Amazon giới thiệu loạt công cụ, chương trình mới và cải tiến

Amazon Global Selling Việt Nam vừa giới thiệu loạt công cụ, chương trình, dịch vụ mới và cải tiến nhằm hỗ trợ toàn diện, giúp các đối tác bán hàng bắt đầu và phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu qua Amazon một cách nhanh chóng, đáng tin cậy.

Các giải pháp công bố hướng tới việc tăng cường mức độ sẵn sàng và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong mọi giai đoạn của hành trình bán hàng toàn cầu trên Amazon. Bao gồm: ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, công cụ trợ giúp đăng ký tài khoản JITA, chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions, và mở rộng chương trình vận chuyển SEND nhằm tối ưu giải pháp logistics.

Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD (Fee Waiver)

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận xuất khẩu trực tuyến, Amazon ra mắt chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD cho Tài khoản bán hàng chuyên nghiệp dành cho nhà bán hàng lần đầu tiên đăng ký tài khoản với Amazon tại Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Theo đó, các nhà bán hàng mới chỉ cần trả 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (gồm 1 USD cho tháng đầu và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì 39.99 USD mỗi tháng cho Tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp. Ưu đãi tạo điều kiện cho các nhà bán hàng vượt qua các rào cản tài chính và tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới với chi phí cực thấp, bắt đầu những bước đầu tiên kinh doanh trên thị trường quốc tế. Ưu đãi được áp dụng từ ngày 4/10/2023 đến ngày 3/4/2024.

JITA (Just In Time Assistant): Công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh thời gian thực khi đăng ký tài khoản

Amazon ra mắt JITA, công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh nhằm hỗ trợ đối tác bán hàng trong quá trình đăng ký tài khoản trên Amazon.

Cụ thể, JITA cung cấp các trợ giúp theo ngữ cảnh với những hướng dẫn chi tiết dưới nhiều hình thức, từ văn bản, hình ảnh, video và đường dẫn liên kết đa ngôn ngữ, hỗ trợ bằng tiếng Việt. Nhờ đó, nhà bán hàng sẽ nhận được sự trợ giúp tức thời, chính xác theo các nhu cầu khác nhau, giúp quá trình đăng ký tài khoản diễn ra suôn sẻ.

JITA sẽ giúp giảm sự phụ thuộc vào các kênh hỗ trợ truyền thống như email, điện thoại, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm đăng ký tài khoản của đối tác bán hàng, qua đó cải thiện tỷ lệ đăng ký, hiệu suất hoàn thành việc đăng ký và mở thành công tài khoản bán hàng trên Amazon.

Brand Tailored Promotions- khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu: tăng doanh số và độ trung thành với thương hiệu

Đây là giải pháp độc quyền từ Amazon giúp nhà bán hàng xây dựng, mở rộng tập khách hàng và củng cố độ trung thành với thương hiệu.

Theo đó, nhà bán hàng có thể thiết kế và đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% trên mọi sản phẩm, tùy chỉnh theo nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Qua đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng lặp lại và cải thiện mức độ trung thành với thương hiệu, tăng doanh số bán hàng, đồng thời củng cố sự hiện diện và kết nối mạnh mẽ với khách mua hàng toàn cầu.

Nâng cấp chương trình vận chuyển SEND – Seller Export and Delivery

Amazon sẽ mở rộng nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển cho chương trình vận chuyển SEND (Seller Export and Delivery). Chương trình vận chuyển SEND được chính thức triển khai tại Việt Nam từ tháng 7/2023, là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam đi vào hoạt động

Amazon Global Selling tiếp tục tăng cường hiện diện tại Việt Nam và nối dài các hỗ trợ cho nhà bán với việc chính thức khai trương Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP.HCM. Đây sẽ là nơi làm việc của nhân viên Amazon, đồng thời bao gồm một trung tâm đào tạo, kết nối tại chỗ cho các nhà bán hàng, và một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo, webinar trực tuyến nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tăng cao về kiến thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Amazon Global Selling Việt Nam, thương hiệu toàn cầu, Amazon