Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024

Mới đây, chuyên trang ẩm thực thế giới Taste Atlas xếp bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024.

Với số điểm là 4.6/5.0 sao, bánh mì Việt Nam được chuyên trang ẩm thực thế giới Taste Atlas xếp đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024. Đây là niềm tự hào to lớn cho người Việt Nam, khẳng định vị thế của món ăn đường phố bình dị này trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Bánh mì Việt Nam có nguồn gốc từ thời Pháp thuộc, khi người Pháp du nhập món bánh mì baguette vào Việt Nam. Người Việt đã sáng tạo và biến tấu món bánh mì này thành món ăn mang đậm bản sắc riêng. Bánh mì Việt Nam ngày nay không chỉ được yêu thích trong nước, mà còn phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Du khách quốc tế khi đến Việt Nam đều muốn thưởng thức món bánh mì thơm ngon này.

Bánh mì Việt Nam chinh phục thực khách bởi sự kết hợp hài hòa giữa vỏ bánh giòn tan, pate béo ngậy, thịt nướng thơm lừng, rau dưa thanh mát và nước sốt đậm đà. Vỏ bánh mì được làm từ bột mì, nướng trong lò than cho đến khi vàng ươm, giòn rụm. Nhân bánh đa dạng, tùy theo sở thích của mỗi người, có thể là thịt nướng, pate, chả lụa, xíu mại, trứng ốp la...

Rau dưa đi kèm thường là dưa chuột, ngò rí, rau thơm... giúp cân bằng hương vị và tạo cảm giác thanh mát. Nước sốt là yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt cho món bánh mì Việt Nam. Nước sốt có thể được pha chế từ nhiều nguyên liệu khác nhau như mayonnaise, tương ớt, tương cà, nước mắm... tạo nên hương vị đậm đà, kích thích vị giác.

Bánh mì Việt Nam đứng đầu danh sách 100 món sandwich ngon nhất thế giới 2024
 
Sự kết hợp giữa các nguyên liệu làm nên chiếc bánh mì thơm ngon. Ảnh: Taste Atlas
 

Bánh mì Việt Nam không chỉ có một công thức duy nhất, mà có thể biến tấu thành nhiều phiên bản khác nhau. Trong đó, bánh mì thịt nướng là loại phổ biến nhất, được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, còn có bánh mì pate, bánh mì chả lụa, bánh mì xíu mại, bánh mì chay... Mỗi loại bánh mì đều có hương vị đặc trưng riêng, phù hợp với sở thích của từng người.

Bánh mì Việt Nam là món ăn bình dị nhưng chứa đựng hương vị độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Việc được Taste Atlas vinh danh là món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới là một minh chứng cho sức hấp dẫn của món ăn này. Bánh mì Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa hương vị thơm ngon đến với bạn bè quốc tế, góp phần quảng bá ẩm thực Việt Nam đến với thế giới.

My Trà
Theo Báo Công Thương Điện Tử (congthuong.vn)

Từ khóa : chuyên trang ẩm thực thế giới, Taste Atlas, bánh mì Việt Nam, món sandwich