Trần Thụy Thanh Trúc - Quản Lý Tiếp Thị Và Truyền Thông, Khách Sạn Intercontinental Nha Trang - Dám Vượt Qua Ngưỡng An Toàn Của Bản Thân

Từ vai trò nội trợ phụ trách đối nội trong khuôn khổ gia đình, ngày nay phụ nữ đã khẳng định được khả năng và giá trị của mình bằng sự nghiệp và sự vươn lên của bản thân.

Nhân ngày 8/3, các nhân vật nữ trong chuyên mục "Phụ nữ và Khát vọng" sẽ chia sẻ nhiều điều thú vị về công việc và quan niệm sống của họ.

Làm việc cho các tập đoàn quốc tế nổi tiếng chị đã học hỏi được những gì?

Đối với tôi, được làm việc tại các tập đoàn quốc tế nổi tiếng là một cơ duyên may mắn. Vì tại đó, tôi học được các quy trình chuẩn mực trong công tác chuyên môn, nâng cao sự hiểu biết và tầm nhìn thông qua các cơ hội làm việc; học hỏi, trao đổi từ những chuyên gia và đồng nghiệp nước ngoài, đa dạng hóa mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực. Qua đó, trình độ ngoại ngữ được nâng cao, khả năng giao tiếp tự tin và thấu hiểu được điểm khác nhau giữa các nền văn hóa, các tổ chức, đặc thù từng ngành nghề khác nhau.

Theo tôi, để thành công trong sự nghiệp, mọi người nên xác định rõ công việc đang làm có phải là đam mê không – dù đôi khi đó không phải là sở trường của bạn. Nếu đó là đam mê, bạn cần sự dũng cảm, dám dấn thân vào những việc mình chưa từng có kinh nghiệm, những việc khó khăn, thách thức và đôi khi dám vượt qua ngưỡng an toàn của bản thân - vì bạn không biết bạn có thể làm được những điều phi thường nào đâu.

Nhưng trên hết, để thành công thì thái độ cư xử đúng đắn, chừng mực, chân thành đối với đồng nghiệp, cấp trên và đối tác cũng là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của bản thân.

Chị nghĩ thế nào về phụ nữ ngày nay?

Theo tôi, phụ nữ ngày nay đang dần khẳng định tốt năng lực bản thân qua những đóng góp tích cực cho gia đình và xã hội trên nhiều phương diện. Để san sẻ phần nào gánh nặng kinh tế gia đình, họ cũng phải chịu sức ép tại công sở trong 8 tiếng làm việc, chịu chung vấn nạn kẹt xe, ô nhiễm trên đường di chuyển và cuối ngày khi trở về nhà, họ lại bận bịu với các việc không tên trong gia đình nhằm giữ cho ngôi nhà sạch, đẹp cùng những bữa ăn tươm tất.

Tôi lại càng nể phục các nữ doanh nhân hơn vì cách sắp xếp và phân bổ thời gian thông minh, hợp lý của họ. Họ đã hóa thân không ngừng trong 24 tiếng giới hạn. Khi là hình mẫu nữ doanh nhân sang trọng và lịch sự để tiếp đối tác; khi lại là một quản lý đầy quyết đoán trước những quyết định quan trọng; và có khi lại là một bà nội trợ thông minh, là một người vợ hiền, dâu thảo trong gia đình.

Chị cân đối thế nào về quỹ thời gian dành cho gia đình và công việc?

Tôi chia một ngày ra làm 3 phần: 8 tiếng “cháy hết mình” với công việc đang theo đuổi và đam mê; 8 tiếng phục hồi và tái tạo năng lượng lao động; 8 tiếng còn lại dành cho những thành viên yêu quý trong gia đình, sở thích của bản thân và các mối quan hệ xã hội tích cực.

Tuy nhiên, tùy vào từng thời điểm nhất định và thứ tự ưu tiên thì tỷ lệ này có thể dao động đôi chút. Nhưng thiết nghĩ nếu bạn làm vì niềm vui và đam mê, bạn kết nối và dành thời gian với mọi người do bạn yêu quý họ, thì những việc trên đây sẽ đến nhẹ nhàng và thoải mái hơn - vì khi đó bạn không phải làm vì trách nhiệm, mà chỉ đơn thuần là do bản thân yêu thích.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Phụ nữ và Khát vọng, Trần Thụy Thanh Trúc, Quản Lý Tiếp Thị Và Truyền Thông, Khách Sạn Intercontinental Nha Trang