Lễ hội Hải sản lớn nhất trong năm tại Hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam

Với nhiều mức khuyến mại hấp dẫn, Lễ hội Hải sản lớn nhất trong năm tại Hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước.

Lần đầu tiên, Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với các địa phương tổ chức Lễ hội Hải sản trên toàn bộ hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc.

người tiêu dùng hào hứng mua sắm tại Lễ hội Hải sản
Người tiêu dùng hào hứng mua sắm tại Lễ hội Hải sản

Theo đó, sự kiện chính thức khai mạc ngày 5/10 tại Đại siêu thị GO! An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) và đồng loạt diễn ra trên hệ thống GO!, Big C, Tos Market trên toàn quốc đến hết ngày 20/10/2023.

Sự kiện nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các loại hải sản nổi tiếng từ các vùng miền trên cả nước, tiêu biểu như: Cua, tôm tỉnh Cà Mau; cá basa An Giang và Đồng Tháp; cá hồ Trị An (Đồng Nai); hàu đến từ Nha Trang và Hạ Long; mực Nha Trang; nghêu Thái Bình; cá sông Đà (các tỉnh miền Bắc)…

Ông Jose Mestre - Giám đốc thương mại ngành thực phẩm tươi sống - Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết, điểm nổi bật nhất của sự kiện này là lần đầu tiên Central Retail Việt Nam tổ chức lễ hội hải sản lớn nhất trong năm nhằm đem đến các dòng thuỷ hải sản tươi ngon, đa dạng, chất lượng, từ các vùng miền khác nhau trên cả nước với giá cả ưu đãi lớn.

“Chúng tôi hy vọng trong thời gian diễn ra sự kiện, người tiêu dùng khi mua sắm tại siêu thị GO!, Big C, Tops Market, sẽ được thưởng thức các loại hải sản nổi tiếng, luôn được ưa chuộng và với chất lượng xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới”, ông Jose Mestre cho hay.

Nhằm kích cầu mua sắm hải sản qua kênh bán lẻ hiện đại, dịp này Ban tổ chức sẽ áp dụng khuyến mại đặc biệt hấp dẫn với các sản phẩm được khách hàng ưa thích như: Cua Năm Căn Cà Mau, tôm sú, mực lá đại dương, nghêu Thái Bình, cá basa Đồng Tháp, cá nước ngọt vùng thủy điện sông Đà và các sản phẩm hải sản nhập khẩu như: Cá hồi Na Uy, cua nâu, ốc hương Ấn Độ…

Trong đó, nổi bật như chương trình “Mỗi ngày một giá sốc” khuyến mại lên tới 40% trong tuần đầu tiên và chương trình bán hàng đồng giá hấp dẫn.

Dịp này, khách thăm quan siêu thị GO!, Big C sẽ có cơ hội tham gia các chương trình hoạt náo, dùng thử miễn phí các sản phẩm hải sản nổi tiếng: Tôm rừng sinh thái Cà Mau, cua Năm Căn Cà Mau, chả cá, mực,…

Đồng thời, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm với giá tiết kiệm lên đến 27% các sản phẩm cá hồi fillet tươi, cua biển loại 1, tôm thẻ, mực ống,...

Bên cạnh đó là các món ăn chế biến trong ngày được khuyến mãi lên đến 25% như: Lẩu thái thập cẩm, cơm chiên dứa hải sản, mì xào hải sản xốt teriyaki, lườn cá hồi chiên giòn…

Là một trong những địa phương tiêu biểu tham gia sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau cho biết: “Tháng 4/2022, bộ phận thu mua của các siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tham gia chương trình Chuỗi sự kiện hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau, sự kiện “Hương rừng U Minh” và đánh giá cao các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao của tỉnh Cà Mau như: Ba khía muối, tôm khô sinh thái, thịt cua sinh thái, cua biển Năm Căn, dưa bồn bồn… Chúng tôi hy vọng, sự kiện này sẽ là cơ hội tốt để quảng bá thương hiệu, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm hải sản của tỉnh Cà Mau”.

Theo số liệu thống kể của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản tháng 9/2023 tiếp tục có dấu hiệu phục hồi với trị giá ước đạt 850 triệu USD, giảm 1% so với tháng trước và giảm 0,8% so với tháng 9/2022, mức giảm thấp nhất kể từ tháng 11/2022 đến nay.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 6,64 tỷ USD, giảm 21,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Lễ hội Hải sản diễn ra từ ngày 5/10 - 20/10/2023 sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa ở thị trường 100 triệu dân, giảm bớt áp lực trong phụ thuộc vào xuất khẩu.

Nguyễn Hạnh
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : Lễ hội Hải sản, Hệ thống bán lẻ, Central Retail Việt Nam