Bel Marina Hoi An Resort - Nhân Viên Làm Nên Thương Hiệu Chất Lượng Dịch Vụ 5 Sao

Mới đây, Bel Marina Hoi An resort đã chính thức được công nhận là một resort 5 sao. Sau bao nỗ lực, thương hiệu Việt này đã khẳng định được vị thế trong việc phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế tại Hội An- nơi được vinh danh là “top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2023”. Dịp này, ông Robert Menzies - Tổng quản lý, Bel Marina Hoi An resort đã chia sẻ về những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu mới mẻ này.

ÔNG VUI LÒNG GIỚI THIỆU VỀ THẾ MẠNH CỦA BEL MARINA HOI AN RESORT?

Bel Marina Hoi An Resort là một khu nghỉ dưỡng khá độc đáo và thú vị. Tọa lạc tại vị trí “vàng”, nằm yên bình bên cạnh dòng sông Thu Bồn hiền hòa, cách Phố Cổ chỉ 3 phút di chuyển và rất gần với các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Hội An. Đây là một trong những yếu tố quyết định khi khách hàng chọn đặt phòng lưu trú tại Hội An.

Ngoài ra, chúng tôi còn sở hữu một trong những hồ bơi hướng sông có diện tích lớn nhất trong khu vực (550m2), và một hồ bơi tràn viền trên cao đầu tiên và duy nhất tại Hội An, tính đến thời điểm hiện tại. Từ đây, khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh một Hội An mang đậm nét di sản.

Chúng tôi luôn mong muốn mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ trong quá trình lưu trú. Khách có thể chọn địa điểm dùng bữa hay thưởng thức trà chiều tại bất kì đâu tại khu nghỉ dưỡng. Có thể tại nhà hàng Thu Bồn, nhà hàng Bel hay nhà hàng Quảng; hoặc thưởng thức bữa ăn chiều ngắm hoàng hôn lãng mạn cạnh sông Thu Bồn; hay một bữa tối trên rooftop vừa ngắm Hội An về đêm, vừa thả mình vào những giai điệu du dương của ban nhạc Phillipines; cùng nhiều lựa chọn khác.

Mỗi khu nghỉ dưỡng sẽ có những thế mạnh riêng. Nhưng với Bel Marina Hoi An Resort, chúng tôi tập trung vào những kỹ năng mềm, luôn đào tạo con người để giúp tạo ra những điều khác biệt trong mỗi chuyến hành trình của du khách.

Khách hàng sẽ luôn được chào đón bởi những nụ cười thân thiện, cử chỉ ân cần và tinh thần sẵn lòng giúp đỡ. Đó cũng là nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam nói chung và sự hiếu khách của người Hội An nói riêng.

VỪA QUA, KHU NGHỈ DƯỠNG ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC NHỮNG THÀNH TỰU GÌ, THƯA ÔNG?

Trong một năm qua, tập thể Bel Marina Hoi An Resort đã hết sức nỗ lực trong việc tập trung phục vụ khách hàng và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để trở nên tốt hơn mỗi ngày. Minh chứng cho sự nỗ lực này là Bel Marina Hoi An Resort đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng và mạnh mẽ vươn lên thứ hạng cao trên các trang đánh giá trực tuyến; tỉ lệ khách hàng trong và ngoài nước có kế hoạch quay trở lại sử dụng dịch vụ cao; và gần đây nhất phải kể đến việc Bel Marina Hoi An Resort vinh dự nhận bảng đồng 5 sao từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Chúng tôi đã có dịp tiếp đón và phục vụ du khách từ hơn 135 quốc tịch khác nhau trên thế giới. Đây cũng chính là lý do mà chúng tôi gọi nơi đây là “Một nơi để đến” cho tất cả các đối tượng khách hàng.

TỪ VIỆC ĐÓN NHẬN BẢNG ĐỒNG 5 SAO NHƯ 1 BƯỚC TIẾN MỚI, ÔNG CÓ KẾ HOẠCH GÌ ĐỂ PHÁT TRIỂN BEL MARINA HOI AN RESSORT TRONG THỜI GIAN TỚI KHÔNG?

Sau cột mốc nhận bảng đồng 5 sao từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tập thể nhân viên Bel Marina Hoi An Resort đang rất tích cực nỗ lực trong việc giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường và cảnh quan thiên nhiên xung quanh, nhằm phát triển nơi đây thành một khu nghỉ dưỡng xanh và bền vững.

Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi dần được biết đến nhiều hơn và may mắn trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng được bạn bè quốc tế, cũng như nhiều người nổi tiếng chọn lựa là nơi lưu trú trong những lần ghé thăm Hội An.

Vì vậy, chúng tôi mong muốn trong tương lai không xa, khu nghỉ dưỡng có thể tiếp tục vươn mình lên tầm tiêu chuẩn quốc tế và thương hiệu Bel Marina không chỉ sẽ xuất hiện tại nhiều thị trường khác trong lãnh thổ Việt Nam mà còn phát triển sang các thị trường quốc tế.

Muốn được như vậy, chúng tôi cần phải tìm hiểu kỹ nhu cầu của từng tệp khách hàng khi đi du lịch để có thể chăm sóc họ tốt hơn, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo chuyên môn cho nhân viên, và phát triển kỹ năng cho các cấp quản lý để họ có thể đáp ứng được yêu cầu của từng tệp khách.

TRONG SỐ NHỮNG THÀNH TỰU VỪA QUA, ÔNG TỰ HÀO NHẤT LÀ THÀNH TỰU NÀO?

Điều mà bản thân tôi cảm thấy tự hào nhất, đó chính là đội ngũ nhân viên tại Bel Marina Hoi An Resort. Bởi chính yếu tố con người mới thật sự là mấu chốt quan trọng để biến các dịch vụ trở nên sống động hơn, gần gũi hơn, và chạm đến trái tim của từng du khách trong suốt chuyến hành trình trải nghiệm. Dĩ nhiên, giữa mỗi người chúng ta đều sẽ có nhiều tính cách riêng biệt, và nhân viên tại Bel Marina Hoi An Resort cũng vậy. Mỗi nhân viên đều có điểm mạnh, yếu khác nhau, cá tính, nền tảng, kinh nghiệm làm việc cũng khác nhau, nên việc kết nối mọi người lại thành một tập thể nhiệt huyết, đồng lòng thực hiện tốt mục tiêu chung - phục vụ khách hàng chu đáo - là một điều không hề dễ dàng, mà ở đó bản thân tôi và mỗi người trong số các bạn nhân viên đều phải cố gắng từng ngày.

ĐÓ CÓ PHẢI LÀ BÍ QUYẾT TẠO NÊN MỘT THƯƠNG HIỆU 5 SAO PHẢI KHÔNG?

Chất lượng dịch vụ 5 sao của một khách sạn được thể hiện qua nhiều yếu tố. Tại Hội An, chúng ta đang có một di sản văn hoá được UNESCO công nhận, chính là Phổ Cổ Hội An. Nơi đây luôn toả ra một sức hút mà không cần phải quảng bá quá nhiều vì du khách đã biết đến như là một trong Top 15 thành phố được yêu thích nhất năm 2023 (bởi Tạp chí Travel+Leisure)

Ngoài vị trí đắc địa, chất lượng cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao thì việc cá nhân hoá dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng, khả năng thấu hiểu và đáp ứng mong muốn tại từng điểm chạm trong suốt hành trình trải nghiệm sẽ là bí quyết để tạo nên một thương hiệu đầy thiện cảm trong lòng du khách.

Có thể nói, nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng và cần thiết để phát triển ngành công nghiệp không khói nói chung và ngành khách sạn nói riêng.

Chính các bạn nhân viên phục vụ trực tiếp cho khách hàng là người làm nên thương hiệu chất lượng dịch vụ 5 sao, để khách hàng có cảm giác thoải mái, hài lòng và đôi khi trầm trồ thích thú về các dịch vụ tại khu nghỉ dưỡng.

Tôi nghĩ đây là một quá trình đòi hỏi nhiều sự rèn luyện, cố gắng, nhẫn nại và thấu hiểu giữa lãnh đạo và nhân viên các cấp. Tại khu nghỉ dưỡng 5 sao như Bel Marina Hoi An Resort, nhân viên luôn được đào tạo và huấn luyện để có  thể nắm bắt nhanh nhu cầu và tâm lý của khách hàng, không chỉ để cung cấp được sản phẩm dịch vụ mà còn tạo cảm giác dù đi đến đâu thì nơi đây là “nhà”, là nơi có thể trở về mỗi khi có dịp.

ĐƯỢC BIẾT, ÔNG ĐÃ TRẢI QUA 18 NĂM KINH NGHIỆM TRONG NGÀNH KHÁCH SẠN. ÔNG CÓ THỂ CHIA SẺ THÊM VỀ ĐIỀU NÀY?

Trong hành trình sự nghiệp của mình, tôi bắt đầu đi lên từ vị trí thấp nhất trong ngành khách sạn và đến hôm nay tôi đã trở thành tổng quản lý của một khu nghỉ dưỡng 5 sao. Kinh nghiệm của tôi tích luỹ thông qua quá trình công tác tại nhiều quốc gia như Campuchia, Thái Lan và Singapore. Tại Việt Nam, tôi có cơ hội làm việc cho các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, Nha Trang và Hội An.

Mục tiêu quan trọng và lâu dài đối với bản thân tôi chính là sứ mệnh đào tạo cho các thế hệ trẻ, truyền đạt hết cho họ những kinh nghiệm mà bản thân tôi đã đúc kết qua quá trình làm việc, giúp họ khai phá tiềm năng của bản thân, phát triển tư duy phản biện, tư duy quản lý và kỹ năng ra quyết định.

Thế nên, trong công việc, tôi là một người khá kỹ tính, luôn khuyến khích nhân viên bước ra ngoài vùng an toàn của mình, mạnh dạn suy nghĩ và đề xuất những ý tưởng hay, phù hợp với xu hướng thời đại mới. Bên cạnh đó, tôi cũng đòi hỏi các nhân viên phải rèn luyện tính chuyên nghiệp, sự đam mê, yêu nghề thông qua từng cử chỉ nhỏ nhất khi tiếp xúc với khách hàng.

Tại Bel Marina Hoi An Resort, chúng tôi luôn có kế hoạch phát triển về con người, phát triển đội ngũ kế thừa, và xây dựng con đường thăng tiến trong sự nghiệp rõ ràng cho các vị trí. Điều tiên quyết là phải luôn đảm bảo rằng họ hoàn toàn có đủ khả năng đảm nhiệm trọng trách khi chính thức bước lên những vị trí cao hơn.

Với tôi, chìa khóa để khách sạn trở nên thành công chính là cách mà nhân viên làm dịch vụ với một thái độ nhiệt tình.

Cám ơn những chia sẻ của ông

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Bel Marina Hoi An resort, resort 5 sao, Hội An, thành phố được yêu thích nhất châu á, Robert Menzies, Tổng quản lý Bel Marina Hoi An resort