Năm 2024 đầu tư bất động sản sẽ theo hướng nào?

Năm 2024 được nhận định là một năm khó khăn nhưng cũng có cơ hội với thị trường bất động sản, các nhà đầu tư cân nhắc để đầu tư đúng hướng.

Báo cáo thị trường quý III/2023 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, Chính phủ cùng các cơ quan, bộ ngành đã tích cực can thiệp để khôi phục thị trường bất động sản. Đặc biệt, gần 20 động thái từ phía Chính phủ đã được thông báo một cách liên tục và mạnh mẽ, góp phần tăng cường niềm tin và sức mạnh cho thị trường và các bên liên quan.

Năm 2024 đầu tư bất động sản sẽ theo hướng nào?

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2024. Ảnh Đình Thi

Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023 là tín hiệu quan trọng nhất, mang tính hướng dẫn và chỉ đạo rõ ràng. Theo thời gian, các cơ chế và chính sách từ Chính phủ ngày càng phản ánh đúng nhu cầu thực tế của thị trường và doanh nghiệp.

Theo nhận định của ccác chuyên gia, năm 2024 là một năm thách thức của ngành bất động sản, tuy nhiên cũng mở ra cơ hội rất lớn để vực dậy thị trường bất động sản. Đặc biệt hơn, khi trên thị trường đã có nhiều tỉnh thành công bố quy hoạch.

Các chuyên gia cũng khẳng định, thị trường bất động sản đã đi qua giai đoạn khó khăn nhất, minh chứng là phân khúc có tính đầu cơ cao nhất là đất nền đã có dấu hiệu tăng về số lượng giao dịch thời gian gần đây; phân khúc bất động sản cao cấp tại các thành phố lớn cũng tăng giá mạnh và được tìm kiếm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, những thay đổi mới trong bức tranh kinh tế vĩ mô và dự kiến tăng trưởng kinh tế là những tín hiệu tích cực. Nhận định từ quý III/2024 có thể là thời điểm đảo chiều của bất động sản và quý II/2025 sẽ là thời điểm khởi sắc. Đặc biệt ngay sau khi các dự án Luật như Luật Nhà ở (sửa đổi) và Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) được chính thức đi vào thực tiễn.

 

 

Hải Linh
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : thị trường bất động sản, nhà đầu tư