Ông Kristian Petersen – Tổng quản lý Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island - Nhân Viên Là “Tài Sản” Quý Giá Nhất Của Chúng Tôi

Tháng 9/2023, Nha Trang Marriott Resort & Spa, đảo Hòn Tre chính thức đi vào hoạt động, trở thành một trong những khách sạn lớn nhất Việt Nam của Marriott International với 829 phòng, trong đó có 486 biệt thự.

Đảm nhận sứ mệnh nâng tầm nghệ thuật nghỉ dưỡng cho du khách tại dự án quy mô, đáng tự hào này là ông Kristian Petersen - người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc với Marriott International - một trong những tập đoàn quản lý - vận hành khách sạn và khu nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới.

Dưới đây là những chia sẻ của ông với Ngày Mới Saigon, về việc định vị Nha Trang Marriott Resort & Spa, Đảo Hòn Tre trở thành một nơi nổi tiếng với long hiếu khách vượt thời gian cùng những trải nghiệm dịch vụ khách sạn tuyệt vời.

ÔNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ THỰC TRẠNG NGÀNH DU LỊCH, KHÁCH SẠN NÓI CHUNG VÀ TỈNH KHÁNH HÒA, THÀNH PHỐ NHA TRANG NÓI RIÊNG?

Ngành du lịch và khách sạn đã cho thấy khả năng phục hồi vượt trội sau những thách thức do đại dịch gây ra. Trên toàn cầu, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, với sự chú trọng mới vào sự an toàn, tính linh hoạt và trải nghiệm cá nhân hóa.

Sau đại dịch, ngành này đã nhanh chóng thích ứng với những đổi mới kỹ thuật số, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt phòng từ xa và tăng cường liên lạc, đảm bảo trải nghiệm liền mạch hơn cho khách hàng.

Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa, nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ và di sản văn hóa, vẫn là một điểm đến đầy hứa hẹn. Bất chấp những trở ngại tạm thời, khu vực này đang chứng kiến sự hồi sinh dần của ngành du lịch, được thúc đẩy bởi du lịch nội địa và các chiến dịch quảng bá chiến lược.

Chúng tôi tập trung vào các hoạt động du lịch bền vững, sự tham gia của cộng đồng và tận dụng công nghệ để đảm bảo an toàn và thuận tiện cho khách hàng. Nhìn về phía trước, tôi thực sự lạc quan về sự phục hồi của ngành. Những nỗ lực hợp tác, chiến lược đổi mới và thích ứng với sở thích ngày càng tang của khách hàng sẽ là yếu tố then chốt trong việc đưa Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa trở thành điểm đến hàng đầu.

ÔNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG TRONG NGÀNH KHÁCH SẠN SAU COVID?

Hậu COVID, lực lượng lao động khách sạn phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng đã thể hiện khả năng thích ứng vượt trội. Ngành du lịch đã thể hiện khả năng phục hồi bằng cách nhanh chóng thích ứng với các tiêu chuẩn mới, thực hiện các quy trình an toàn nghiêm ngặt và tập trung vào việc trấn an khách hàng. Ngoài ra, giai đoạn Hậu Covid đã dạy chúng tôi phải khiêm tốn và suy nghĩ sáng tạo để thích ứng với trạng thái “bình thường mới” và tạo ra doanh thu dựa trên nhu cầu và động lực thị trường “thời gian thực”.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang phải vật lộn với những thách thức trong việc giữ chân nhân viên, giải quyết những khoảng cách về kỹ năng và duy trì động lực khi đối mặt với tình trạng không chắc chắn. Chúng tôi đang ưu tiên các chương trình đào tạo toàn diện do Marriott cung cấp - cả dịch vụ học tập trực tuyến và trên lớp - đầu tư vào các sáng kiến nâng cao kỹ năng và thúc đẩy văn hóa học tập liên tục để trang bị cho lực lượng lao động của chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành.

Bất chấp những thách thức này, vẫn có những cơ hội thăng tiến nghề nghiệp trong các vai trò mới nổi như tiếp thị kỹ thuật số, phân tích dữ liệu và quản lý bền vững. Marriott International đang định vị mình là công ty hàng đầu và dẫn đầu trong lĩnh vực quản lý khách sạn cho các sáng kiến bền vững và đó là yếu tố quan trọng trong việc đầu tư của chúng tôi trở lại chủ sở hữu, cộng đồng cũng như khách hàng.

THEO ÔNG, YẾU TỐ NÀO CẦN THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG NGUỒN NHÂN LỰC VỮNG MẠNH CHO NGÀNH KHÁCH SẠN?

Lấy giá trị cốt lõi của Marriott International là “Đặt con người lên hàng đầu” làm triết lý kinh doanh, chúng tôi đánh giá cao sự đa dạng và hòa nhập như động lực của sự đổi mới cũng như là yếu tố thiết yếu tạo ra trải nghiệm thân thiện và thích ứng hơn cho khách hàng. Chấp nhận sự thay đổi và quan điểm đa dạng là điều không thể thiếu cho sự thành công của chúng tôi trong lĩnh vực khách sạn.

Trọng tâm của chúng tôi là tuyển dụng có chiến lược, tạo ra văn hóa nơi làm việc hòa nhập và thực hiện các chiến lược giữ chân hấp dẫn. Chúng tôi nhấn mạnh các chương trình đào tạo cá nhân, phát triển khả năng lãnh đạo và cố vấn để nuôi dưỡng nhân tài trong tổ chức. Chúng tôi ưu tiên phúc lợi của nhân viên thông qua các sáng kiến thúc đẩy cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hỗ trợ sức khỏe tinh thần và thúc đẩy môi trường làm việc tích cực. Lãnh đạo hiệu quả bao gồm việc giao tiếp minh bạch, khuyến khích phản hồi và lãnh đạo bằng cụ thể.

Chúng tôi coi trọng sự đa dạng và hòa nhập, thúc đẩy sự đổi mới và trải nghiệm thân thiện hơn với khách hàng. Không có tài sản nào lớn hơn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là những người điều hành và điều hành doanh nghiệp. Bất kỳ nhà lãnh đạo nào hiểu và tôn trọng cách “tận dụng” và đặc biệt là “nuôi dưỡng” thành phần quan trọng nhất này - đơn giản là không thể thất bại trong mục tiêu kinh doanh của mình Có một câu nói của Zig Ziglar mà tôi yêu thích và muốn chia sẻ: “Bạn không xây dựng doanh nghiệp, bạn xây dựng con người, sau đó con người xây dựng doanh nghiệp”. Người sáng lập của Marriott, John Willard Marriott chắc chắn sẽ đồng ý - một lần nữa chúng tôi đã và sẽ luôn “Đặt con người lên hàng đầu”. Với gần 1.000 cộng sự tài năng và xuất sắc tại Marriott Nha Trang, Đảo Hòn Tre, đó chính xác là ưu tiên số 1 của tôi.

ÔNG CÓ THỂ CHIA SẺ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KHU NGHĨ DƯỠNG TRONG THỜI GIAN TỚI?

Chúng tôi đang khám phá các cơ hội mở rộng tiềm năng, phân tích xu hướng thị trường và xem xét các liên minh chiến lược để mở rộng dấu ấn của chúng tôi trong khu vực và Nha Trang.

Chúng tôi có kế hoạch cải tạo và nâng cao cơ sở vật chất theo phong cách ăn uống GOJI tuyệt vời của Marriott, tập trung vào tính bền vững và triển khai công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Cam kết của chúng tôi về tính bền vững liên quan đến các hoạt động thân thiện với môi trường và gắn kết với cộng đồng địa phương vì lợi ích chung. Ví dụ như, chúng tôi sẽ là khách sạn quốc tế đầu tiên ở Nha Trang và đặc biệt là trên Đảo Hòn Tre 100% không có nhựa vào Quý 1 năm 2024.

Chúng tôi sẽ không cho phép sử dụng chai nhựa trong khuôn viên và cung cấp 100% chai nước thủy tinh có thể tái chế và tái sử dụng cho tất cả khách hàng của mình, đồng thời chỉ cung cấp các loại chai mang đi, ống hút, … có thể phân hủy sinh học bằng cách sử dụng các sản phẩm thay thế bằng tre và bột ngô.

Đó là một thành tựu có quy mô lớn và sự phát triển thực sự đáng tự hào, mang tính trực quan với tư cách là một phần của Marriott International và Công ty sở hữu của chúng tôi - Vinpeal. Chúng tôi không ngừng cải tiến các dịch vụ của mình, tiếp thu phản hồi của khách và đầu tư vào các dịch vụ đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm. Chúng tôi cũng tận tâm gắn kết cộng đồng, hỗ trợ các sáng kiến địa phương và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của khu vực, luôn tham gia vào sự đổi mới và những cách thức mới để có trách nhiệm với môi trường - đồng thời đáp ứng những kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng.

ĐƯỢC BIẾT, ÔNG ĐÃ CÓ KINH NGHIỆM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN GẦN 28 NĂM, VÀ GIỜ ĐÂY LÀ TỔNG QUẢN LÝ CỦA MỘT KHU NGHĨ DƯỠNG MARRIOTT INTERNATIONAL LỚN NHẤT VIỆT NAM. THEO ÔNG, BÍ QUYẾT NÀO ĐỂ DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG?

Mẫu số chính vượt qua thử thách trong suốt hành trình này là: “Không bao giờ ngừng học hỏi và không ngừng phát triển”. Tôi may mắn có cơ hội được làm việc, lãnh đạo và học hỏi từ những con người và đội ngũ đa dạng, tuyệt vời ở nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng quan trọng khác nhau trong khu vực.

Về mặt lãnh đạo, tôi tin tưởng vào việc thúc đẩy sự hợp tác và nuôi dưỡng một môi trường làm việc mang tính hỗ trợ, nơi các nhóm cảm thấy được trao quyền để tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng của mình.

Với tầm nhìn, định vị Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island trở thành điểm đến nghỉ dưỡng số 1 tại Nha Trang, chúng tôi cam kết cung cấp trải nghiệm khách sạn tuyệt vời và tốt nhất dựa trên cốt lõi của tất cả các thương hiệu dịch vụ của chúng tôi - MARRIOTT. Một lần nữa, tôi đặc biệt chú trọng đến sự hài lòng của cá nhân khách hàng, các hoạt động bền vững cũng như sự phát triển và hạnh phúc không ngừng của những nhân viên quý giá của chúng tôi. Đó là tài sản quan trọng của chúng tôi - và điều đó sẽ không bao giờ thay đổi.

Cám ơn những chia sẻ của ông.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Nha Trang Marriott Resort & Spa, đảo Hòn Tre, khách sạn, Marriott International, Kristian Petersen