Đêm Thời trang- cơ hội tìm hiểu lịch sử của thời trang cao cấp Pháp

Trong khuôn khổ mùa Thiết kế và Thời trang nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt, mới đây, tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, Viện Pháp tại Việt Nam vừa tổ chức sự kiện “Đêm thời trang”,  nhằm chia sẻ về bí quyết, sự sáng tạo đương đại của ngành thời trang Pháp và tầm ảnh hưởng đối với thời trang Việt Nam.

Sự kiện đã mang đến những cuộc thảo luận với nhiều thông tin hấp dẫn từ các diễn giả: ông Nicolas Delarue - Giám đốc truyền thông và đối ngoại - Liên đoàn Thời trang cao cấp và thời trang Pháp ; ông Lucas Delattre – Giảng viên Học viện Thời trang Pháp và bà Trần Nguyễn Thiên Hương – Tổng biên tập tạp chí Harper’s Bazaar Việt Nam, xen kẽ với phần trình diễn các thiết kế của Top 3 thí sinh chung kết cuộc thi Thiết kế thời trang “Fashion in Paris” và giới thiệu bộ sưu tập thời trang của Thương hiệu Mr Crazy & Lady Sexy cùng sự góp mặt của các người mẫu chuyên nghiệp.


Đến với Đêm thời trang, công chúng đã có cơ hội tìm hiểu lịch sử của thời trang cao cấp Pháp, từ sự hình thành của các nhà mốt Hermès, Guerlain và Louis Vuitton vào những năm 1830 và 1850, đến ảnh hưởng của Coco Chanel, sự xuất hiện của Dior và Saint Laurent. Ngoài ra, các diễn giả đã cùng bàn luận về tầm quan trọng của di sản thời trang Pháp, về các Bộ sưu tập tư nhân (La collection privée), Bộ sưu tập Nhà nước (La collection publique) của các hãng thời trang cao cấp Pháp, của các bảo tàng thời trang và phụ kiện.

Tiếp theo đó là những chia sẻ về sự xuất sắc của đào tạo ngành Thời trang tại Pháp, tình hình phát triển của thị trường hàng xa xỉ Pháp tại Việt Nam, và cuối cùng là sự chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành thời trang, từ việc tích hợp công nghệ mới, sáng tạo 3D, dữ liệu số, chuyển đổi hành vi người tiêu dùng đến việc đổi mới trong thiết kế, sản xuất, quy trình chuỗi cung ứng.  

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Thiết kế và Thời trang, quan hệ ngoại giao Pháp - Việt, Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, Viện Pháp tại Việt Nam