Tôn vinh nghề Sommelier đã tìm ra Quán quân

Cuộc thi Vietnam Best Sommelier in French Wines 2023 (VNBSMFW ) - Người Phục Vụ Vang Pháp Giỏi Nhất Việt Nam, thuộc một trong các hoạt động dưới chiến dịch “Taste France” do Bộ Nông Nghiệp Pháp tổ chức, đã thu hút hơn 55 thí sinh ở TPHCM, Đà Nẵng và Hà Nội tham gia.

Trải qua vòng thi Bán kết, 4 thí sinh xuất sắc đã được tuyển chọn vào vòng Chung kết. 

Mới đây, tại TPHCM, vòng Chung kết của cuộc thi Best Sommelier in French Wines đã được diễn ra với 6 phần thi gồm các kỹ năng như phục vụ vang, ngửi và đoán các loại vang, cắt phô mai và chọn loại vang thích hợp cho thực khách và các thử thách về kỹ năng khác của một Sommelier chuyên nghiệp.

Quán Quân chung cuộc thuộc về thí sinh Chiêm Huỳnh Chấn Danh đến từ Warehouse, và Á Quân là Trần Đức Thành đến từ Park Hyatt Saigon Hotel. Hai giải Khuyến khích thuộc về Nguyễn Tiến Thịnh - Công ty Cổ phần quốc tế GCC Thịnh Phát, và Nguyễn Minh Đức đến từ Đa Lộc. 

Tiếp bước hành trình tìm ra quán quân của cuộc thi “Best Sommelier in French Wines ” ở vòng Khu vực Châu Á, Quán quân và Á quân của Việt Nam sẽ tham gia vào vòng thi Bán kết sẽ được tổ chức vào tháng 11 tại Singapore. 

VNBSFW 2023 có sự tham gia của 9 giám khảo nổi tiếng trong ngành F&B: Ông Jean Bernard Baudron – Giám đốc Sommelier & Phát triển tại Phú & Em/ Kamei Group, Bà Lê Vân Anh- Người sáng lập và chủ của Red Apron Fine Wines & Spirits Việt Nam, Ông Jean Philippe Lovotti – Giám đốc khánh sạn Caravelle Sài Gòn, Ông Đồng Khởi – chủ của nhà hàng Cocotte Casual Bistro và Baràvin, Ông Jimmy Chang - Head Sommelier tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Ông Thuận Trần - Đầu bếp và chủ nhà hàng, Bà Lê Hoàng Khánh Vi – Phó Chủ tịch hiệp hội Sommelier Sài Gòn, Bà Trần Thị Thủy Tiên – Giám đốc trường Kinh Doanh Quốc tế Việt Nam, quản lí khách sạn và du lịch, và Ông Pierrick BERTEL- Giám đốc xuất khẩu Đông Nam Á của Paysan Breton.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Vietnam Best Sommelier in French Wines, VNBSMFW, Người Phục Vụ Vang Pháp Giỏi Nhất Việt Nam, Taste France, Bộ Nông Nghiệp Pháp