Luật sư Nguyễn Thị Thu Trang - Giám Đốc, Công Ty Luật Tâm Chung - Tôi chưa dành đủ thời gian cho các con

Từ vai trò nội trợ phụ trách đối nội trong khuôn khổ gia đình, ngày nay phụ nữ đã khẳng định được khả năng và giá trị của mình bằng sự nghiệp và sự vươn lên của bản thân. Nhân ngày 8/3, các nhân vật nữ trong chuyên mục "Phụ nữ và khát vọng" sẽ chia sẻ nhiều điều thú vị về công việc và quan niệm sống của họ.

Được biết, Công ty Luật Tâm Chung đã hoạt động hơn 20 năm tại Việt Nam, chị có thể giới thiệu thêm về công ty?

Chúng tôi hoạt động trong lĩnh vực pháp lý về đầu tư, hàng hải, bảo hiểm, logistic, kinh doanh thương mại… Đối tượng khách hàng đa phần là các doanh nghiệp. Ngoài việc thực hiện tư vấn và tham gia tố tụng trong các vụ án có tiếng tăm lớn, các luật sư thuộc Luật Tâm Chung - với thâm niên hành nghề cũng như giảng dạy tại các Trường Đại học lớn – đã viết và xuất bản được một số đầu sách chuyên đề có giá trị và được đánh giá cao, như: Giải quyết tranh chấp hợp đồng thương mại hàng hải; Một số vấn đề về hợp đồng mua bán bảo hiểm, thuê tàu biển trong nghiệp vụ ngoại thương; Chủ hàng và pháp luật; Luật hàng hải -Những vấn đề cơ bản; Luật hàng không - những vấn đề cơ bản…

Chị nghĩ thế nào về phụ nữ ngày nay?

Phụ nữ ngày nay không còn thuần tuý chỉ đóng vai trò là bà nội trợ như trước đây. Dường như ranh giới trong giáo dục cũng như phát triển sự nghiệp giữa phụ nữ và nam giới đã gần như không còn nữa. Tôi nhận thấy phụ nữ gần như tham gia mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, kể cả những lĩnh vực được cho là khó khăn nhất, gian khổ nhất và nguy hiểm nhất.

Đối với những phụ nữ đã làm mẹ, thì dù có đạt được chức vụ gì trong xã hội, cũng không thể đặt lên trên thiên chức “làm mẹ” được. Dĩ nhiên, vì còn phải “phụng sự” thiên chức đó, cho nên trong con đường sự nghiệp phụ nữ có những khó khăn và bất lợi nhất định so với nam giới. Thế nhưng, các chị em vẫn hoàn thành rất tốt.

Chị cân đối thế nào về quỹ thời gian dành cho gia đình và công việc, xã hội?

Tôi luôn cố gắng để ít nhất mỗi ngày đều phải dùng cơm tối với gia đình. Tính chất công việc của tôi nhiều khi đòi hỏi cả thời gian làm việc vào buổi tối, do đó tôi thường tranh thủ “ôm” máy làm việc bên cạnh - trong khi các con làm bài tập, để tạo thêm thời gian gần gũi với các con ( bởi tôi không muốn cho các con đi học thêm hoặc thuê giáo viên dạy kèm). Thực lòng, tôi tự nhận thấy mình chưa dành đủ thời gian cho các con và cảm thấy ray rứt.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Luật sư Nguyễn Thị Thu Trang, Luật Tâm Chung