Huế by light - The live show

Vào lúc 20h00, ngày 12.12.2023, tại Quảng trường Ngọ Môn - Đại Nội Huế sẽ diễn ra một chương trình nghệ thuật độc đáo mang tên Huế by light - The live show, nhằm tôn vinh di sản kiến trúc của thành phố Huế thông qua một buổi biểu diễn âm nhạc điện tử kết hợp trình diễn ánh sáng (3D mapping).

Các nghệ sĩ tài năng của Pháp và Việt Nam, Sébastien Tellier (là ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà soạn nhạc tài năng người Pháp, có khả năng chơi thuần thục nhiều loại nhạc cụ) và Limebócx (là một bộ đôi nhạc điện tử trẻ đến từ Hà Nội, gồm Trang Lê - giọng ca chính kiêm người chơi nhạc cụ dây, và Tùng - người chơi guitar và nhạc cụ điện tử tổng hợp) sẽ biểu diễn những tác phẩm âm nhạc mới lạ kết hợp âm nhạc hiện đại và nhạc cụ truyền thống Việt Nam, cùng với màn trình diễn ánh sáng (3D mapping) vô cùng độc đáo do AC3 Studio (một studio sáng tạo kỹ thuật số, kết hợp nghệ thuật với công nghệ, có trụ sở tại Paris, TPHCM và Hồng Kông) sản xuất.

Huế by light - The live show được xây dựng xoay quanh chủ đề “Bốn mùa”, trào lưu Tân nghệ thuật (Art Nouveau) kết hợp cùng nghệ thuật sơn mài truyền thống Việt Nam, chủ nghĩa tối giản với Rồng và Phượng, hay trào lưu Nghệ thuật Trang trí (Art Deco) cùng với những loài cây cỏ mang tính biểu tượng trong văn hóa Việt Nam.

Điểm mạnh của dự án nằm ở sự hợp tác giữa các đội ngũ Pháp và Việt Nam để tạo ra một buổi biểu diễn đặc sắc, đầy tính sáng tạo và phù hợp với địa điểm được chọn. Đội ngũ Pháp sẽ đảm nhận công tác chỉ đạo nghệ thuật của sự kiện còn nội dung và giải pháp kỹ thuật sẽ được xây dựng cùng với đối tác Việt Nam trên tinh thần tham gia và chia sẻ kiến thức chuyên môn.

2023 là năm cột mốc đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác Pháp Việt và cũng là dịp kỷ niệm 30 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận và đưa vào danh sách Di sản Thế giới. Vì vậy, với sự cho phép của chính quyền địa phương cũng như sự khích lệ của UNESCO Việt Nam và các tổ chức đối tác khác, Đại Nội Huế sẽ là điểm hẹn độc đáo được lựa chọn dành cho Huế by light - The live show.

Sự kiện tầm cỡ này do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp thực hiện, dành cho công chúng, khép lại chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp-Việt với những khoảnh khắc lễ hội vui vẻ và thân tình.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế, chương trình nghệ thuật, Huế by light - The live show, di sản kiến trúc, thành phố Huế, âm nhạc điện tử