“Mùi hương & Nhà sáng chế”

Trong khuôn khổ mùa Thiết kế và Thời trang nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt, vào ngày 14/12/2023, tại Khách sạn Sofitel Saigon Plaza,  Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Mùi hương & Nhà sáng chế” .

Đây là  một sự kiện đặc sắc nhằm giới thiệu đến khán giả thế giới đầy mê hoặc của ngành nước hoa. Đi kèm với sự kiện này, sẽ có buổi trải nghiệm các nốt hương đa dạng và triển lãm về lịch sử áp phích quảng bá nước hoa.

Với sự tham gia của các diễn giả: Ông Olivier Quiquempois – Giám đốc các bảo tàng thành phố Grasse; bà Huỳnh Hải Yến –Nhà điều chế nước hoa và sáng lập của các thương hiệu Nau Nau, Y25, Metascent; bBà Joëlle Lerioux Patris – Nhà điều chế nước hoa và sáng lập của thương hiệu Le Parfumeur Français, công chúng sẽ được thưởng thức triển lãm áp phích về quá trình hình thành và phát triển hình ảnh của các thương hiệu nước hoa thông qua những chiến dịch quảng cáo từ hơn một thế kỷ trước.

Ngoài ra, công chúng còn được trải nghiệm các hương nước hoa khác nhau đến từ thương hiệu Lancôme, Y25 và Metascent.

Buổi tọa đàm sẽ mang đến những thông tin hấp dẫn về lịch sử và tầm ảnh hưởng của nước hoa Pháp trên toàn thế giới, cũng như giải đáp thắc mắc về nghề nghiệp và chương trình đào tạo liên quan đến lĩnh vực nước hoa, cuối cùng là tìm hiểu về nước hoa tại Việt Nam, từ góc nhìn của châu Âu cho đến thói quen sử dụng nước hoa đặc trưng của người dân địa phương.

Chuỗi sự kiện này cũng sẽ khép lại chương trình văn hóa năm 2023 của Viện Pháp tại TPHCM.

Sự kiện do Viện Pháp Tại TP.HCM thực hiện với sự hỗ trợ của Air France, BNP Paribas, Sofitel Saigon Plaza, Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup, Đô Thành Auto, Hoàng Nam Group, Hum Vegetarian, Minh Long I, Thuận Gia, Ngọc Nam Phát, Tina Pigpa.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Thiết kế và Thời trang, quan hệ ngoại giao Pháp - Việt, Khách sạn Sofitel Saigon Plaza, Viện Pháp tại Việt Nam