đà Nẵng.
  • Tại TPHCM: lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 12/10 đến thứ Bảy ngày 14/10/2023 tại khách sạn Nikko Sài Gòn.

Lệ hội được tài trợ bởi:  ANDRITZ Hydro GmbH., Bayer Việt Nam, Messer Hải Phòng, Häfele Việt Nam, Siemens Energy, Rohde & Schwarz Việt Nam, ….

Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA)  là Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, bắt đầu hoạt động từ năm 1995. Trong hơn 28 năm, GBA là tâm điểm của đời sống kinh doanh, văn hóa và giá trị của Đức tại Việt Nam. Hiện tại, Hiệp hội có hơn 350 doanh nghiệp thành viên.

Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) là cơ quan đại diện cho Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu Liên Bang Đức với chức năng hỗ trợ và xúc tiến quan hệ kinh tế song phương giữa hai nước CHLB Đức và Việt Nam.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : GBA Oktoberfest, lễ hội, ẩm thực Đức, văn hóa Đức, lễ hội bia, Đông Nam Á