Bà Ashley Ngô - Chủ Tịch Tập Đoàn Mắt Kính AR - AR Group - Nên Tạo Thêm Những Ngày Kỷ Niệm Cho Kiều Bào Trên Quê Hương

Theo Quyết định số 930/QĐ-TTg ngày 3/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2023 – 2030, và lấy ngày 8/9 hàng năm chính thức là Ngày tôn vinh tiếng Việt. Đề án nhằm tạo điều kiện để đồng bào giữ gìn tiếng Việt, tôn vinh, lan tỏa vẻ đẹp và giá trị của Tiếng Việt; đồng thời, góp phần nâng cao lòng tự hào và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Dưới đây là những chia sẻ của Bà Ashley Ngô về Ngày Tôn vinh Tiếng Việt.

 

BẮT ĐẦU TỪ NGÀY 08/09/2022 SẼ ĐƯỢC CHỌN LÀM NGÀY TÔN VINH TIẾNG VIỆT DÀNH CHO CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI. BÀ NGHĨ THẾ NÀO VỀ NGÀY NÀY?

Với tôi, đây là một chương trình rất có ý nghĩa dành cho người Việt ở hải ngoại. Ngày này sẽ nhắc nhở kiều bào rằng: dù đi đâu và ở đâu, kiều bào vẫn luôn là những người con của đất nước Việt Nam, luôn nhớ về nguồn gốc, quê hương và tự hào, trân trọng tiếng nói của dân tộc. 

ĐƯỢC BIẾT, BÀ ĐÃ RỜI QUÊ HƯƠNG TỪ KHI CÒN NHỎ. SAU NHIỀU NĂM LÀM VIỆC, BÀ ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ MỘT CHUYÊN GIA NỔI BẬT TRONG LĨNH VỰC KHÚC XẠ VÀ KÍNH MẮT TẠI MỸ. SONG, BÀ VẪN GIỮ GÌN TIẾNG VIỆT VÀ TRỞ VỀ VIỆT NAM SÁNG LẬP AR GROUP, ĐÓNG GÓP RẤT NHIỀU VÀO VIỆC BẢO VỆ ĐÔI MẮT CHO CỘNG ĐỒNG. BÀ VUI LÒNG CHIA SẺ THÊM VỀ ĐIỀU NÀY?

Ở nước ngoài, do môi trường sống và nghề nghiệp, tôi học tập, giao tiếp và làm việc hoàn toàn bằng ngoại ngữ; nhưng trong gia đình, chúng tôi luôn sử dụng tiếng mẹ đẻ và giữ gìn những tập tục, văn hóa Việt. Do vậy, khi mới về lại Việt Nam vào đầu những năm 1990, bước đầu tuy bỡ ngỡ, nhưng khi làm việc một thời gian ngắn mọi việc nhanh chóng trở nên bình thường và quen thuộc. Không chỉ thông thạo một cách tự nhiên những từ ngữ phổ thông, tôi còn có thể hiểu và sử dụng một số từ ngữ riêng của các vùng miền một cách dể dàng. 

THEO BÀ, CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIỚI TRẺ VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI (VÀ CẢ TRONG NƯỚC) TỰ HÀO VỀ TIẾNG VIỆT?

Theo tôi, Nhà nước và các ban, ngành, hội đoàn có liên quan nên tổ chức nhiều hơn các hội thảo, sự kiện, buổi gặp gỡ, … để mời và động viên người Việt khắp thế giới về Việt Nam vào những ngày đặc biệt của đất nước, nhằm tạo thêm những ngày kỷ niệm đáng nhớ cho kiều bào trên quê hương mình. Các hoạt động này không chỉ giúp cho kiều bào trẻ giao lưu, học hỏi với những người Việt trẻ trong nước, mà còn giúp họ hiểu thêm và tự hào về đất nước, văn hóa, lịch sử, thiên nhiên tươi đẹp và trù phú; đồng thời, tạo điều kiện để kiều bào nhiều thế hệ cùng đóng góp và xây dựng trong các lĩnh vực mà đất nước còn thiếu hoặc yếu.

AR GROUP ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ LÀ MỘT TRONG SỐ ÍT TẬP ĐOÀN PHÂN PHỐI MẮT KÍNH HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM. THEO BÀ, ĐỂ CÓ ĐƯỢC MỘT ĐỘI NGŨ NHÂN SỰ GIỎI TRONG MỘT DOANH NGHIỆP CẦN NHỮNG YẾU TỐ GÌ?

Theo tôi, tri thức là yếu tố quan trọng nhất. Khi có tri thức thì ý thức và tâm dành cho công việc sẽ đi theo. Điều này sẽ tự động tạo nên sự bền vững cho mọi người trong nghề nghiệp và cuộc sống  đồng thời, góp phần tạo nên một xã hội văn minh, đủ đầy và giảm bớt các tệ nạn. 

SAU GẦN 30 NĂM SÁNG LẬP VÀ ĐIỀU HÀNH AR GROUP, NHÌN LẠI HÀNH TRÌNH ĐÃ QUA, BÀ ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TỰU GÌ?

Với tôi, thành tựu lớn nhất và ý nghĩa nhất mà tôi và đội ngũ cộng sự AR GROUP tạo được đó là xây dựng được những con người gắn bó và minh bạch trong ngành nghề. Họ hiểu được giá trị xây dựng một tập đoàn uy tín cho cộng đồng và được bạn bè quốc tế nhìn nhận.

Cám ơn những chia sẻ của bà.

* AR GROUP được bình chọn Top 10 Thương hiệu hàng đầu ASEAN 2023 (bởi Viện nghiên cứu Kinh tế Châu Á - VEDSU).

* AR GROUP hiện phân phối sản phẩm đến hơn 1.000 đại lý trên toàn quốc.

* 4 chuỗi hệ thống bán lẻ Jess Luxury Eyewear, Eyewear HUT Mega Store, Eyewear HUT, Studio 88 phủ rộng trên toàn quốc.

* AR GROUP sở hữu và đại diện phân phối gần 100 thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới, gồm: kính mát, kính gọng, tròng kính, kính áp tròng, phụ kiện kính, máy móc thiết bị ngành kính và lab gia công tròng kính truyền thống - tròng kính tinh nét kỹ thuật số HD cùng hệ thống lớp phủ tròng kính hiện đại.

* Một trong những dòng sản phẩm tiên tiến bậc nhất hiện nay mà AR GROUP đang độc quyền phân phối là tròng kính kỹ thuật số Freeform HD từ 2 thương hiệu tròng kính hàng đầu là ASAHI-LITE JAPAN (Công nghệ Nhật Bản) và VISUAL TECH (Công nghệ Hoa Kỳ).

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : ASHLEY NGÔ, TẬP ĐOÀN MẮT KÍNH AR, AR GROUP, KIỀU BÀO