Bà Angel Yeh – Sáng lập kiêm Giám đốc điều hành TangShop - Muốn hội nhập thành công phải có sản phẩm nổi bật

TangShop- một trong những thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng của Đài Loan vừa liên kết với nhiều đối tác ở Việt Nam để xuất khẩu sản phẩm bánh kẹo Đài Loan “Made in Vietnam” sang nhiều nước trên thế giới.

Để biết thêm về thương hiệu này, Ngày Mới Saigon đã có cuộc trò chuyện với  Bà Angel Yeh – Sáng lập kiêm Giám đốc điều hành TangShop.

Bà vui lòng giới thiệu những nét nổi bật của TangShop?

TangShop là công ty chuyên sản xuất bánh, kẹo của Đài Loan, nhằm cung cấp những sản phẩm có chất lượng cao nhất; đồng thời vẫn duy trì được đặc tính ban đầu của thương hiệu là phục vụ tốt cho sức khỏe khách hàng (đặc biệt là trẻ em) và phát triển sản phẩm truyền thống của Đài Loan đến với quốc tế.

Các sản phẩm của TangShop đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như:  Giải Vàng Đảm bảo Chất lượng Đài Loan; Giải thưởng Con tàu vàng quốc tế lần thứ 5 (năm 2023),...

Nhiều sản phẩm  độc đáo của TangShop có thể kể đến như Toffee Cashew Cake – được kết hợp giữa bơ New Zealand, caramen thủ công và  hạt điều rang chín chậm; Kẹo sữa Trân châu được kiểm tra chất lượng bởi bên thứ ba, và giao hàng trực tiếp đến các cửa hàng Costco ở Úc; loạt Kẹo dẻo hạnh nhân được phát triển vào năm 2020 với sự hợp tác của một tổ chức Đầu bếp Michelin 2 sao đến từ Vương quốc Anh, sử dụng nguyên liệu chất lượng cao, kết hợp những khối hạnh nhân to với sữa có nguồn gốc từ New Zealand và trái cây sạch sấy khô được trồng tại các nông trại địa phương -  sản phẩm này đã đạt được giải thưởng “10 món quà lưu niệm hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương” ở Diễn đàn cấp cao quốc tế về Văn hóa Ẩm thực Trung Quốc lần thứ 10.

Đặc biệt, sản phẩm bánh ngọt với nhân được làm từ trái chà là nguyên chất, kết hợp với quả óc chó California và Dầu ô liu ép lạnh 100% của Úc mang lại hương vị đậm đà và cân bằng, rất bổ dưỡng đã đạt được giải Quán quân Hương vị thượng hạng ITQI  2 năm liên tiếp 2019-2020 (Winner of the ITQI Superior Taste Award).

Với nhà máy chuyên nghiệp và hiện đại, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ OEM toàn diện, phù hợp, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ phát triển hương vị, đóng gói thiết kế, cho đến sản xuất và phân phối.

Bên cạnh việc kinh doanh, TangShop cũng tích cực đóng góp vào các hoạt động cộng đồng như tài trợ Quỹ Hạnh Phúc, Buổi hòa nhạc từ thiện Karen Mok, Sự kiện từ thiện Giáng sinh, quyên góp cho Trường Giáo dục Đặc biệt Đài Bắc, cùng các hoạt động phúc lợi cộng đồng khác,...

Được biết, bà đã tìm được đối tác tại Việt Nam để kết hợp sản xuất và phát triển thương hiệu. Vì sao bà chọn Việt Nam -  mà không phải là một quốc gia khác?

Có nhiều yếu tố để tôi chọn Việt Nam. 

Đài Loan hiện là một trong những đối tác lớn tại Việt Nam.Từ hơn 20 năm trước, Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp Đài Loan đến đầu tư trong các ngành truyền thống như dệt may, sản xuất giày, … 

Việt Nam được đánh giá có môi trường kinh doanh ổn định, thân thiện, khá tương đồng về văn hóa với Đài Loan; đặc biệt, lực lượng lao động dồi dào, sự chăm chỉ của công nhân cũng như giá thành sản xuất phù hợp với kế hoạch kinh phí của chúng tôi.

Hưởng ứng chính sách hợp tác giữa Đài Loan và các nước Đông Nam Á, tôi đã sang Việt Nam tìm hiểu thị trường, và đã liên kết được với nhiều đối tác như Topcake (công ty có dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến của châu Âu, đạt chứng nhận ISO 22000, chứng nhận HACCP & GMP, chứng nhận Halal); Olympic Coffee (một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam ở lĩnh vực chế biến,…).

Bà kỳ vọng gì về sự hợp tác sắp tới ở Việt Nam?

Với sự hợp tác nói trên, chúng tôi không chỉ sản xuất được nhiều hơn, đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng; mà còn phát triển thương hiệu bánh kẹo truyền thống của Đài Loan “ Made in Việt Nam” đến với thị trường các nước Châu Âu, Mỹ, Canada, Hàn Quốc...

Tôi tin rằng, sự hợp tác mới này sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên, cũng như  góp phần trong việc giải quyết công ăn việc làm cho công nhân tại địa phương. Ngoài ra, với định hướng của công ty là hoạt động kinh doanh gắn kết với cộng đồng, trong khả năng của mình, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục có những đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam, như trong những chuyến công tác gần đây, chúng tôi đã đến thăm và tặng quà cho con em của công nhân ở các trường mầm non trong khu công nghiệp,…

Theo bà, để hội nhập thành công với quốc tế cần những yếu tố nào?

Theo tôi, đầu tiên là phải có sản phẩm nổi bật và độc đáo. Sản phẩm của TangShop nổi bật không chỉ có bao bì đẹp, chất lượng đạt chuẩn, tốt cho sức khoẻ, mà còn gắn kết và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người khi cùng ăn, cùng chia sẻ với nhau.

Yếu tố thứ hai cũng rất quan trọng, đó là phải giữ chữ tín –có uy tín chúng ta sẽ nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của nhiều phía và phát triển được thương hiệu của mình lan rộng và lâu dài.

Cám ơn những chia sẻ của bà.

Theo Ngày Mới Saigon

Từ khóa : Bà Angel Yeh, Sáng lập, Giám đốc điều hành TangShop